24h
Yeah1 News

Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do

Thứ bảy, 18/03/2023 | 20:10 (GMT+7)

Trong lễ cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh, con gái ruột và các con nuoi đều tề tựu đông đủ. Đặc biệt, gia đình cũng tiết lộ lý do tận dụng lại hoa viếng khiến nhiều người xót xa.

Sáng 18/3, lễ cúng thất thứ 2 của NSƯT Vũ Linh diễn ra tại nhà riêng với sự góp mặt của đông đủ con cháu trong gia đình. Ba người con của "ông hoàng cải lương" là NSƯT Bình Tinh, Đức Thanh, Hồng Loan đội tang cha. Không khí buổi lễ diễn ra trang nghiêm, mọi người đều tập trung đọc kinh, thành tâm cầu nguyện cho cố nghệ sĩ ra đi thanh thản.

Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 1
Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 2

Các con tề tựu đông đủ trong lễ cúng thất cố nghệ sĩ Vũ Linh

Không gian nơi thờ cúng của NSƯT Vũ Linh khiến nhiều người hâm mộ không khỏi xót thương. Trước di ảnh của cố nghệ sĩ, gia đình bài trí đầy đủ hoa quả, bánh trái xum xuê. Xung quanh còn có những di vật của cố nghệ sĩ như trang phục đi diễn, hình ảnh lúc sinh thời của ông được sắp xếp ngay ngắn. 

Biết nghệ sĩ Vũ Linh là người yêu cái đẹp, lúc nào cũng muốn xuất hiện một cách chỉn chu, tươm tất nên gia đình cũng phủ rèm xám ở phía sau bàn thờ. Nhìn những hình ảnh này, nhiều người xúc động cho biết có cảm giác như đây là một sân khấu cải lương thu nhỏ.

Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 3

Nơi thờ cúng cố nghệ sĩ tạo cảm giác như 1 sân khấu thu nhỏ

Đặc biệt, một chi tiết khiến nhiều người chú ý chính là việc gia đình sử dụng lại hoa viếng trong đám tang.  Lý giải cho điều này, gia đình cho biết lúc sinh thời, "ông hoàng cải lương" luôn đề cao lối sống tiết kiệm không hoang phí. Vì thấy số hoa viếng vẫn còn tươi và đẹp nên gia đình quyết định mang lên trang trí bàn thờ theo đúng tâm tư của cố nghệ sĩ. 

Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 4
Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 5
Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 6

Gia đình tận dụng hoa viếng để trang trí bàn thờ theo đúng lối sống của cố nghệ sĩ lúc sinh thời

Trước những gợi ý làm tượng sáp cho NSƯT Vũ Linh, đại diện gia đình cho biết: "Gia đình hi vọng sẽ đủ duyên để làm không dám hứa hẹn gì hết nhưng sẽ cố gắng thực hiện. Có thể sẽ không phải là tượng sáp nhưng vẫn sẽ là một bức tượng tạc cậu vì ở Việt Nam làm tượng sáp bảo quản rất khó. Tượng của ca sĩ Phi Nhung không phải tượng sáp mà được làm bằng một chất liệu khác. Gia đình vẫn đang bàn bạc vì còn phải để dành tiền làm mộ cho cậu được chỉn chu".

Các con cúng thất thứ 2 cho cố NSƯT Vũ Linh: Gia đình tận dụng lại hoa viếng vì 1 lý do - ảnh 7

Gia đình cho biết đang cố gắng thực hiện bức tượng cho cố nghệ sĩ

NSƯT Vũ Linh là tên tuổi gạo cội của sân khấu cải lương Việt Nam. Ông qua đời vào ngày 15/3 vì bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi, để lại niềm tiếc thương cho đông đảo bạn bè và khán giả. Rất đông đồng nghiệp và khán giả ở khắp mọi nơi đã đến viếng lễ tang, mong muốn thắp nén nhang cho cố nghệ sĩ. Hiện tại, di hài của  NSƯT Vũ Linh được gia đình an táng nằm tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nsut vũ linh   gia đình sao   bình tinh  

Cùng chuyên mục