24h
Yeah1 News

Người chăm sóc NSƯT Vũ Linh những năm cuối đời: Từng là fan ruột, không lấy chồng vì sợ không ai lo cho cậu

Thứ tư, 08/03/2023 | 20:27 (GMT+7)

Trong tang lễ vừa qua, người phụ nữ đã thầm lặng ở bên chăm sóc NSƯT Vũ Linh trong những năm cuối đời đã lộ diện.

Thông tin NSƯT Vũ Linh qua đời sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật đã khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả vô cùng tiếc thương. Tang lễ của cố nghệ sĩ được tổ chức tại nhà riêng trong không khí trang nghiêm. Rất đông anh chị em nghệ sĩ đã đến để tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa, nhân hậu. 

Người chăm sóc NSƯT Vũ Linh những năm cuối đời: Từng là fan ruột, không lấy chồng vì sợ không ai lo cho cậu - ảnh 1

Nghệ sĩ Vũ Linh ra đi khiến nhiều người thương tiếc

Trong đám tang, cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh là Hồng Phượng cũng tiết lộ về một nhân vật hết sức đặc biệt. Đây là người thân cận đã bên cạnh chăm sóc nam nghệ sĩ hơn 10 năm nay - chị Lê Trần Kim Nga (sinh năm 1986). Theo lời Hồng Phượng chia sẻ, chị Kim Nga vốn là một khán giả lâu năm của "ông hoàng cải lương", về sau thì gắn bó với nhau như hình với bóng. 

Ban đầu, chị Nga yêu thích giọng hát truyền cảm của nghệ sĩ Vũ Linh và có cơ hội tiếp xúc thần tượng thông qua nhiếp ảnh gia Hoàng Minh. Trước đó, Hoàng Minh là quản lý của “ông hoàng cải lương” mỗi khi đi diễn. Trước khi qua đời, nhiếp ảnh gia đã giới thiệu chị Nga cho gia đình nghệ sĩ Vũ Linh và nhắn nhủ chị thay mình lo cho nam nghệ sĩ nếu chẳng may mình có mệnh hệ gì. 

Người chăm sóc NSƯT Vũ Linh những năm cuối đời: Từng là fan ruột, không lấy chồng vì sợ không ai lo cho cậu - ảnh 2

Chị Nga là người ở bên cạnh chăm sóc nghệ sĩ Vũ Linh trong những năm tháng cuối đời

Thực hiện theo lời phó thác, chị Nga đã đồng hành cùng NS Vũ Linh trong suốt hơn 10 năm trở lại đây. Cả hai sống chung trong căn nhà ở quận Phú Nhuận, giữ xưng hô là “cậu” và “con”. Cũng chính vì lẽ đó mà gần 40 tuổi, chị Nga vẫn chưa lập gia đình. Dù nghệ sĩ Vũ Linh nhiều lần giục lấy chồng, nhưng chị Kim Nga đều từ chối với lý do: "Con lấy chồng thì ai lo cho cậu?".

Dù trong những năm tháng nghệ sĩ Vũ Linh bị bệnh nặng và trở nên khó tính hơn, nhưng chị vẫn quan tâm, chăm sóc ông chu đáo. Nguyện một lòng chăm sóc cho “cậu” Vũ Linh, chị Kim Nga cũng có mối quan hệ thân thiết với người thân của nam nghệ sĩ.

Người chăm sóc NSƯT Vũ Linh những năm cuối đời: Từng là fan ruột, không lấy chồng vì sợ không ai lo cho cậu - ảnh 3

Một lòng chăm sóc cho cậu Vũ Linh, chị Nga cũng không nghĩ đến chuyện lấy chồng

Theo lời chia sẻ của Hồng Phượng, ngày NSƯT Vũ Linh qua đời, chị Nga gần như gục ngã, thậm chí còn đòi chết theo để chăm sóc cho nam nghệ sĩ. "Chị Nga gào khóc, nói: 'Cậu ơi, cậu đi đâu cho con theo với'. Gia đình động viên mãi chị mới bình tâm . Cậu mất, gia đình ai cũng buồn nhưng tôi biết chị Nga đặc biệt buồn nhiều. Cậu Vũ Linh không lập gia đình nhưng bên cạnh luôn có đông đủ con, cháu. Gia đình tôi sống cùng cậu, Hồng Loan thường xuyên dẫn chồng con đến thăm, chơi với cậu. Cậu còn có chị Nga luôn yêu thương, săn sóc từng li từng tí. Chúng tôi sống đầm ấm, vui vầy. Vì vậy, không có chuyện 'Vũ Linh tuổi già neo đơn, cô độc' như nhiều người nói. Cậu luôn yêu thương gia đình và chúng tôi cũng luôn ở bên cậu".. - Hồng Phượng kể. 

Người chăm sóc NSƯT Vũ Linh những năm cuối đời: Từng là fan ruột, không lấy chồng vì sợ không ai lo cho cậu - ảnh 4

Khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, chị Nga rất sốc và còn nghĩ đến chuyện tiêu cực

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958 tại TP.HCM. Ông được mệnh danh là “ông hoàng cải lương” nhờ ngoại hình hào hoa, phong nhã và giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc. Thời hoàng kim, nam nghệ sĩ là cái tên được săn đón ở khắp mọi nơi với mức cát-xê thuộc hàng khủng. 

Từ năm 2019, NSƯT Vũ Linh hạn chế đi diễn do mắc nhiều chứng bệnh. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương với nhiều khán giả.

Người chăm sóc NSƯT Vũ Linh những năm cuối đời: Từng là fan ruột, không lấy chồng vì sợ không ai lo cho cậu - ảnh 5

Nhiều đồng nghiệp tiếc thương cho nghệ sĩ Vũ Linh

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục