24h
Yeah1 News

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen"?

Chủ nhật, 22/10/2023 | 16:51 (GMT+7)

Những vi phạm pháp luật mới đây của Ngọc Trinh khiến Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xem xét đưa người mẫu này vào danh sách "đen".

Sự việc Ngọc Trinh bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng về hành vi Gây rối trật tự công cộng đang khiến dư luận xôn xao. Với việc điều khiển xe mô tô phân khối lớn khi chưa có bằng lái đạt chuẩn, thực hiện các tư thế nguy hiểm, thả hai tay, ngồi lên yên xe...của Ngọc Trinh là vi phạm pháp luật.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xin ý kiến cấp trên để xem xét có đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen" hay không.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'? - ảnh 1

Ngọc Trinh tại thời điểm bị bắt tạm giam 3 tháng

Trong khi đó theo chia sẻ từ ông Hoàng Minh Thái - nguyên Vụ trưởng Vụ pháp chế thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì theo quy định của Nhà nước, người nào bị tạm giam, khởi tố thì đương nhiên không thể tham gia các hoạt động nào khác. Trừ khi họ đã chấp hành xong án phạt và xóa án tích mới được trở lại như cũ.

Với trường hợp của Ngọc Trinh, vì đang trong thời gian bị cơ quan chức năng xử lý nên nữ người mẫu mất quyền công dân. Việc phải chấp hành tốt án phạt là "đúng người đúng tội", Ngọc Trinh sai ở đâu, pháp luật sẽ xử lý đến đó.

Sự việc Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam là lời cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ khác, không ai có thể coi thường các quy định pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Pháp luật không nương tay với bất kỳ ai dù có nổi tiếng đến đâu, có sai phạm vẫn bị xử lý. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'? - ảnh 2

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách "đen"

Về phía Ngọc Trinh, tại cơ quan điều tra, nữ người mẫu thừa nhận những hành vi vi phạm đúng như các video trên mạng xã hội phản ánh. Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông (người dạy cô lái xe mô tô) khai các video đăng lên mạng xã hội không phục vụ cho mục đích quảng cáo cho hãng xe mô tô phân khối lớn. Chủ đích của Ngọc Trinh là muốn tạo ra, đẩy mạnh hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc Trinh khai bản thân không hình dung là mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'? - ảnh 3
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét đưa Ngọc Trinh vào danh sách 'đen'? - ảnh 4

Những hình ảnh vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sở hữu những tài khoản TikTok, Facebook, Instagram...có hàng triệu lượt người theo dõi ở nhiều lứa tuổi. Việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ. Hành vi này đã vi phạm về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài Ngọc Trinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Xuân Đông (36 tuổi, ở quận 4) về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng. Theo Cảnh sát, Đông là thầy dạy lái xe cho Ngọc Trinh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục