24h
Yeah1 News

Xót xa hoàn cảnh gia đình tại Tiền Giang, U60 vẫn lam lũ làm phụ hồ nuôi cha mẹ và 2 em khuyết tật

Thứ hai, 03/04/2023 | 15:04 (GMT+7)

Hoàn cảnh khó khăn, gánh nặng gia đình bởi người thân đau bệnh, hai người đàn ông lớn tuổi vẫn bám trụ nghề phụ hồ để nuôi gia đình.

Chương trình Chuyến xe nhân ái tập tìm đến với đến với hai hộ gia đình là ông Trần Văn Dũng, ngụ xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và ông Huỳnh Văn Lái, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Mặc dù đã hơn 60 tuổi nhưng ông Dũng và ông Lái vẫn vất vả bằng nghề phụ hồ để lo cho gia đình. (Ảnh: THVL)
Mặc dù đã hơn 60 tuổi nhưng ông Dũng và ông Lái vẫn vất vả bằng nghề phụ hồ để lo cho gia đình. (Ảnh: THVL)

Nhắc đến công việc mưu sinh vất vả nhất mà người lao động phải trải qua, đó chính là công việc phụ hồ. Một công việc vô cùng vất vả nhưng lại vô cùng bấp bênh vì phải phụ thuộc về công việc thuê mướn và thời tiết. Thế nhưng, ông Trần Văn Dũng và ông Huỳnh Văn Lái dù đã đến tuổi xế chiều, hai ông vẫn cố gắng mưu sinh bằng công việc phụ hồ vì không có ruộng vườn canh tác hay nghề nghiệp ổn định.

Cha mẹ già yếu, em trai bị nhiễm chất độc màu da cam bẩm sinh, ông Dũng vẫn không chùn bước và ước mơ lo cuộc sống đầy đủ cho gia đình. (Ảnh: THVL)
Cha mẹ già yếu, em trai bị nhiễm chất độc màu da cam bẩm sinh, ông Dũng vẫn không chùn bước và ước mơ lo cuộc sống đầy đủ cho gia đình. (Ảnh: THVL)

Hoàn cảnh bấp bênh cha mẹ già yếu, em trai thứ ba bị tai biến 4 năm qua, con em trai út nhiễm chất độc da cam bẩm sinh, gia đình 5 người chỉ còn ông có thể lao động duy nhất. Trước khi làm phụ hồ, ông Dũng cũng đã làm nhiều công việc làm thuê khác nhau, ông nghẹn ngào chia sẻ: "Miễn lo cho cha mẹ với hai em có được chén cơm manh áo, được cơm no mỗi ngày, được một cái áo mặc cho nó ấm đó là điều vui lớn nhất cuộc đời tôi".

Vợ chồng ông Dũng chia tay nhau hơn 10 năm trước, kể từ đó chắc có lẽ vì bản tính chịu thương chịu khó cho gia đình và cha mẹ già, mọi việc nặng nhọc trong gia đình đều do một tay ông đỡ đần phụ mẹ. 

Ông Dũng tham gia chương trình 'Chuyến xe nhân ái' với mong muốn thực hiện được ước mơ. (Ảnh: THVL)
Ông Dũng tham gia chương trình "Chuyến xe nhân ái" với mong muốn thực hiện được ước mơ. (Ảnh: THVL)

Tuổi ngày một lớn, ông Dũng cũng đã nhận thấy rằng sức khỏe mình không thể tiếp tục công việc phụ hồ. Ông Dũng ước mơ rằng mình có thể tự chăn nuôi dê để kiếm sống, nhưng chưa biết khi nào thành hiện thực vì ông vẫn chưa có vốn liếng trong tay.

Cùng hoàn cảnh với ông Dũng, vợ chồng ông Huỳnh Văn Lái ở cũng gắn bó với nghề phụ hồ dù năm nay đã bước qua tuổi 60. Dường như ở công trình nào, vợ chồng ông Lái cũng là lao động lớn tuổi nhất, tuy lớn tuổi nhưng bao nhiêu sức lực và cố gắng vợ chồng ông Lái vẫn cố gắng làm đều đặn mỗi ngày để lo tương lai của đứa cháu ngoại học lớp 8 và điều trị căn bệnh khối u ác tính của mẹ cháu. Hoàn cảnh chông vênh và khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn luôn thường an ủi nhau để có thêm động lực cho chặng đường phía trước.

Vợ chồng ông Huỳnh Văn Lái vẫn hằng ngày mưu sinh bằng công việc phụ hồ để nuôi sống gia đình (Ảnh: THVL)
Vợ chồng ông Huỳnh Văn Lái vẫn hằng ngày mưu sinh bằng công việc phụ hồ để nuôi sống gia đình (Ảnh: THVL)
Xót xa hoàn cảnh gia đình tại Tiền Giang, U60 vẫn lam lũ làm phụ hồ nuôi cha mẹ và 2 em khuyết tật - ảnh 5

Nhưng ngoài nỗi lo cơm áo thì vẫn còn đó bao nỗi tủi buồn, bởi hơn 30 năm làm nghề phụ hồ, vợ chồng ông Lái vẫn chưa có một mái nhà lành lặn. Thương hoàn cảnh nên người chị của ông Lái đã cho gia đình ông ở nhờ phần nhà sau để có chỗ kín mưa kín nắng. Sống trong không gian nhỏ hẹp, nhưng ông bà đã dành vị trí cao rát nhất và sạch sẽ nhất để làm góc học tập cho cháu ngoại. Bởi lẽ ông bà cũng hy vọng tương lai của Phúc Thành (cháu trai ông bà) sau này cũng sẽ tươi sáng hơn. Đến với chương trình, vợ chồng ông Lái chia sẻ ước mơcó thể dành số vốn để mở quán ăn để có thể lo ăn học đến nơi đến chốn cho cháu trai và tương lai khi đã không còn đủ sức đi làm thuê kiếm sống của hai vợ chồng ông Lái.

Chương trình 'Chuyến xe nhân ái' được phát sóng hàng tuần thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1. (Ảnh: THVL)
Chương trình "Chuyến xe nhân ái" được phát sóng hàng tuần thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1. (Ảnh: THVL)

Đến với chương trình Chuyến xe nhân ái, 2 gia đình sẽ thử tài các trò chơi và thực hiện các thử thách để thực hiện ước mơ của 2 gia đình. 

Liệu gia đình nào sẽ giành được chiến thắng trong tuần này?

Đón xem Chuyến xe nhân ái được lên sóng lúc 19h15, thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.

Ảnh: THVL

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục