24h
Yeah1 News

Trần Thị Phấn – “Mẹ đẻ” của các chương trình, sự kiện ý nghĩa!

Thứ tư, 10/08/2022 | 17:15 (GMT+7)

Kênh truyền hình trực tuyến Việt Nam kết nối toàn cầu, gọi tắt GCTV là nơi sản xuất ra nhiều chương trình, sự kiện gây ấn tượng với khán giả. GCTV được dìu dắt và lãnh đạo bởi Tổng giám đốc Trần Thị Hồng Phấn.

Nữ doanh nhân Trần Thị Hồng Phấn tốt nghiệp ngành Tài chính tại trường UEF - Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM. Thế nhưng chị lại rẽ ngang lựa chọn theo đuổi con đường truyền hình, giải trí và làm việc tại kênh truyền hình từ nhiều năm nay. Chứng kiến những thành công như bây giờ, ít ai biết được phía sau đó là cả sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của chị. Hiện tại Hồng Phấn đang đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc tại kênh truyền hình Trực Tuyến Việt Nam Kết Nối Toàn Cầu -GCTV, ngoài ra chị còn là trưởng ban tổ chức của rất nhiều chương trình, cuộc thi đã diễn ra rất thành công.

Trần Thị Phấn – “Mẹ đẻ” của các chương trình, sự kiện ý nghĩa! - ảnh 1

Chị chính là người tiên phong và sáng lập tổ chức các cuộc thi như: Thần tượng doanh nhân, Dạ khúc xưa và nay, Tìm kiếm tài năng nhí, Tự hào thương hiệu việt (Vinh danh thương hiệu Việt)... Tổng giám đốc Hồng Phấn cũng chính là ngọn hải đăng soi dẫn mọi người trong quá trình tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao cả, chẳng hạn như Hành trình kết nối ước mơ, Nối vòng tay lớn, hướng về miền Trung, biển đảo quê hương (chương trình từ thiện dành cho các bé mồ côi, bảo trợ cho các con đến trường , hoàn cảnh khó khăn, bộ đội biển đảo,….)

Những chương trình, sự kiện đó được công chiếu và theo dõi trên GCTV. Đây là kênh truyền hình trực tuyến Việt Nam kết nối toàn cầu. Tại đó mọi người có thể xem video mọi lúc mọi nơi với nội dung đa dạng, phong phú cùng sự sắc nét, sống động về hình ảnh. GCTV cam kết băng tần chất lượng và tốc độ, kết nối nhanh chóng và tương thích với nhiều thiết bị di động. Kênh truyền hình này kết nối khán giả với nhiều sự lựa chọn về những chuyên mục đa dạng như tin tức, thời sự tổng hợp; kinh tế và thị trường; sự kiện; giải trí; công nghệ; giáo dục và nhiều chương trình hấp dẫn trong nước và quốc tế.

Trần Thị Phấn – “Mẹ đẻ” của các chương trình, sự kiện ý nghĩa! - ảnh 2

Kênh được thành lập với mong muốn xây dựng và phát triển một loại hình truyền hình mới lạ tại Việt Nam. Với sự tích hợp của 11 chuyên trang điện tử đa lĩnh vực trực thuộc, GCTV đã và đang hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời hỗ trợ tối đa cho các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp theo lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ, cung cấp tất cả các dịch vụ truyền thông để hỗ trợ doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Không chỉ là một đơn vị truyền hình trực tuyến mang đến nhiều thông tin hữu ích cho khán giả truyền hình, GCTV còn là đơn vị tổ chức, sản xuất các chương trình lớn mang ý nghĩa xã hội như: Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu, Tiếng hát tiểu thương, Dạ khúc xưa và nay, Tiếng hát ngành Ngân hàng, Tiếng hát ngành Bảo hiểm, Tiếng hát học sinh - sinh viên, Chương trình đưa âm nhạc đến vùng quê. Hành trình kết nối những ước mơ, Hành trình tìm kiếm tài năng nhí cho tương lai, trao giải thưởng cho các thương hiệu uy tín, chất lượng, thương hiệu Việt,…

Trần Thị Phấn – “Mẹ đẻ” của các chương trình, sự kiện ý nghĩa! - ảnh 3

Cuộc thi thần tượng doanh nhân

Có thể thấy GCTV thời gian qua đã cho ra rất nhiều chương trình với đa dạng cuộc thi ở các lĩnh vực khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí phong phú của khán giả.

Tuy nhiên, GCTV mang đến sự khác biệt khi chú trọng sản xuất những sự kiện, chương trình mang đến giá trị cho cộng đồng, cho xã hội. Chị Hồng Phấn chia sẻ: “Có thể nói, chưa bao giờ việc sản xuất các gameshow giải trí lại “nở rộ” như hiện nay. Nhưng ngược lại với xu thế chung đó, các chương trình nhân văn, hoạt động vì cộng đồng lại đang đứng trước nguy cơ trở thành hoài niệm với khán giả. Những chương trình đó tuy là “bình cũ” nhưng lại luôn là “rượu mới” với khán giả. Và nhất là trong thời buổi bây giờ, khi con người ta cuốn vào vòng xoay của công việc, những hoạt động giải trí mới lạ thì các chương trình này như một nốt trầm giúp họ bình tâm và cân bằng cuộc sống. Do đó, chúng tôi cũng đã chú trọng hơn về việc sản xuất những chương trình nhân văn này.”

Trần Thị Phấn – “Mẹ đẻ” của các chương trình, sự kiện ý nghĩa! - ảnh 4

Quả thật, GCTV đã chinh phục khán giả không chỉ qua các chương trình giải trí mà còn qua những giá trị tích cực của xã hội. Những chương trình truyền hình mang tính nhân văn đã tạo ra nguồn năng lượng tích cực, gợi lòng trắc ẩn của rất nhiều người. Từ đó, giúp hình thành và nhân lên những điều tốt đẹp, việc làm thiện nguyện trong đời sống xã hội. Những chương trình như vậy còn hữu ích trong việc giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách tốt đẹp cho cộng đồng.

Trong tương lai, kênh truyền hình trực tuyến Việt Nam kết nối toàn cầu (GCTV) sẽ ưu tiên đổi mới hình thức và nội dung cho hấp dẫn hơn để thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả hơn nữa. Đồng thời sẽ tìm kiếm thêm nhiều cách tiếp cận với khán giả thông qua các phương tiện truyền thông mới, công nghệ mới để phù hợp với bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục