24h
Yeah1 News

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X và sự “Say mê” thiện nguyện

Thứ năm, 25/08/2022 | 10:19 (GMT+7)

Nhắc đến anh Trần Anh Quốc (28 tuổi), Uỷ Viên Ban Chấp Hành huyện Đoàn Châu Đức -Bí thư chi đoàn Ngân Hàng Nam A Bank, mọi người đều ấn tượng với chàng thanh niên nhiệt huyết và luôn tích cực trong cuộc sống.

Đam mê cống hiến để cuộc sống của mình thật ý nghĩa, chàng trai 9X đã mang nụ cười, niềm hạnh phúc đến với những hoàn cảnh khó khăn bằng cách của riêng mình.

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X và sự “Say mê” thiện nguyện - ảnh 1

Trần Anh Quốc luôn đam mê cống hiến để cuộc sống của mình thật ý nghĩa

Giúp đỡ những hoàn cảnh cơ nhỡ

Có lẽ chỉ những người đã từng trải qua khó khăn, gian khổ mới thấu được sự vất vả tương tự của những người khác. Sau khi lớn lên, điều kiện cuộc sống có chút khấm khá hơn, Anh Quốc đã luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X và sự “Say mê” thiện nguyện - ảnh 2

Trần Anh Quốc luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình

Trong những năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh tế của mọi người. Anh cùng với các anh em của mình cũng đã có những chuyến đi thiện nguyện và hỗ trợ đến những người khó khăn hơn mình, những món quà thiết thực, giúp nhau vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Bên cạnh đó, anh cũng tài trợ học bổng cho các em có thành tích tốt tại các trường ở địa phương cũng như khu vực vùng cao. Với anh, trẻ em là tương lai của đất nước nên trong khả năng có thể anh luôn hỗ trợ hết mình, giúp các em được cắp sách đến trường và học hành trong điều kiện thuận lợi nhất.

Mong ước của một số người nhiều khi rất đơn giản, không phải giàu sang phú quý mà là nhận được tình yêu thương trong cuộc đời. “Chẳng ai rõ ngày sau sẽ ra sao, nhưng cứ phải sống hết mình cho hôm nay cái đã” - Anh Quốc chia sẻ

Luôn mang lại năng lượng tích cực cho mọi người

Trong cuộc trò chuyện với Anh Quốc, anh chia sẻ là được sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, chỉ có thể tự lực vươn lên. Có chăng điều khác biệt của anh là cách nhìn nhận với cuộc sống.

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X và sự “Say mê” thiện nguyện - ảnh 3

Anh Quốc luôn mang năng lượng tích cực đến cho mọi người

Là một người hướng ngoại, luôn sống hết mình với mong muốn truyền đi nhiều điều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống. Chính bởi lý do đó, Anh Quốc đã rất hăng say trên con đường đi làm thiện nguyện của mình.

Theo anh: “ Suy nghĩ sẽ tác động rất lớn đến niềm tin và hành động của mình. Chỉ khi mình suy nghĩ tích cực thì mình mới có thể luôn lạc quan trong cuộc sống, giúp những người xung quanh có thêm năng lượng.

Mỗi ngày thức dậy, sức khoẻ còn tốt để cống hiến, chăm sóc gia đình đã là một niềm hạnh phúc. Chỉ cần thấy mọi người sống vui vẻ, hứng khởi đó là hạnh phúc. Khi truyền được năng lượng tích cực cho những người xung quanh cũng là hạnh phúc.

Mong muốn cống hiến hết mình cho đời

Anh Trần Anh Quốc cho biết, thấy cảnh những người già phải vất vả đi nhặt ve chai kiếm sống hay hình ảnh những em bé không nơi nương tựa, khiến anh trăn trở mỗi ngày. Anh đã sử dụng uy tín cá nhân để vận động anh em, bạn bè, đồng nghiệp mỗi người đóng góp một ít để anh có kinh phí thực hiện những hoạt động thiện nguyện.

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X và sự “Say mê” thiện nguyện - ảnh 4

Trần Anh Quốc tham gia các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa niềm vui đến với các em nhỏ

Giữ vai trò là uỷ viên ban chấp hành của huyện, anh vẫn luôn cố gắng để tham gia tích cực các hoạt động đoàn. Anh luôn có những đề xuất, ý kiến về cách tổ chức các hoạt động trong địa phương. Với anh thì chỉ cần những hành động nhỏ tử tế cũng phần nào xoá tan đi nỗi bất hận của một ai đó. Xã hội có phát triển đến đâu thì tình người vẫn luôn còn đó.

Chân chất, mộc mạc, anh Quốc đã mang đến cho cộng đồng một thông điệp vô cùng nhân văn về góc nhìn và sự chia sẻ. Những việc làm của chàng trai thầm lặng đã góp phần khiến cuộc sống này tươi đẹp hơn rất nhiều. Cho đi là nhận lại, giúp người và giúp luôn cả mình

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9X và sự “Say mê” thiện nguyện - ảnh 5

Hình ảnh đời thường của chàng trai 9X

Câu chuyện của anh Quốc và những điều tử tế chắc chắn sẽ là nguồn động lực cho những bạn trẻ sau này. Để nuôi dưỡng niềm hy vọng cho những em nhỏ, anh Quốc luôn cố gắng hết mình mỗi ngày để sống và cống hiến. Anh cũng muốn nhắn nhủ các bạn trẻ: “Hãy sống và yêu thương như thể đây là lần cuối, bởi không ai biết ngày mai sẽ ra sao”.

Hãy kết nối với anh Trần Anh Quốc qua Facebook cá nhân: David Trần Anh Quốc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục