24h
Yeah1 News

Tiktoker Hương Lý chia sẻ bí quyết cân bằng giữa việc học và làm Content Creator

Thứ ba, 18/10/2022 | 17:37 (GMT+7)

Dù là trong học tập hay công việc, TikToker Hương Lý cũng luôn hăng say, nghiêm túc và cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Hương Lý là một Content Creator triệu view, sở hữu kênh TikTok hơn 1,5 triệu lượt theo dõi và lượng theo dõi đông đảo trên các nền tảng mạng xã hội khác, với những video ấm áp và gần gũi về chủ đề gia đình.

Tiktoker Hương Lý chia sẻ bí quyết cân bằng giữa việc học và làm Content Creator - ảnh 1

TikToker Hương Lý và gia đình (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô nàng còn là một Bí thư Đoàn năng động, với những thành tích đáng nể trong học tập. Hương Lý hiện đang là sinh viên chuyên ngành Tâm lý Giáo dục của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Học tập hết mình, làm việc hết sức

Mặc dù việc làm video khá bận rộn, nhưng Hương không bao giờ sao nhãng việc học. Với cô nàng, học tập vẫn luôn là ưu tiên số một. Trước đây, Hương dành 70% thời gian cho việc học và 30% cho công việc. Hiện tại, thời gian được cân bằng ở mức 50-50. Hương còn dành thời gian để trau dồi thêm ngoại ngữ và các kỹ năng khác. Dù là trong học tập hay công việc, Hương cũng luôn hăng say, nghiêm túc và cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Không chỉ 4 năm liền giành được học bổng Vừ A Dính, cô nàng còn đạt giải cao ở nhiều cuộc thi khác. Bên cạnh đó, Hương cũng rất năng nổ trong các hoạt động Đoàn Hội ở trường. Cô hiện đang là Bí thư Chi đoàn và từng là Ủy viên BCH Đoàn Hội khoa Giáo dục. Chính việc thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng đã mang đến sự tự tin và những làn gió sáng tạo cho Hương.

Tiktoker Hương Lý chia sẻ bí quyết cân bằng giữa việc học và làm Content Creator - ảnh 2

Hương Lý là một người tự tin và giàu sức sáng tạo (Ảnh: NVCC)

Chuyên ngành của Hương là Tâm lý Giáo dục. Ngành học này đã hỗ trợ cô nàng rất nhiều trong việc làm content. Nhờ những kiến thức được học, Hương nắm bắt xu hướng nhanh hơn, hiểu được mong muốn của người xem để tạo ra những video đúng với “gu” của khán giả, nên các sản phẩm của cô nàng dễ dàng thu hút lượt xem đông đảo. Hương chia sẻ rằng, cô luôn yêu quý và coi các fan như những người bạn thân thiết, và họ cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Hương.

Hương cho biết, mỗi khi đạt được một thành tựu nào đó, cô sẽ tự thưởng cho mình những món quà nho nhỏ. Còn ngược lại, Hương sẽ tự phạt bản thân bằng việc không được sử dụng điện thoại trong vài ngày. Với một TikToker và Content Creator mà nói, đây là một hình phạt vô cùng đáng sợ, tuy nhiên, việc này ít xảy ra, vì Hương luôn nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao.

Tiktoker Hương Lý chia sẻ bí quyết cân bằng giữa việc học và làm Content Creator - ảnh 3

(Ảnh: NVCC)

Sách là nguồn năng lượng bất tận cho việc sáng tạo

Từ nhỏ, Hương Lý đã thích sách và yêu môn Ngữ Văn. Cô nàng say mê sự bay bổng của thế giới ngôn từ. Hương thích đọc sách và đã luyện được kỹ năng đọc nhanh, mỗi ngày có thể đọc một cuốn sách

Tiktoker Hương Lý chia sẻ bí quyết cân bằng giữa việc học và làm Content Creator - ảnh 4

Đọc sách là một cách giúp Hương Lý “nạp năng lượng” (Ảnh: NVCC)

Khi gặp áp lực trong công việc và cuộc sống, Hương thường đọc sách. Bởi sách là liều thuốc tinh thần, xóa tan sầu muộn, chữa lành tổn thương, giúp tâm hồn an yên và lạc quan hơn. Đọc sách là một cách giúp Hương “nạp năng lượng” để thêm mạnh mẽ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, trở ngại. Hương đặc biệt thích sách khoa học và sách nghiên cứu về các chòm sao và cung hoàng đạo.

Hướng tới những ước mơ

Hương Lý luôn đặt ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể để từng bước thực hiện ước mơ của mình. Cô nàng thích kinh doanh nên có dự định khởi nghiệp trong tương lai. Nhưng trước mắt, cô nàng sẽ tiếp tục tập trung theo học Thạc sĩ ngành Tâm lý và trau dồi thêm ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Ý, tiếng Thái và tiếng Hàn.

Tiktoker Hương Lý chia sẻ bí quyết cân bằng giữa việc học và làm Content Creator - ảnh 5

(Ảnh: NVCC)

“Hương muốn đến thật nhiều nơi trên thế giới, để khám phá và mở mang tri thức, đồng thời áp dụng những điều bản thân học được vào công việc. Hương sẽ cố gắng trở thành Content Creator có sức ảnh hưởng lớn hơn nữa, mang đến trải nghiệm thú vị, truyền cảm hứng và những năng lượng tích cực cho các bạn trẻ, vì cuộc sống tốt đẹp và tràn đầy yêu thương”, Hương Lý chia sẻ.

Hương cũng hy vọng có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình, đặc biệt là các bạn trẻ không có điều kiện học tập. Cô nàng tâm sự rằng mình muốn xây dựng quỹ học bổng cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn và quỹ từ thiện cho các cụ già neo đơn. Đây cũng là ước mơ lớn mà Hương Lý đang theo đuổi và nỗ lực để hiện thực hóa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục