24h
Yeah1 News

Đà Nẵng: Mưa lớn bất ngờ khiến một gia đình mắc kẹt 4 chị em sợ hãi khóc lớn khiến nhiều người xót xa

Thứ sáu, 14/10/2022 | 21:54 (GMT+7)

Trước cảnh báo mưa lớn và lũ quét, chiều tối nay triều cường bất ngờ lên nhanh ở Đà Nẵng khiến người dân điêu đứng.

Chiều 14/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng có công điện gửi các đơn vị, địa phương ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn. Theo dự báo, trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và TP. Đà Nẵng có đợt mưa lớn, mưa trên diện rộng.

Do mưa lớn kéo dài và lượng nước đổ vào quá nhanh khiến nhiều người dân trở tay không kịp. Lũ quét ập đến, nước dâng cao khiến các tuyến đường cũng như nhà dân ngập trong biển nước. Một số đoạn clip ghi lại hình ảnh triều cường dâng cao ồ ạt, gây ra nhiều thiệt hại đối với người dân.  

Người đàn ông trong đoạn clip nhanh chóng giúp đỡ chú chó bị cuốn trôi do nước chảy mạnh. Dù bão lũ bất ngờ ập đến nhưng người dân thành phố vẫn cố gắng giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau để có thể vượt qua được cơn lũ quét đầy bất ngờ này. 

Nước dâng cao còn khiến các hộ gia đình chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Một gia đình còn bị mắc kẹt giữa nước ngập khiến cộng đồng mạng lo lắng. Nhiều tài sản, giường chiếu, các vật dụng trong nhà đều nổi trên mặt nước. Người lớn phải ra sức giữ lại đồ đạc có thể sử dụng được. Theo ghi nhận thì mực nước đã dâng gần nửa người, dự báo triều cường sẽ còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người dân thành phố Đà Nẵng.  

Nhìn hình ảnh những em bé phải ngồi lên thành cao tránh nước lũ, có em còn khóc nấc lên vì lo lắng khiến người xem vô cùng chạnh lòng. Lũ quét đến quá nhanh nên người dân vẫn chưa kịp sơ tán đến nơi an toàn, nhiều người vẫn bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết. 

Được biết, trước tình hình mưa to liên tục trong những ngày qua làm lũ dâng cao trên các sông, nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, các địa phương miền Trung trong hôm nay đã đưa ra những phương án ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại. 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục