24h
Yeah1 News

Shipper công nghệ: Thành công tìm đến từ những điều giản đơn

Thứ năm, 11/08/2022 | 09:36 (GMT+7)

Giao nhận hàng hóa đóng vai trò nòng cốt khi trở thành cầu nối giữa các nhà bán, chủ shop với người mua hàng. Vì thế, chuyển phát hàng hóa trở thành công việc ai cũng có thể tham gia và dễ kiếm tiền.

Không giới hạn tuổi tác, bằng cấp, chủ động thời gian, có lẽ chính vì vậy mà nhiều người dễ dàng tham gia công việc này và có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, dễ đến và dễ đi là quan điểm chung của nhiều người khi nghề chuyển phát vẫn còn nhiều nghi ngại khi “không phải là một công việc nghiêm túc”, khó gắn bó lâu dài.

 Đến với nghề là điều không khó nhưng gắn bó với nghề cần phải có nhiều hơn sự nỗ lực, đó là sự nghiêm túc nhìn nhận và đầu tư học hỏi. Qua những chia sẻ của chính những người làm nghề trong cuộc thi “Giao nhận ngàn nụ cười” do J&T Express tổ chức, đã phần nào đưa đến cho xã hội cái nhìn đa chiều hơn về công việc này.

Chỉ có người trẻ mới làm nghề chuyển phát?

Với đặc thù là công việc theo “xu hướng” và “ứng dụng công nghệ” nên nhiều người nghĩ công việc chuyển phát chỉ là “trạm dừng chân” để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác ổn định hơn. Đặc biệt, nó bị “gắn mác” chỉ dành cho người trẻ.

Shipper công nghệ: Thành công tìm đến từ những điều giản đơn - ảnh 1

Admin bưu cục J&T Express Lê Thị Phương

Song, câu chuyện của chị Lê Phương - admin tại bưu cục J&T Express là một trong số minh chứng của việc vượt qua định kiến về nghề nghiệp để khẳng định bản thân  trong công việc.

Chị Phương làm admin bưu cục J&T Express Bắc Ninh khi độ tuổi đã gần tứ tuần. Bước vào một ngành nghề gần như mới hiện nay, cần vận dụng nhiều kỹ năng mềm như chăm sóc khách hàng, kỹ năng thao tác trên hệ thống vận hành, chị Phương gặp không ít khó khăn và từng có ý định nghỉ việc. Nhưng nhờ đồng nghiệp hỗ trợ và sự nghiêm túc học hỏi, giờ đây, chị Phương tự tin với các kỹ năng thuần thục sau thời gian dài nỗ lực. Chị còn chia sẻ: “Có thêm động lực thúc đẩy, tôi sẽ tiếp tục gắn bó và nỗ lực hơn”.

Shipper công nghệ: Thành công tìm đến từ những điều giản đơn - ảnh 2

Chú Út có thể chăm lo và trang trải cho cả gia đình nhờ nghề shipper

Còn với “chú Út”- tên gọi thân mật của Đào Văn Út hiện đang là shipper J&T tại Hồ Chí Minh. Chú Út từ bỏ công việc cơ khí gắn bó nhiều năm chuyển hẳn sang làm shipper. Với thu nhập ổn định từ nghề shipper, chú Út có thể chăm lo cho cả gia đình. Lạc quan và tràn đầy năng lượng trong công việc theo chú Út là làm nghề nào cũng đáng trân trọng, tuổi tác không phải là vấn đề, chỉ cần mình chăm chỉ, nghiêm túc, sống với nghề không là chuyện khó với.

Trải nghiệm của chị Phương, chú Út là vài “lát cắt” nhỏ trong vô vàn câu chuyện của người làm nghề vận chuyển, giúp tiếp thêm lửa cho không ít người đang hoài nghi về lựa chọn nghề nghiệp, e dè về bản thân và bước qua vòng an toàn và đạt được mục tiêu cuộc sống.

“Thành công” tìm đến từ những điều giản dị

Với mỗi nghề nghiệp, đích đến thường được tính bằng những thành tựu hay cột mốc to lớn, đáng nhớ. Nhưng sau tay lái của những người làm nghề giao nhận, cách họ thể hiện thành công và lòng tự hào trong nghề nghiệp rất khác.

Chị Phạm T. Hoài Linh - nữ shipper tại bưu cục J&T Express Di Linh chia sẻ: “Đích đến trong công việc là mang đến sự vẹn toàn, nhanh chóng của từng kiện hàng để đổi lại sự hài lòng của khách hàng. Tôi tự hào vì nhờ nghề shipper đã giúp tôi có thêm kỹ năng như giao tiếp, biết lắng nghe, lập kế hoạch, quản lý thời gian, xử lý tình huống khó trong công việc”.

Shipper công nghệ: Thành công tìm đến từ những điều giản đơn - ảnh 3

Shipper Văn Duy mong con trai mới chào đời luôn gặp may mắn như màu áo đỏ của bố

Niềm tự hào của shipper Quách Văn Duy - bưu cục J&T Bắc Ninh lại đến từ việc vinh dự mặc chiếc áo “chiến binh đỏ” của J&T Express đón cậu con trai chào đời. Hồi tưởng lại những ngày cả nước gồng mình chống dịch, shipper là đội ngũ tuyến đầu hàng ngày phải giao nhận hàng hóa, đối mặt với nhiều rủi ro lây bệnh, anh kể có những ngày không về nhà, chỉ sợ mang nguồn bệnh về cho vợ con. Với anh Duy, thành công chính là vượt qua nỗi nhớ nhà, hoàn thành tốt công việc khi giao nhận những kiện hàng tới bà con vùng dịch, khu vực cách ly,..

Mỗi công việc đều có những tác động riêng đều có những giá trị và ý nghĩa nhất định. Xuất phát từ sự nghiêm túc và nỗ lực, đội ngũ giao nhận tuyến đầu luôn mong muốn nhân rộng thông điệp gửi tới nhiều người lao động nói chung vững tin, chuyên tâm vào công việc mình đang lựa chọn, thành công sẽ đến bằng nhiều cách.

Shipper công nghệ: Thành công tìm đến từ những điều giản đơn - ảnh 4

Chuyến hành trình giao nhận sẽ còn tiếp tục, đội ngũ J&T Express nói riêng và cộng đồng người làm giao nhận khắp mọi miền nói chung mong muốn được tiếp tục cất tiếng lòng sẻ chia, được trao đi những giá trị tốt đẹp xuất phát từ những công việc mà họ chọn lựa.

Xem thêm những trải nghiệm thú vị về nghề chuyển phát tại đây: https://jtexpress.vn/sinh-nhat-4-nam/

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục