24h
Yeah1 News

Những vị trí tránh đặt bộ phát Wifi để giúp mạng không bị chậm

Thứ tư, 17/05/2023 | 17:20 (GMT+7)

Để giúp tăng tốc độ mạng Wifi, ngoài việc nâng cấp gói cước Internet của nhà mạng bạn cũng cần chú ý tránh lắp đặt bộ pháy wifi ở một số vị trí để tránh làm giảm tốc độ mạng.

Chúng ta thường sẽ đặt modem, router Wifi ở trung tâm ngôi nhà hoặc vị trí thuận tiện để kết nối với nhiều thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải chú ý những vật dụng xung quanh đó. Vì việc để gần một số vật dụng khác có thể khiến sóng bị ngăn cản, từ đó sẽ gây ra tình trạng chậm kết nối Internet. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết các vị trí nên tránh đặt bộ phát Wifi.

Đặt bộ phát Wifi gần những vật dụng bên dưới sẽ gây ảnh hưởng đến đường truyền mạng.
Đặt bộ phát Wifi gần những vật dụng bên dưới sẽ gây ảnh hưởng đến đường truyền mạng.

1. Tránh đặt bộ phát Wifi gần TV, tủ lạnh

Các thiết bị này thường giữ lại một phần năng lượng từ sóng không dây. Từ đó cũng làm ảnh hưởng tới khả năng kết nối mạng từ điện thoại hoặc laptop.

Theo Eye Networks, việc đặt bộ phát Wifi cạnh TV khá phổ biến tại nhiều hộ gia đình, nhất là những phòng có diện tích nhỏ. Sóng phát ra từ TV đang hoạt động có thể khiến hầu hết modem hoặc router hiện nay bị nhiễu, Wifi không ổn định, nhất là khi bộ phát được đặt ở giữa TV và tường. Nếu bắt buộc phải đặt gần TV thì chúng nên để phía trước TV để tránh bị ảnh hưởng sóng phát ra.

Tương tự như vậy, khi đặt bộ phát cạnh tủ lạnh, máy giặt và các thiết bị phát ra từ trường khác khi hoạt động cũng khiến sóng mạng chập chờn.

2. Tránh đặt bộ phát Wifi gần tủ kính, gương soi

Theo CNBC, việc để gần vật dụng như gương hoặc đồ có lớp tráng bạc tương tự khiến sóng WiFi bị phản ngược lại thay vì xuyên qua, đồng thời tạo ra nhiễu , khiến những thiết bị ở phía sau nhận tín hiệu kém.

Tương tự, kính gây tác động xấu đến sóng Wifi do vừa là vật cản, vừa gây phản tín hiệu, nên người dùng không nên đặt bộ phát Wifi trong tủ kính.

Gương cũng là một vật dụng bạn cần tránh đặt router wifi gần bởi sóng wifi sẽ bị truyền ngược lại làm ảnh hưởng tín hiệu phát.
Gương cũng là một vật dụng bạn cần tránh đặt router wifi gần bởi sóng wifi sẽ bị truyền ngược lại làm ảnh hưởng tín hiệu phát.

3. Tránh đặt bộ phát Wifi gần bể cá

Bộ phát đặt cạnh bể cá hoặc nơi chứa nước có thể làm tín hiệu yếu hơn so với những vị trí khác do nước có khả năng hấp thụ một phần sóng vô tuyến như Wifi Ngoài ra, khu vực này còn có độ ẩm cao nên chúng ta lại càng không nên đặt các thiết bị điện tử gần đây. 

4. Tránh đặt bộ phát Wifi gần lò vi sóng

Bạn cũng không nên đặt bộ phát Wifi gần các thiết bị có cùng băng tần 2.4GHz: lò vi sóng, thiết bị theo dõi trẻ, bộ đàm, radio … Bởi các thiết bị này sẽ làm nhiễu đường truyền và giảm khả năng kết nối Internet

5. Tránh đặt bộ phát Wifi gần thiết bị Bluetooth

Đặt bộ phát Wi-fi gần các thiết bị Bluetooth cũng gây nên tình trạng nhiễu sóng.
Đặt bộ phát Wi-fi gần các thiết bị Bluetooth cũng gây nên tình trạng nhiễu sóng.

Theo MetaGeek , khi thiết bị sử dụng Bluetooth như tai nghe, bàn phím và chuột có thể làm nhiễu tín hiệu Wi-Fi, nhất là bộ phát đời cũ 2,4 GHz. nhảy vào dải tần của thiết bị sử dụng Wifi, nó sẽ làm cản trở và gây ra độ trễ. Bộ phát Wifi cũng có thể cản trở hoạt động của chuột không dây và các phụ kiện Bluetooth khác.

Nên đặt bộ phát Wifi ở đâu? 

Trên đây là 5 vị trí tránh lắp đặt router Wifi để giúp tăng tốc độ truyền phát mạng. Công ty Defender Shield cho rằng thiết bị phát sóng Wifi nên hạn chế để trong phòng ngủ, khu vực bếp, tránh các góc tường, vật kim loại... Những nơi có thể để modem, router nên ở khu vực trung tâm của ngôi nhà và ở vị trí cao, thoáng, ít vật cản để có thể đảm bảo phủ được toàn bộ không gian, cải thiện hiệu quả phát sóng. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: wifi   Router wifi   Đường truyền  

Cùng chuyên mục