24h
Yeah1 News

Nguyễn Thị Thạch Thảo - Diễn giả về phương pháp giúp cha mẹ kết nối và nuôi dạy con một cách thông thái

Thứ tư, 16/11/2022 | 15:45 (GMT+7)

Kết nối và nuôi dạy con cái là một trong những vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Để giúp các ông bố bà mẹ trở thành những người nuôi dạy con thông thái, diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo đã có những chia sẻ về phương pháp kết nối, giao tiếp với trẻ.

Phương pháp được diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo nhắc đến ở đây chính là cách dạy con trong tỉnh thức. Chắc hẳn không ít phụ huynh thắc mắc về khái niệm dạy con này. Chị Thảo khẳng định đây không phải là một phương pháp mới nhưng vẫn có rất nhiều ông bố, bà mẹ chưa hoàn toàn thực hành được nó. Theo chị Thạch Thảo chia sẻ, dạy con trong tỉnh thức là việc luyện tập trí tuệ đưa ra những lựa chọn, quyết định sáng suốt.

Nguyễn Thị Thạch Thảo - Diễn giả về phương pháp giúp cha mẹ kết nối và nuôi dạy con một cách thông thái - ảnh 1

Những quyết định được chị Nguyễn Thị Thạch Thảo nhắc đến ở đây không phải là một vấn đề gì đó to tác, lớn lao. Dạy con trong tỉnh thức bắt nguồn từ những điều nhỏ bé diễn ra mỗi phút, mỗi giây trong cuộc sống. Diễn giả Thạch Thảo nhận thấy một thực trạng là rất nhiều bậc phụ huynh dễ dàng cáu gắt, nổi nóng với con cái dù vấn đề đó rất nhỏ. 

Chính vì thế mà chị Thảo luôn khuyên họ luyện tập phương pháp dạy con trong tỉnh thức. Thực tế cho thấy có rất nhiều đứa trẻ gặp vấn đề về tâm lý, mất tự tin và mang trong mình nhiều nỗi sợ. Những vấn đề đó có thể xuất phát từ những điều xảy ra trong quá khứ. Chị Thảo cũng chia sẻ thêm rằng có không ít bố mẹ nghĩ rằng việc quát mắng thậm chí đánh đập con cái là một cách giáo dục. Nhưng chính những điều đó làm trái tim của trẻ mang nhiều nỗi sợ vô hình.

Nguyễn Thị Thạch Thảo - Diễn giả về phương pháp giúp cha mẹ kết nối và nuôi dạy con một cách thông thái - ảnh 2

Theo diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo, một người cha, người mẹ dạy con trong trong tỉnh thức cũng là chính họ đang tự hoàn thiện bản thân. Cha mẹ học cách bình tĩnh, suy xét vấn đề và giải quyết nó trong nhẹ nhàng. Chị Thạch Thảo khuyên cha mẹ nên dành cho con nhiều hơn những lời động viên, khuyến khích. Đừng mang những bực nhọc, cáu giận ở bên ngoài về ngôi nhà và trút lên những đứa con của bạn. 

Nguyễn Thị Thạch Thảo - Diễn giả về phương pháp giúp cha mẹ kết nối và nuôi dạy con một cách thông thái - ảnh 3

Bên cạnh những tác động về tinh thần, thì theo chị Nguyễn Thị Thạch Thảo cha mẹ cũng phải học cách để cho con luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp thu kiến thức một cách tự nguyện, ham mê. Hãy khích lệ tinh thần học tập của con bằng cách để trẻ đưa ra ý kiến riêng, chia sẻ cảm xúc và được quyền lựa chọn những điều mình thích. Diễn giả Thạch Thảo cũng khuyên phụ huynh hãy cho con được đóng góp ý kiến vào các việc chung để con thấy được giá trị của bản thân mình.

Nguyễn Thị Thạch Thảo - Diễn giả về phương pháp giúp cha mẹ kết nối và nuôi dạy con một cách thông thái - ảnh 4

Nhà đào tạo Nguyễn Thị Thạch Thảo cũng nhận thấy tầm quan trọng của việc chia sẻ, ủng hộ con khám phá những điều mới. Ba mẹ nên cùng con thảo luận, giao tiếp về một chủ đề mới, giúp con học thêm được một kiến thức, thông tin hữu ích thực tế. Chị Thảo cũng nhấn mạnh về tác dụng của việc thể hiện sự ủng hộ đối với những sở thích của con, khuyến khích con thể hiện bản thân mình. Theo chị đây là một cách kích thích sự phát triển của trẻ rất tự nhiên. 

Với những chia sẻ của mình, diễn giả Nguyễn Thị Thạch Thảo hy vọng các bậc phụ huynh có thể nắm được cách dạy con phù hợp. Cha mẹ hãy linh động cho con được tự do sáng tạo. Hãy làm người truyền cảm hứng cho con tiếp tục học tập và thử thách bản thân khám phá thế giới xung quanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục