24h
Yeah1 News

Minh Hiền - Cô gái Xứ Thanh xinh đẹp, tài năng với hành trình khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ

Thứ sáu, 09/12/2022 | 15:49 (GMT+7)

Minh Hiền, một cô gái với nét đẹp cá tính, luôn luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để tạo những giá trị tốt đẹp, những thành công lớn khi còn ở độ tuổi rất trẻ.

Minh Hiền - Cô gái Xứ Thanh xinh đẹp, tài năng với hành trình khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ - ảnh 1

Cô gái xứ Thanh - Minh Hiền đã tốt nghiệp khoa Kiến Trúc trường Đại Học Xây Dựng, hiện tại chị đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tuy gia đình của chị theo truyền thống học tập, có rất nhiều người trong nhà trở thành giáo sư, tiến sĩ và rất giỏi trong việc "sử dụng não trái" nhưng chị lại có một hướng đi riêng, chị theo đuổi nghệ thuật, khai quật “não phải”. Trong 3 năm đầu đại học chị kiếm thêm thu nhập bằng cách đi vẽ tranh và làm trang trí báo tường cho các trường cấp 1, quá trình làm cũng có liên quan đến những hạt cườm và đá.

Qua năm 4 chị Hiền không làm thêm nữa mà nguyên liệu thì vẫn còn nên chị có ngồi khâu đính vu vơ từ những nguyên liệu còn lại thành 1 con vật 3D. Làm ra được cũng thấy hay hay nên chị up lên Facebook cá nhân và rất bất ngờ khi được 1 người bạn trên Facebook hỏi mua với giá khá cao là 500k với 1 sản phẩm chỉ bé bằng 5cm, từ đó chị Minh Hiền bắt đầu khởi nghiệp với số vốn của sản phẩm đầu tiên 500k. Chị mua thêm hột hạt và bắt đầu vận dụng kinh nghiệm hình khối trong vẽ tranh bao lâu nay để hình dung ra cấu tạo 3D của các con vật. Ban đầu sử dụng cũng chỉ là những kỹ thuật “may vá thêu thùa” từ tấm bé mẹ dạy, làm ra những sản phẩm 3D đơn giản nhưng các sản phẩm đều được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. Từ đó hành trình của chị gắn liền với hạt cườm, đá và những sản phẩm nghệ thuật độc đáo.

Minh Hiền - Cô gái Xứ Thanh xinh đẹp, tài năng với hành trình khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ - ảnh 2

Tâm sự về hành trình của mình chị Minh Hiền chia sẻ: “Bản thân mình khá là cầu toàn và luôn muốn làm mới bản thân, vì vậy mình bắt đầu học hỏi thêm những kỹ thuật thêu đính cao hơn của giáo viên nước ngoài. Bản thân mình khi đó cháy hết mình vì đam mê nên mới có thể liên tục học hỏi không ngừng nghỉ. Dần dần những đơn hàng lớn cả trong và ngoài nước, những vị khách nổi tiếng tìm đến mình ngày một nhiều hơn. Và như 1 lực hấp dẫn, mình bắt đầu thu hút những người có cùng sở thích và đã có những học viên đầu tiên. Niềm vui của họ khi làm ra được sản phẩm, kiếm thêm thu nhập đó là động lực rất lớn cho chặng đường giảng dạy của mình.”

Minh Hiền - Cô gái Xứ Thanh xinh đẹp, tài năng với hành trình khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ - ảnh 3

Quả thật đây là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chị và là bước đệm cho sự phát triển của Minh Hien Accessories. Những sản phẩm của Minh Hien Accessories luôn mang một vẻ độc đáo, sáng tạo riêng và không giới hạn, đáp ứng khá cao nhu cầu tâm lý “không đụng hàng” của đa số người tiêu dùng. Các sản phẩm tung ra đều có sự phá cách, mới mẻ, sản phẩm luôn được cập nhật theo nhu cầu, thị hiếu của thị trường. Minh Hien Accessories với phương châm “Sự sáng tạo cốt lõi phải đến từ nền tảng hiểu biết về kiến thức kết hợp với thực hành trải nghiệm” nên Minh Hien Accessories luôn không ngừng học hỏi, tiếp thu có chọn lọc nhằm cải tiến, sáng tạo.

Song song với đó chị Minh Hiền còn mở các lớp học với mục tiêu hướng học viên đến những giải pháp, các kiến thức nền tảng và cách thức tư duy để làm ra sản phẩm độc đáo. Trước kia chị Minh Hiền có mở các lớp học trực tiếp nhưng sau covid chị đã chuyển toàn bộ việc dạy sang trực tuyến tương tác trực tiếp trên Web. Nhờ đó học viên có thể dùng tư duy và kỹ thuật của mình biến đổi linh hoạt với nhu cầu người sử dụng. Chính sản phẩm này đã một phần lan tỏa nghệ thuật đến với bạn bè thế giới, nâng tầm thủ công Việt. Chứng minh qua việc các chế tác của Minh Hiền đã có mặt trên thị trường cả ở trong và ngoài nước, xuất hiện trong các bộ sưu tập của nhiều nhà thiết kế có tiếng. Những học viên Minh Hiền đào tạo ra đã có tay nghề chắc chắn và có thể ổn định công ăn việc làm cho chính mình.

Minh Hiền - Cô gái Xứ Thanh xinh đẹp, tài năng với hành trình khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ - ảnh 4

Trong tương lai, chị Minh Hiền mong muốn làm nên một “mái nhà” ôm trọn “đứa con lai” được giao thoa từ tinh hoa thủ công truyền thống Việt và kỹ thuật đính kết hiện đại. Từ đó thai nghén ra những sản phẩm Đính Kết ấn tượng, khác lạ. Và ngôi nhà đó còn phải đào tạo ra những thế hệ học viên nắm chắc cả hai phong cách Thêu truyền thống –  Đính hiện đại.

Chị mong muốn có thể góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho lao động nông thôn, phụ nữ yếu thế, người khuyết tật. Cô gái xứ Thanh còn hướng đến việc hướng dẫn miễn phí cho trẻ em đánh mạnh vào nhu cầu sinh lý của trẻ: muốn được tiếp xúc, được sờ, được quan sát, nhận thức thế giới,... Và đồng thời mở ra một môi trường học tập mới giúp học viên có thể tương tác thông qua việc học online trên các phương tiện truyền thông điện tử, mang lại cho học viên khả năng tương tác mọi lúc mọi nơi.

Minh Hiền - Cô gái Xứ Thanh xinh đẹp, tài năng với hành trình khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ - ảnh 5

Với những nỗ lực, cố gắng và kiên trì không ngừng nghỉ, chị Minh Hiền đã đạt được thành công to lớn trong hành trình khởi nghiệp của bản thân và hành tình lan tỏa nhiều giá trị đến cộng đồng người Việt. Hy vọng chị mãi giữ được niềm nhiệt huyết, đam mê để tạo ra nhiều sản phẩm độc lạ góp phần làm cho nền thủ công nước nhà phát triển, sánh tầm với quốc tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục