24h
Yeah1 News

MC Hoàng Yến: English Challenge đem lại cho thí sinh những trải nghiệm đáng quý

Thứ tư, 05/10/2022 | 11:56 (GMT+7)

Bên cạnh những chiếc cup, phần thưởng và bằng khen, các vòng thi của sân chơi English Challenge qua các mùa được phát sóng trên kênh NTV (Đài PTTH Nghệ An) mang lại rất nhiều điều bổ ích cho các bạn nhỏ.

MC Hoàng Yến: English Challenge đem lại cho thí sinh những trải nghiệm đáng quý - ảnh 1

Gặp gỡ MC Hoàng Yến – người dẫn dắt chính gameshow English Challenge do Đài PT – TH Nghệ An, Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An và Trung Tâm Anh ngữ Quốc tế Asem Link phối hợp tổ chức. Sân chơi truyền hình dành cho học sinh Tiểu học yêu thích và đam mê tiếng Anh vừa kỷ niệm 5 năm ngày lên sóng NTV. MC nhà Đài đã có những chia sẻ thú vị xung quanh chương trình này.

MC Hoàng Yến: English Challenge đem lại cho thí sinh những trải nghiệm đáng quý - ảnh 2

Bốn thí sinh xuất sắc nhất English Challenge Mùa 5

Chào chị Hoàng Yến. Là một MC gắn bó với sân chơi English Challenge trong 5 năm qua, chị nghĩ vì sao English Challenge lại có sức hút lớn đối với các bạn học sinh đến vậy?

Trước hết, mình chỉ là một MC đang thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà Đài giao phó. Có lẽ, chỉ các bạn học sinh và các bậc phụ huynh mới có thể trả lời chính xác câu hỏi này được. Tuy nhiên, là người may mắn được đồng hành cùng với ekip tổ chức sản xuất sân chơi và các bạn thí sinh trong 5 mùa qua, mình thấy rằng, bất kỳ bạn thí sinh nào sau khi tham gia sân chơi đều trưởng thành hơn. Ít nhất là, sau mỗi một số ghi hình thì các bạn đều mạnh dạn hơn.

Sức hút của sân chơi có thể còn đến từ cơ hội được nói, giao tiếp và tìm hiểu kiến thức bằng Tiếng Anh. So với trước đây, thời nay các bạn nhỏ được bố mẹ tạo điều kiện rất tốt để học Tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có cơ hội sử dụng Tiếng Anh thường xuyên trong đời sống hàng ngày. Do đó, với những bạn yêu thích ngôn ngữ này thì việc được thử sức ở sân chơi như English Challenge là rất thú vị.

Và như bất kỳ một cuộc thi nào, phần thưởng dành cho người chiến thắng sau mỗi lần đứng trên sân khấu thực sự đem lại niềm hứng khởi, là động lực để các bạn nhỏ tự tin hơn vào bản thân và thể hiện mình tốt hơn trong tương lai.

MC Hoàng Yến: English Challenge đem lại cho thí sinh những trải nghiệm đáng quý - ảnh 3

Khoảng khắc của MC Hoàng Yến tại đêm Chung kết English Challenge Mùa 5

Liệu có phải, chỉ cần có năng khiếu với môn Tiếng Anh thì thí sinh sẽ thành công ở sân chơi English Challenge không?

Đúng là, để tham gia sân chơi này, có các kỹ năng sử dụng Tiếng Anh tốt là yêu cầu bắt buộc. Những khán giả theo dõi chương trình đều biết rằng, tất cả các câu hỏi đều bằng Tiếng Anh, những trao đổi giữa BGK và các bạn thí sinh đều bằng Tiếng Anh. Vậy nên, nếu không có khả năng nghe, nói và hiểu ngôn ngữ này tốt thì khó vượt qua những người chơi khác.

Tuy nhiên, để thực sự đi sâu vào các vòng thi quý hay chung kết thì các thí sinh phải thực sự có kiến thức sâu, rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, ở tất cả các môn học mà các em được dạy ở trường. Đó là chưa kể, tâm lý, bản lĩnh và chiến thuật trong lúc diễn ra cuộc tranh tài cũng góp phần quan trọng của các bạn học sinh.

MC Hoàng Yến: English Challenge đem lại cho thí sinh những trải nghiệm đáng quý - ảnh 4

BTC trao thưởng cho các thí sinh trong đêm chung kết

Là một người có kinh nghiệm dẫn English Challenge, theo chị, các bậc phụ huynh có thể hỗ trợ con mình như thế nào nếu tham gia sân chơi này?

Sẽ là sai lầm nếu các bậc phụ huynh suy nghĩ rằng chỉ nên cho con em mình tham gia các cuộc thi như English Challenge khi đã khá giỏi hoặc đã có thành tích tốt. Nếu con thực sự muốn thử sức thì bố mẹ nên khuyến khích con tham gia. Trên thực tế, có những bạn, ban đầu một kỹ năng nào đó chưa tốt, nhưng nhờ quá trình tìm hiểu thông tin, chuẩn bị cho các vòng thi mà các bạn đã tiến bộ rõ rệt. Điều mình muốn nhấn mạnh ở đây, đó chính là cần tạo cơ hội rèn luyện, thử sức để các bạn nhỏ phát huy sở trường và cải thiện sở đoản.

Một điều nữa cực kỳ quan trọng, đó là, với các bạn nhỏ, tham gia sân chơi là để vui, để có trải nghiệm mới, để biết thêm điều mới. Vậy nên, nếu phụ huynh quá chú trọng tới kết quả của cuộc thi, vô hình chung sẽ tạo áp lực không vui lên con trẻ. Sự kỳ vọng quá lớn của bố mẹ nhiều khi sẽ là gánh nặng cho con. Mà điều này sẽ đi ngược lại với tiêu chí của chương trình.

MC Hoàng Yến: English Challenge đem lại cho thí sinh những trải nghiệm đáng quý - ảnh 5

Ekip tcsx chụp ảnh lưu niệm cùng Quán quân English Challenge mùa 5

Được biết, hai con chị cũng được tiếp xúc với Tiếng Anh từ bé. Vậy chị có đăng ký cho các bạn tham gia English Challenge không?

(Cười) Mình đã nhận được câu hỏi này rất nhiều lần. Thật ra, khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh từ bé không đồng nghĩa với khả năng trả lời các câu hỏi kiến thức bằng Tiếng Anh. Bạn lớn nhà mình giờ nếu nói xem các số phát sóng thì thích. Chứ bảo tham gia là lắc đầu liền, bảo “I am not good enough.” (Con chưa đủ giỏi đâu mẹ).

Với cả, dù tất cả các bạn học sinh tiểu học lớp 3,4 và 5 đều có quyền đăng ký tham gia sân chơi, nhưng tham gia sân chơi có mẹ làm MC thì cứ sao sao. Lúc này hay lúc khác cũng không thể tránh khỏi những ý kiến “thiên vị” được. Sự minh bạch của bất kỳ cuộc thi nào cũng rất quan trọng mà. Sẽ có các sân chơi khác dành cho các bạn ấy. (Cười)

Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc chị thật nhiều sức khỏe. Chúc cho sân chơi English Challenge tiếp tục thành công hơn nữa trong những mùa tiếp theo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục