24h
Yeah1 News

Kỳ lạ tảng đá có thể phát ra wifi khi bị đốt nóng, du khách thoải mái sử dụng

Thứ ba, 17/10/2023 | 21:07 (GMT+7)

Khi bị đốt nóng, tảng đá này có thể phát ra wifi để du khách truy cập, tìm kiếm và tải về các tập tin.

Theo đó, tảng đá kỳ lạ này nặng 1,5 tấn, đã được đặt ngay tại lối ra vào của một bảo tàng điêu khắc ngoài trời ở thành phố Neuenkirchen, Đức. Mặc dù vẻ ngoại hình của tảng đá này thô kệch và khá bình thường nhưng lại chứa đựng một điều vô cùng đặc biệt. Đó là khi bị đốt nóng, nó có khả năng phát ra tín hiệu wifi.

Khi bị đốt nóng, tảng đã có thể phát ra wifi
Khi bị đốt nóng, tảng đã có thể phát ra wifi

Chỉ cần đứng cạnh tảng đá này, bạn có thể kết nối mạng sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng và các thiết bị khác để lướt web. Điều này đã khiến nhiều du khách tò mò tìm đến bảo tàng để kiểm tra "khả năng" đặc biệt của tảng đá.

Chỉ cần đứng cạnh tảng đá, du khách có thể sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng… để lướt web (Ảnh: Dailymail)
Chỉ cần đứng cạnh tảng đá, du khách có thể sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng… để lướt web (Ảnh: Dailymail)

Trên thực tế, tảng đá này không tự nhiên phát ra wifi mà là nhờ vào sự can thiệp của con người. Tảng đá được sáng tạo bởi Aram Barthonll . Bên trong tảng đã có trang bị một máy phát sóng wifi được cài đặt để hoạt động bằng nhiệt độ và đi kèm với một ổ USB.

Tảng đá được tạo ra dưới bàn tay con người (Ảnh: Dailymail)
Tảng đá được tạo ra dưới bàn tay con người (Ảnh: Dailymail)

Ngoài ra, bên trong ổ USB này, bạn có thể tìm thấy các tệp PDF chứa hướng dẫn về nhiều khía cạnh của cuộc sống, bao gồm hướng dẫn về cách đối diện với việc chấm dứt mối quan hệ, cách đối phó với máy bay điều khiển từ xa cũng như hướng dẫn về cách tự bảo vệ cho phụ nữ độc thân mạnh mẽ.

Khi tảng đá này bị nhiệt độ tăng cao, máy phát wifi sẽ chuyển đổi nhiệt năng này thành điện năng, hỗ trợ việc phát wifi thông qua phần mềm tự chế Piratebox, tạo ra một mạng không dây ngoại tuyến.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế này, Aram Bartholl cho biết nó bắt nguồn 

Aram Bartholl cho biết mình đã lấy ý tưởng cho thiết kế tảng đá Keepalive từ một nguồn cảm hứng đặc biệt, đó là một loại bếp cổ có tên là BioLite của Đức. Điều đặc biệt ở BioLite là nó không cần sử dụng điện mà vẫn hoạt động tốt dựa trên nguồn nhiệt từ lửa.

Bartholl cảm thấy tự hào với sự sáng tạo này vì đây là tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp của ông có kết hợp một cách tinh tế giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Tảng đá này, với tên gọi là Keepalive, là một minh chứng cho khả năng sáng tạo của ông trong việc tạo ra một sản phẩm độc đáo và đáng chú ý.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục