24h
Yeah1 News

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM

Thứ tư, 26/10/2022 | 12:59 (GMT+7)

Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TPHCM (đứng đầu là Giám đốc Kil Ho Jin) - cơ quan trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc - sẽ tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TPHCM trong vòng 4 ngày từ ngày 26.10 đến ngày 29.10.

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM - ảnh 1

Hội thảo du học lần này đã trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tại đây có sự tham gia của 57 trường đại học Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ đem lại những thông tin bổ ích về du học và tư vấn cụ thể theo hình thức 1-1 cho người tham gia.

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM - ảnh 2

Việt Nam hiện đang có lượng du học sinh tại Hàn Quốc lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc, vì vậy, thông qua hội thảo du học lần này các trường đại học sẽ tích cực thu hút nhiều du học sinh đến với xứ sở kim chihơn. Theo thống kê năm 2015 cho thấy,số lượng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc chỉ đạt 4,451 người và đến năm 2020, con số đó đã tang gấp 8 lần đạt mức 38,337 người. Nhưng đến năm 2021 đã giảm nhẹ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy nhưng số lượng du học sinh Việt Nam vẫn chiếm khoảng 23,5% tổng số sinh viên quốc tế với 35,800 người.

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM - ảnh 3

Hội thảo du học năm 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong vòng 4 ngày nên tất cả mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể thuận tiện tham gia và nhận được sự tư vấn chi tiết về thông tin du học từ các trường Đại học Hàn Quốc. Trong khuôn khổ chương trình ngày 28.10 và 29.10 sẽ được tổ chức song song theo hình thức trực tuyến và trực tiếp, gồm có 3 trường Đại học: Kyungpook National University, Hannam University và International Graduate School of English sẽ chuẩn bị các quầy tư vấn cùng nhiều phần quà nhằm thu hút sinh viên quốc tế.

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM - ảnh 4

Đặc biệt, phía Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TPHCM cũng sẽ chuẩn bị một gian hàng riêng để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của Hàn Quốc như: mặc Hanbok, làm kimbap, muối kimchi…nhằm thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh sinh viên có niềm yêu thích đối với đất nước này.

Trong tương lai, Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TPHCM có phương án sẽ hợp tác với các cơ quan hữu quan trong và ngoài nước để tổ chức thêm các chương trình giao lưu quốc tế nhằm thu hút sinh viên Việt Nam có năng lực và phẩm chất tốt đến và học tập tại Hàn Quốc.

Giám đốc Trung tâm Kil Ho Jin cho biết:"Việt Nam hiện đang ngày càng quan tâm và đầu tư vào giáo dục, đặc biệt là ngày càng có nhiều học sinh sinh viên muốn trải nghiệm hệ thống giáo dục ưu tú của Hàn Quốc."

Đồng thời ông cũng thể hiện quyết tâm mở rộng triển khai giáo dục tiếng Hàn nhằm thu hút du học sinh quốc tế đến với Hàn Quốc: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hợp tác hơn nữa với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như các trường Đại học trong nước để mở rộng cánh cửa du học Hàn Quốc đến với học sinh sinh viên Việt Nam hơn."

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM - ảnh 5

◦ Đơn vị tổ chức: Viện giáo dục Quốc tế Hàn Quốc / Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP HCM

 ◦ Đối tượng tham gia: Tất cả học sinh - sinh viên có quan tâm đến du học Hàn Quốc

Trực tuyến: https://www.studyinkorea.go.kr/vi/main.do Ngày 26.10 đến 29.10

Trực tiếp: Tầng 4,5 Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, cơ sở 276 Điện Biên Phủ phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ngày 28.10 và 29.10

Hội thảo du lịch Hàn Quốc - Tổ chức hội thảo du học Hàn Quốc năm 2022 tại TP. HCM - ảnh 6
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục