24h
Yeah1 News

Hiệu trưởng trường y cảnh báo tân sinh viên về tình trạng bị buộc thôi học

Thứ bảy, 30/09/2023 | 11:22 (GMT+7)

Trong bài phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chia sẻ với tân sinh viên về tình trạng một số sinh viên phải đối mặt với việc bị buộc thôi học.

Sáng ngày 29 tháng 9, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức lễ khai giảng cho năm học 2023-2024. Tại sự kiện này, PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng của trường, đã chia sẻ thông điệp quan trọng: "Có những sinh viên bị buộc thôi học, và đáng tiếc là có những trường hợp sinh viên này giấu gia đình. Gia đình chỉ biết điều này khi các em đã nghỉ học trong suốt 2 năm."

Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu trong lễ khai giảng (Ảnh: Báo Thanh niên)
Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu trong lễ khai giảng (Ảnh: Báo Thanh niên)

Năm 2023, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tuyển sinh cho 10 ngành đào tạo ĐH với tổng cộng 1.366 chỉ tiêu, điểm trúng tuyển dao động từ 18,34 đến 26,31 điểm. Tổng số thí sinh đăng ký tham gia kỳ tuyển sinh năm nay là 8.373 thí sinh, tăng 27% so với năm 2022. Ngành y khoa có số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều nhất với 654 chỉ tiêu, tiếp theo là ngành điều dưỡng với 234 chỉ tiêu.

Thủ khoa của trường trong năm học này là sinh viên Thái Chánh Đạt, với số điểm 28,61. Trong bài phát biểu tại lễ khai giảng, thủ khoa đã chia sẻ về hành trình của mình: "Hôm nay là một ngày rất đặc biệt với chúng tôi, là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chân đầu tiên của chúng tôi trên con đường hiện thực hóa ước mơ. Đối với tôi, điều này còn kết hợp với sự hồi hộp và háo hức, nhưng cũng đầy lo lắng về những thách thức trong 6 năm học phía trước."

Thủ khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm nay
Thủ khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm nay

Chia sẻ về lý do chọn ngành y khoa, Thái Chánh Đạt cho biết niềm đam mê đã bắt đầu từ năm đầu tiên tại trường trung học phổ thông, và đặc biệt được thúc đẩy bởi tấm hình bác sĩ và nhân viên y tế, những người hùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Anh nói: "Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và đau thương, nhưng các bác sĩ và nhân viên y tế đã đồng lòng cống hiến không ngừng, hy sinh để cứu sống mọi người. Hình ảnh họ, những người tình nguyện xa gia đình để đến hỗ trợ chống dịch, đã thúc đẩy tôi muốn trở thành một bác sĩ trong tương lai."

Thủ khoa cũng nhấn mạnh rằng học ngành y rất khó khăn và đầy gian khổ. Anh hiểu rằng con đường trước mắt có thể đầy khó khăn, nhưng với giá trị và ý nghĩa cao quý của nghề y, anh sẽ cố gắng hết mình và kiên nhẫn vượt qua những thách thức đó.

Ngành y vô cùng khó khăn và gian khổ (Ảnh minh họa)
Ngành y vô cùng khó khăn và gian khổ (Ảnh minh họa)

PGS-TS-BS Nguyễn Thanh Hiệp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đạo đức nghề nghiệp trong ngành y và khuyên các sinh viên cần tạo dựng phong cách đạo đức cao.

Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch kết luận bằng việc nhắc nhở tân sinh viên rằng, mặc dù khám phá những thách thức là không dễ dàng, họ nên luôn mở cửa trái tim để tìm kiếm sự hỗ trợ từ trường và không ngần ngại chia sẻ mọi khó khăn với trường để có thể nhận được sự giúp đỡ kịp thời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục