24h
Yeah1 News

Doanh nhân – Tiến sĩ Tô Nhật: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi”

Thứ ba, 23/08/2022 | 14:01 (GMT+7)

DN.TS Tô Nhật không chỉ thành đạt, mà còn là người thầy tâm huyết giúp đỡ hàng trăm nghìn doanh nhân xây đựng đế chế kinh doanh phát triển bền vững.

Với nhiều người làm tốt một việc đã khó nhưng đối với Doanh nhân- Tiến sĩ Tô Nhật lại hoàn toàn trái ngược khi ông hoàn thành tốt cả hai vai trò, vừa là người lão đạo tài ba của doanh nghiệp, vừa là người thầy đáng kính.

Doanh nhân – Tiến sĩ Tô Nhật: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi” - ảnh 1

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, đông anh em, DN.TS Tô Nhật đã cùng với các anh chị em trong gia đình đi buôn, đi bán kiếm để tiền ăn, tiền học và trang trải cuộc sống ngay từ khi mới lên cấp 2. Khi ông thi đỗ Đại học Kinh tế quốc dân, cuộc sống tuy đã bớt khó khăn nhưng vẫn không mấy khá giả hơn phần nào so với trước kia. Nhưng với những sự nỗ lực, cố gắng, học tập và làm việc không ngừng nghỉ, ông đã thành công tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế tại SOAS – Trường ĐH Tổng hợp London, Vương quốc Anh. Và hiện tại công việc chính của ông đó là làm giảng viên tại trường Đại học Kinh tế quốc dân và là Phó Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn AMACCAO.

DN.TS Tô Nhật chia sẻ: “Tôi khát khao muốn làm kinh doanh từ thời còn là học sinh. Sau bao nhiêu thất bại bước đầu như thế thì mới nhận ra "à làm doanh nhân có dễ đâu", rồi cũng nghi ngờ bản thân. Rồi lúc ấy thì tôi chép miệng bảo "ừ thế thôi tập trung làm giảng dạy một thời gian vậy", thế là đi dạy ở Đại học Kinh tế Quốc dân. Nhưng mà cái niềm khao khát kinh doanh cứ thôi thúc. Cho đến khi học tiến sĩ ở Anh, tôi nghiên cứu sâu về doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tôi nghĩ thế này: "một ngọn núi cao thì cũng phải bắt đầu từ những mô đất nhỏ nên nếu muốn làm doanh nghiệp thì cứ bắt đầu từ những bước đầu tiên".

Doanh nhân – Tiến sĩ Tô Nhật: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi” - ảnh 2

Vào năm 2008, ông đã cùng anh trai của mình xây dựng Tập đoàn AMACCAO. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, từ một công ty nhỏ gần 40 nhân viên thì hiện nay Tập đoàn AMACCAO đã trở thành một đế chế kinh doanh hùng mạnh. Với 25 đơn vị thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc. Nhiều tên tuổi lớn đã trở thành đối tác, khách hàng của AMACCAO như: CanBuild; Lotte; SamSung; Tokyu Corporation; Italian-Thai Development PCL; Daewoo E&C; Keangnam; Vingroop; FLC Good; Taisei; Posco; Cotecons,… Tạo việc làm cho gần 4.000 CBCNV, doanh số năm 2021 lên tới hơn 6.000 tỷ đồng và lặng lẽ âm thầm đóng góp nhiều giá trị, sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho xã hội và đất nước. Ông cũng chính là người trực tiếp phụ trách việc lên chiến lược, đầu tư và xây dựng hệ thống quản trị của Tập đoàn.

 

Câu nói: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi” của Tiến sĩ Tô Nhật là một trong những câu nói xuất phát từ trái tim tràn đầy nhiệt huyết của một người thầy đáng trân quý và nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ đang theo học tại Success Business School do ông sáng lập vào năm 2018. Đơn vị đẳng cấp Quốc tế về Đào tạo phát triển kinh doanh và phát triển con người do chính DN.TS Tô Nhật trực tiếp giảng dạy và đào tạo, truyền cảm hứng cho hàng chục nghìn doanh nhân và các nhà lãnh đạo để giúp họ giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc hơn. Ông đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng bao thế hệ học trò.

Doanh nhân – Tiến sĩ Tô Nhật: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi” - ảnh 3

Doanh nhân - Tiến sĩ Tô Nhật chia sẻ: “Tôi luôn có một niềm khát khao cháy bỏng với việc giúp đỡ cộng đồng doanh nhân. Truyền cảm hứng cho họ để họ vượt lên những giới hạn của bản thân và làm cho thế giới của họ trở lên tốt đẹp hơn, nhờ vậy họ có được cái tôi tốt nhất”.

Ông luôn chia sẻ và huấn luyện cho các doanh nhân, những nhà lãnh đạo, những con người yêu thích kinh doanh, khát khao tạo sự ảnh hưởng lớn, và giúp họ có cách làm thông minh hơn, bài bản hơn, khoa học hơn và từ đó để họ tự động hoá được hệ thống quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ cơ hội hợp tác cho các học viên trong cộng đồng, giảng dạy để giúp cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam phát triển trong sự tương hỗ và cùng nhau phát triển vươn ra thị trường quốc tế.

Doanh nhân – Tiến sĩ Tô Nhật: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi” - ảnh 4

Ngoài ra, Doanh nhân - Tiến sĩ Tô Nhật là tác giả của 3 cuốn sách rất thực tế dành cho doanh nhân được phát hành như “Bậc thầy Bán hàng đột phá”, “100 Chìa khóa vàng dành cho CEO và Chủ doanh nghiệp” và “Thói quen Nhà lãnh đạo”. Cuốn sách đó là tâm huyết và cũng là kinh nghiệm xương máu của tiến sĩ Tô Nhật mang lại nhiều bài học quý giá cho độc giả, đặc biệt là người đang giữ vai trò lãnh đạo hoặc quản lý doanh nghiệp.

Doanh nhân – Tiến sĩ Tô Nhật: “Giáo dục là ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi” - ảnh 5

Các chương trình nổi bật của Doanh nhân - Tiến sĩ Tô Nhật như:  Quản trị doanh nghiệp bài bản, hiện đại – MBA, Trại huấn luyện chiến lược kinh doanh đột phá - Sales breakthrough master camp, Làm chủ quản trị tài chính doanh nghiệp - Finance Mastery, Nghệ thuật quản trị nhân sự hiệu quả - Human resources mastery, 21 ngày huấn luyện nghệ thuật lãnh đạo - Leadership coaching 21 days, Trại huấn luyện bậc thầy lãnh đạo - Leadership Mastery, Xây dựng đế chế kinh doanh - Biz Kingdom, Clb Doanh nhân bạch kim - Platinum Bizkingdom, Coaching 1-1.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục