24h
Yeah1 News

Cháu trai 17 tuổi dựng chuyện bị cướp để 'xù' nợ bà nội, kết quả thế nào?

Thứ năm, 10/08/2023 | 13:09 (GMT+7)

Cháu trai 17 tuổi đã dựng chuyện bị cướp giật để nói dối và không phải trả nợ vì không có tiền trả cho bà nội, sau đó đến trình báo với cơ quan công an.

Mới đây, ngày 10/8, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính 1.250.000 đồng đối với N.A.T (17 tuổi, trú phường Tây Sơn, thị xã An Khê) về hành vi "báo cáo thông tin giả , không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Theo báo Người Lao Động đăng tin, trước đó, N.A.T đã thực hiện hành vi giả bị cướp để báo cáo công an. Cụ thể, T. mượn tiền bà nội để tiêu xài cá nhân. Nhưng vì không có tiền trả nợ cho bà nội, N.A.T đã tự đạp ngã xe máy rồi đến trình báo bị cướp để lười dối và khỏi phải trả nợ cho bà. Tại cơ quan điều tra, T. khai báo bản thân đã bị hai thanh niên dùng dao đe dọa, cướp 9,3 triệu đồng tại khu vực tổ 6, phường Tây Sơn, thị xã An Khê.

Trước đó, N.A.T đã thực hiện hành vi giả bị cướp để báo cáo công an (Ảnh minh họa)
Trước đó, N.A.T đã thực hiện hành vi giả bị cướp để báo cáo công an (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, cơ quan đã đến vị trí nơi T. khai báo để điều tra. Qua xác minh, cơ quan công an phát hiện trong lời khai của N.A.T có nhiều điểm mâu thuẫn. Bên cạnh đó, thông qua khám nghiệm hiện trường cũng như thu thập camera ở nhà người dân địa phương ở khu vực xung quanh, công an cũng không phát hiện và ghi nhận được sự việc như lời T. đã kể. 

N.A.T. đã dựng chuyện bị cướp để không cần trả nợ cho bà nội
N.A.T. đã dựng chuyện bị cướp để không cần trả nợ cho bà nội

Sau khi cơ quan chức năng xác nhận vụ việc không đúng sự thật, đến cuối cùng, N.A.T thú nhận và khai báo sự thật rằng, vì không có tiền trả nợ cho bà nội nên đã dựng hiện trường giả một vụ bị cướp giật, sau đó đến trình báo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bị cướp  

Cùng chuyên mục