24h
Yeah1 News

CEO trẻ Lâm Duy khởi nghiệp chỉ với 30 triệu đồng

Thứ năm, 21/07/2022 | 17:19 (GMT+7)

Bằng niềm đam mê, óc quyết đoán và sự nhanh nhạy của mình, chàng thiếu niên 16 tuổi tập tành khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn 30 triệu đồng năm nào giờ đã trở thành doanh nhân.

Vạn sự khởi đầu nan

Kể về những ngày đầu tập tành kinh doanh của mình, Lâm Duy cho biết, anh khởi nghiệp từ năm 16 tuổi với hành trang chỉ 30 triệu đồng và niềm đam mê đặc biệt với điện thoại công nghệ. Anh kể: “Từ nhỏ mình đã mê điện thoại rồi, ham tới nỗi mỗi lần mang điện thoại đi sửa, mình tỉ mẩn quan sát người ta tháo lắp điện thoại và ghi nhớ từng công đoạn không khác gì một người thợ học việc”.

Mất công mang điện thoại đi sửa nhưng đến lúc về nhà, anh lại dựa vào những gì quan sát được để tự mày mò tháo lắp chính chiếc điện thoại của mình. Và thói quen ấy được anh duy trì suốt những năm sau này bởi: “Đến tận bây giờ, mình vẫn có thể lắp lại một chiếc điện thoại và đã tháo rời thành hoàn chỉnh như cũ” – Lâm Duy cho biết.

CEO trẻ Lâm Duy khởi nghiệp chỉ với 30 triệu đồng - ảnh 1

Cũng chính từ tình yêu mãnh liệt với những chiếc điện thoại, cậu thiếu niên 16 tuổi Lâm Duy đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình như thế.

Nhớ lại những ngày đầu lập nghiệp, anh cho biết quả thật là “vạn sự khởi đầu nan”. Vốn ít nên lúc đó anh cũng không dám và không thể nhập nhiều hàng một lúc. Thế mà bằng niềm đam mê và ý chí quyết tâm của mình, anh đã từng bước vượt qua những gian nan ngày đầu và dần mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình.

Sau này khi trở thành một người với vai trò nhiều người biết đến, Lâm Duy vẫn không quên thổ lộ tình yêu đặc biệt mà anh dành cho những dòng điện thoại cao cấp. Anh nhấn mạnh: “Muốn kinh doanh thành công, bạn phải thật sự yêu thích lĩnh vực mà mình kinh doanh rồi dần dần nuôi dưỡng sở thích đó thành niềm đam mê, có như vậy mới không dễ dàng đầu hàng trước khó khăn”.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Năm 2016, nhận thấy điện thoại di động trở nên phổ biến hơn, anh quyết định dùng toàn bộ số vốn tích góp được sau 2 năm khởi nghiệp để mở cửa hàng kinh doanh điện thoại đầu tiên của mình tại mỹ Tho, Tiền Giang. Từ những ngày đầu khởi nghiệp trăm ngàn khó khăn, công việc kinh doanh của Lâm Duy dần khởi sắc. Sau đó anh đã thành công vang dội mang thương hiệu của anh để có được anh ngày hôm nay.

CEO trẻ Lâm Duy khởi nghiệp chỉ với 30 triệu đồng - ảnh 2

Nhắc đến Lâm Duy, cư dân mạng quá quen thuộc với nickname “Duy Nhỏ". Được biết, chàng trai hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Mỹ Tho, Tiền Giang . Sở hữu nhan sắc điển trai cùng nhiều tài năng, hiện anh đang sở hữu hơn 200.000 lượt theo dõi trên Facebook.

CEO trẻ Lâm Duy khởi nghiệp chỉ với 30 triệu đồng - ảnh 3

Đằng sau sự thành công

Không ngẫu nhiên mà sự thành công tự tìm đến, bởi đằng sau cuộc sống thoải mái đó, anh cũng phải vượt qua tất cả những áp lực và những thử thách như bất kì một người khởi nghiệp nào cũng phải trải qua.

CEO trẻ Lâm Duy khởi nghiệp chỉ với 30 triệu đồng - ảnh 4

Lâm Duy chia sẻ: “Khởi nghiệp đã và đang là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, tuy nhiên để thành có thể sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ, có thể vấp ngã rất nhiều lần, chỉ cần bạn vững vàng với lập trường của mình, kiên định với giấc mơ và nỗ lực biến nó trở thành hiện thực thì sẽ chẳng có giông bão nào quật ngã được bạn”.

Vượt qua mọi rào cản, cuối cùng Lâm Duy đã trở thành một người trẻ thành công, sở hữu các cửa tiệm điện thoại lớn, sắp tới anh còn dự kiến phát triển và mở rộng thêm các cửa hàng. Chắc chắn chàng trai này sẽ là cảm hứng đối với giới trẻ, đặc biệt là genZ đang có giấc mơ khởi nghiệp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục