24h
Yeah1 News

CEO Đào Đức Đăng khởi nghiệp thành công với thu nhập tiền tỷ nhờ món gà bó xôi

Thứ năm, 08/09/2022 | 17:03 (GMT+7)

Ít ai biết rằng người đứng sau chuỗi nhà hàng gà không lối thoát Thiên Sơn - Thiên Trúc - Thiên Ân - Thiên Vương nổi tiếng khắp Hà Nội chính là anh Đào Đức Đăng.

Sau 10 năm thành lập cơ sở đầu tiên, tới thời điểm hiện tại anh Đăng đã có tới 7 cơ sở tại Hà Nội rải khắp các quận.

Bí quyết thành công từ bước đầu

Trang bị cho mình nền tảng kiến thức bền vững, anh Đăng đã học tập và tốt nghiệp Cao đẳng Nông Lâm Thái Nguyên, quản trị kinh doanh Đại học Thương mại, khoa tiếng Anh Đại học Ngoại ngữ. Trước khi bắt tay vào kinh doanh, anh Đăng đã có đầy đủ kỹ năng và tri thức trong khá nhiều lĩnh vực.

CEO Đào Đức Đăng khởi nghiệp thành công với thu nhập tiền tỷ nhờ món gà bó xôi - ảnh 1

Năm 2013, anh nhen nhóm ý định thử sức mở một quán nhậu, bán cơm và đồ nhậu bình dân, cho thỏa mãn đam mê ăn uống. Bắt đầu từ mô hình startup mới chuyên kinh doanh các món gà suất, gà món đơn giản, nhanh gọn, nhà hàng đầu tiên tập trung kinh doanh món gà tươi Mạnh Hoạch. Kinh nghiệm chưa nhiều, quán đầu tiên của anh Đăng phải đối diện với nhiều nhà hàng nổi tiếng khác vào thời điểm đó như Thái Tử Gà, Gà Thái Tử,... Cơ sở 199 Quan Hoa đầu tiên dần đi vào hoạt động nhưng gặp khá nhiều khó khăn.

Đổi mới, đổi mới và đổi mới

Nhìn nhận thực tế trước mắt, anh Đăng chủ động tìm kiếm phương án thay thế. Anh đi khắp tỉnh thành Việt Nam, trải nghiệm tất cả đặc sản, món mới nơi đây. Ghé Sài Gòn, anh say mê món gà bó xôi. Tới vùng núi Tú Lệ, Yên Bái anh phát hiện đặc sản xôi nếp hương từ Nếp Tú Lệ nức tiếng. Anh quyết định làm nên món ăn mới mang tên “Gà không lối thoát”.

CEO Đào Đức Đăng khởi nghiệp thành công với thu nhập tiền tỷ nhờ món gà bó xôi - ảnh 2

Nhanh chóng triển khai tại Hà Nội - vùng đất chưa biết đến món ăn này, gà quay lu được tẩm ướp gia vị và bọc xôi nếp và chiên giòn nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thành công trong việc có được thương hiệu đi đầu món gà không lối thoát, cơ sở 199 Quan Hoa nổi tiếng khắp đất Hà Nội bởi món ăn lạ, thơm ngon, vô cùng đặc biệt. Quyết tâm giữ vững sứ mệnh kinh doanh hướng tới chất lượng ổn định, giá bán phải chăng, anh Đăng luôn nhắc nhở nhân viên chuẩn bị phần ăn đầy đặn, đảm bảo quy trình vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nhờ đó, khách hàng biết đến nhà hàng ngày một nhiều, yêu thích món Gà không lối thoát, trở thành khách hàng trung thành của quán.

Cập nhật liên tục xu hướng mới

Thiên Sơn Quán cơ sở 1 bấy giờ đã vững vàng phát triển. Anh Đăng tiếp tục nghiên cứu thêm các món ăn mới, độc đáo đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Anh chia sẻ: “Chúng tôi mở rộng quy mô quán với sức chứa 150 - 200 khách hàng. Do đó, menu cần thêm nhiều lựa chọn mà vẫn giữ được bản sắc của quán. Tôi tiếp tục tìm hiểu và thêm vào menu lựa chọn linh hoạt cho khách hàng như gà đen H’Mông, gà quay giòn bì, nem gà,... Đặc biệt bố trí theo set gà mẹt độc đáo giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi đi theo nhóm, hội. Ngoài ra, tôi lên vùng núi và biết thêm các món cỗ lá, lợn mán mẹt,...”.

Nhận thấy xu hướng công nghệ chuyển đổi số ngành F&B, anh Đăng triển khai kết nối với các ông lớn công nghệ như Foody, Lozi, Grab, Beamin,... Các món ăn từ Thiên Sơn - Thiên Trúc - Thiên Ân - Thiên Vương chạy khắp Hà Nội ngay cả trong thời kỳ bệnh dịch, mà ít nhà hàng gà nào có thể vượt qua.

Chuỗi nhà hàng gà không lối thoát

Chỉ sau 2 năm, anh Đăng mở thêm hàng loạt cơ sở rải rác tại các quận huyện Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, anh cùng các cộng sự đang điều hành 7 cơ sở tại Hà Nội. Anh chia sẻ: “Mấu chốt trong việc vận hành nhà hàng đó là con người. Mỗi cơ sở đều có cổ đông là quản lý chịu trách nhiệm và sát sao với công việc. Nhờ đó, họ chủ động trong việc phát triển, giải quyết khó khăn và tìm cách giải quyết.”

Anh Đăng quan niệm: Để bắt đầu KD có hiệu quả, trọng tâm mình cần phải nắm rõ 3 thứ: Bán cái gì, bán cho ai và bán ở đâu. Bản chất trong món ăn cũng vậy, không có nguyên liệu nào là không ngon cả, vấn đề với nguyên liệu này thì mình nên chọn làm món gì cho phù hợp. Chốt là để khách hàng thích thú chứ không hẳn nguyên liệu đắt, món ăn mới ngon.

CEO Đào Đức Đăng khởi nghiệp thành công với thu nhập tiền tỷ nhờ món gà bó xôi - ảnh 3

Là một người trẻ kinh doanh thành công, anh Đăng nổi tiếng trong giới khởi nghiệp Hà Thành. Không chỉ vang danh với chuỗi nhà hàng gà không lối thoát, hiện nay anh đang triển khai các lĩnh vực mới như phân phối sản phẩm vật liệu trang trí nội thất: sàn pvc, tấm ốp Nano, tấm làm sóng gỗ nhựa trang trí…Đầu năm 2021, anh bắt đầu mở rộng  kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé mang thương hiệu ToBé.

Liên hệ thông tin:

Facebook anh Đăng: https://www.facebook.com/dangkhanh168

Fanpage hệ thống nhà hàng:

https://www.facebook.com/thiensonquan199/

https://www.facebook.com/thienson59quanhoa

https://www.facebook.com/thuongdinhgangon2/

https://www.facebook.com/Thientrucbamboo/

https://www.facebook.com/gamethathanh/

https://www.facebook.com/thuonghieugangon41nguyenhoang/

https://www.facebook.com/gametxuandinh/

https://www.facebook.com/thuonghieugangon/

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục