24h
Yeah1 News

[Review] Thủy Chiến Đảo Hansan - Tái hiện cuộc chiến trên biển đầy lôi cuốn bằng sự tiến bộ trong kỹ xảo Hàn Quốc

Thứ năm, 25/08/2022 | 16:51 (GMT+7)

Lấy đề tài hàn lâm, đậm tính lịch sử dựa trên nhà quân sự, đô đốc thủy quân Yi Sun-sin của Hàn Quốc nhưng Thủy Chiến Đảo Hansan vẫn chinh phục người xem bằng những trận đánh kịch tính, lôi cuốn không ngừng.

Thủy Chiến Đảo Hansan: Rồng trỗi dậy (Tựa gốc: Hansan: Rising Dragon) là một câu chuyện đậm tính lịch sử xoay quanh vị danh tướng nổi danh trong thời kì kháng Nhật của triều đại Joseon lúc bấy giờ - Yi Sun-sin (Park Hae-il). Ông được mệnh danh là một tướng tài, năm giữ chức vụ Đô đốc Thủy quân với nhiều chiến thắng để lại tiếng vang trong lịch sử Triều Tiên - Hàn Quốc bấy giờ.

[Review] Thủy Chiến Đảo Hansan - Tái hiện cuộc chiến trên biển đầy lôi cuốn bằng sự tiến bộ trong kỹ xảo Hàn Quốc - ảnh 1

Bối cảnh phim rơi vào năm 1952, khi đội quân Nhật Bản do Wakisaka (Byun Yo-han) lãnh đạo đang thực hiện âm mưu thôn tính Minh Quốc (Trung Quốc) thông qua việc công phá hàng loạt thành trì, biên giới đất liền lẫn trên biển của Joseon. Và cột mốc quyết định diễn ra khi Wakisaka đối đầu Yi Sun-sin trong trận thủy chiến khu vực đảo Hansan.

Kịch bản gọn gàng, tiết giảm nhiều yếu tố lịch sử

Đến với Thủy Chiến Đảo Hansan , người xem sẽ mất khoảng 30 phút đầu phim để nắm bắt cột mốc thời gian và tình hình chính sự Hàn - Nhật đang được tái hiện trên màn ảnh cũng như hàng loạt nhân vật từ tuyến chính đến tuyến phụ. Đây là khoảng lặng duy nhất và cũng đầy rủi ro khiến người xem tuột cảm xúc khi phải tiếp nhận lý thuyết khá dày.

[Review] Thủy Chiến Đảo Hansan - Tái hiện cuộc chiến trên biển đầy lôi cuốn bằng sự tiến bộ trong kỹ xảo Hàn Quốc - ảnh 2

Tuy nhiên, sau khi nắm được bố cục chính của câu chuyện thì mạch phim biến chuyển nhanh hơn, dồn dập và cũng lôi cuốn người xem liên tục vào các âm mưu, những màn đấu trí và đặc biệt là trận đánh cuối cùng trên biển làm khán giả không thể rời mắt. 

Kịch bản phim được dựng lên như một chiến thuật. Nếu giai đoạn đầu là sự thăm dò, lấy thông tin cần nhiều kiên nhẫn từ người xem thì sau đó chính là sự dẫn dắt khéo léo, leo lên đỉnh điểm căng thẳng khi hai bên đối đầu với hàng loạt chi tiết kịch tính, dồn dập. Và cuối cùng, phim hạ màn trong niềm vui vỡ òa giành lấy chiến thắng của đội quân Joseon.

Kỹ xảo vượt trội, tiếp nối sự tiến bộ trong nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc

Người xem chưa kịp hết cảm thán khi chứng kiến Alienoid mang đến nhiều tiếng thơm về sự đầu tư chỉn chu mang đến bước tiến xa cho điện ảnh nước nhà thì một lần nữa Thủy Chiến Đảo Hansan tiếp tục khẳng định điều này.

[Review] Thủy Chiến Đảo Hansan - Tái hiện cuộc chiến trên biển đầy lôi cuốn bằng sự tiến bộ trong kỹ xảo Hàn Quốc - ảnh 3

Với đề tài thủy chiến, phim đã dồn nhiều tâm sức để dựng nên hạm đội thuyền với thiết kế độc đáo cùng nhiều chiến thuật, trận địa gai góc trên biển bằng sự hỗ trợ lớn từ CGI và loạt kỹ xảo hiện đại. Dù vẫn còn đôi chỗ chưa mượt nhưng về tổng thể thì vẫn giữ được phong độ ổn định, vượt xa kỳ vọng người xem.

Diễn xuất chắc tay, đầy cuốn hút ở cả chính lẫn phản diện

Trong phim, hai nhân vật chủ chốt đứng ở hai đầu chiến tuyến được Park Hae-il Byun Yo-han thể hiện rất tốt, thần thái ổn định và nắm rất chắc về cá tính cũng như diễn biến tâm lý nhân vật trước và sau khi chạm trán trực diện trong trận đánh cuối cùng.

[Review] Thủy Chiến Đảo Hansan - Tái hiện cuộc chiến trên biển đầy lôi cuốn bằng sự tiến bộ trong kỹ xảo Hàn Quốc - ảnh 4

Bên cạnh đó, sự bổ trợ của loạt nhân vật tuyến phụ cũng rất hài hòa, ăn ý và ngay lập tức gây được ấn tượng trong khán giả. Mỗi cá nhân dù thuộc chính hay tà, dù ít hay nhiều vẫn rất biết nắm bắt cơ hội và tận dụng đất diễn để tỏa sáng.

[Review] Thủy Chiến Đảo Hansan - Tái hiện cuộc chiến trên biển đầy lôi cuốn bằng sự tiến bộ trong kỹ xảo Hàn Quốc - ảnh 5

Nhìn chung, Thủy Chiến Đảo Hansan  là một bộ phim sở hữu nhiều điểm cộng đến từ diễn xuất, kỹ xảo, ý nghĩa lịch sử... cùng nhiều điểm gây bất ngờ sẵn sàng chiêu đãi người xem xuyên suốt bộ phim. Tuy nhiên, việc theo đuổi đề tài lịch sử kén khán giả lại không có yếu tố tình yêu sẽ là một rào cản khó nhằn để phim có thể tiếp cận đông đảo khán giả màn ảnh rộng.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục