24h
Yeah1 News

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Bước đệm khiêm tốn về nội dung, kỹ xảo cho Phase 5

Thứ năm, 16/02/2023 | 19:14 (GMT+7)

Mở đầu cho giai đoạn 5 tại MCU, phim khơi gợi nhiều bí ẩn về đa vũ trụ thông qua thế giới lượng tử đẹp mê hoặc. Song, phim chứa đựng nội dung đơn giản, ác nhân Kang còn nhiều điểm vô lý.

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Tựa gốc: Ant-Man and the Wasp: Quantumania ) được xem là phần phim mở màn cho giai đoạn 5 của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với mục tiêu khai thác sâu và động hơn về thuyết đa vũ trụ. Bối cảnh phim là sự kiện tiếp diễn khi Scott Lang/ Ant-Man (Paul Rudd) trở về cuộc sống bình thường sau Avengers: Endgame. Anh chàng trở nên nổi tiếng khi trở thành một mẩu của Avengers nhưng lại bắt đầu sống khép kín, xuất bản sách và giành nhiều thời gian bên vợ Hope/Wasp (Evangeline Lilly) và cô con gái Cassie (Kathryn Newton).

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Bước đệm khiêm tốn về nội dung, kỹ xảo cho Phase 5 - ảnh 1

Dù Scott lánh xa những cuộc chiến nhưng Cassie lại không ngừng bí mật cùng ông mình là Dr. Hank (Michael Douglas) và mẹ Hope tiến hành loạt nghiên cứu về thế giới lượng tử. Trong lúc mô phỏng thành tựu của mình, một vụ nổ diễn ra cuốn cả gia đình 5 người vào lượng tử giới, tại đây sự thật mà Janet (Michelle Pfeiffer) giấu kín cũng bị phơi bày. Gia đình Người Kiến buộc phải tìm cách chống lại Kang the Conqueror/ Kẻ Chinh Phạt (Jonathan Majors) đang thống lĩnh vũ trụ này và tìm cách trở về Trái Đất.

Mở đầu hoành tráng nhưng kết thúc miễn cưỡng

Tạm gác lại vai trò mở màn cho giai đoạn mới, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử chính thức đưa người xem du hành vào một vũ trụ mới với kiến trúc, cuộc sống đa dạng và đầy bí ẩn. Thay vì nhồi nhét kiến thức và nhiều thuật ngữ khoa học, phim giản lược toàn bộ mọi thứ. Lời thoại và cách giải thích của nhân vật đem đến một hình dung ngắn gọn và dễ hiểu về thế giới mới lạ trước mắt.

Phim phân làm 2 hồi chính với nửa đầu dùng để tóm tắt các sự kiện, bối cảnh và giới thiệu nhân vật. Sự thú nhận của Janet về mối quan hệ với Kang trong nhiều năm lưu lạc tại thế giới lượng tử chính là bước ngoặt chuyển từ đối thoại sang đánh đấm và tập trung vào các cuộc chiến gay cấn. 

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Bước đệm khiêm tốn về nội dung, kỹ xảo cho Phase 5 - ảnh 2

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử truyền tải thông điệp về sức mạnh gắn kết của gia đình hay việc cổ vũ tinh thần bất khuất qua hình tượng người nhỏ bé vẫn có thể đánh bại kẻ mạnh hung tàn nhất khá tốt. Tuy nhiên, mọi thứ được làm vừa phải, vẫn chưa khai thác sâu vào một luận điểm cụ thể nào xuyên suốt chiều dài phim.

Bên cạnh đó, phim theo đuổi sự hài hước, dí dỏm chứ không đặt nặng bi kịch. Không có nhiều yếu tố bất ngờ nhưng bù lại một số nhân vật mới gây ấn tượng, đặc biệt là Veb có tạo hình lẫn tính cách hài hước, vụt sáng và cứu cánh cho không khí phim nhiều lần.

Lượng tử giới độc đáo và lôi cuốn

Xuất phát điểm từ MCU, đương nhiên yếu tố kỹ xảo của Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử vẫn khiến người xem chú ý. Trong lần trở lại này, kỹ xảo và công nghệ dựng hình của phim vẫn đạt điểm tương đối, đẹp mắt và hoành tráng. Điểm cộng rơi vào cách móc nối và tạo hình thế giới lượng tử nhiều lớp, chằng chịt và nhiều khung hình dạng lưới khá giống với cấu tạo mắt của loài kiến và ong.

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Bước đệm khiêm tốn về nội dung, kỹ xảo cho Phase 5 - ảnh 3

Tiếp đến, khung cảnh đất đai, thành trì hay những thứ nhỏ nhặt như đồ uống, vũ khí, phương tiện di chuyển cũng được làm chi tiết, mang tới sự mới mẻ cho người xem. Dẫu vậy, điều khiến những ai hâm mộ MCU chưa thuyết phục chính là việc Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử hiện lên một cách quá an toàn, Các chiêu thức và những màn đối đầu diễn ra dồn dập nhưng cũ, chưa có sự đột phá so với các phần phim chung lẫn riêng trước đây của nhà Marvel.

Hình tượng Kang - Ác nhân thế hệ mới vẫn còn "sạn"

Nhân vật Kang the Conquesor hay Kẻ Chinh Phạt vốn được ví von là kẻ ác vượt trội hơn cả Thanos nhưng sự xuất hiện lẫn hình tượng mà hắn sở hữu trong phần phim này lại chưa được ổn định. Lúc đầu, những gì hiện lên về quá khứ lẫn sức mạnh thao túng thời gian mà Kang sở hữu hoàn toàn có thể khai thác sâu để trở thành một kíp nổ vĩ đại. Song, nhân vật này lại hiện lên qua cách kể "đầu voi, đuôi chuột" gây hụt hẫng.

[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Bước đệm khiêm tốn về nội dung, kỹ xảo cho Phase 5 - ảnh 4

Tiền đề về ác nhân mới được xây dựng tốt, ẩn chứa nhiều bí mật tạo cơ hội để các phần phim sau khai thác nhiều hơn. Nhưng càng về sau, mọi thứ dần đuối sức khi một kẻ mạnh từng tiêu diệt nhiều vũ trụ, chinh phạt khắp nơi như hắn lại xây nên một căn cứ có hệ thống phòng vệ yếu. Ngay cả kỹ năng và sức mạnh cũng chưa bộc lộ hết dẫn đến việc chào thua trước vợ chồng Người Kiến và Chiến binh Ong có phần gượng ép.

Nhìn chung, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử vẫn đảm bảo được tính giải trí, mang tới trải nghiệm đa sắc, đa chiều về thế giới lượng tử cho người hâm mộ MCU. Tuy nhiên, với nội dung còn đơn giản và các vấn đề lướt nhanh thì phim chỉ dừng lại ở mức độ vừa tầm, có thể coi là khá khiêm tốn trước sự trông đợi về một cú hích mở màn cho giai đoạn 5 này.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục