24h
Yeah1 News

[Review] CƯỜI - Phim kinh dị nặng tâm lý, nhiều hình ảnh ghê rợn nhưng dẫn chuyện còn dài

Thứ sáu, 07/10/2022 | 10:13 (GMT+7)

Sự kết hợp trong hàng loạt yếu tố kinh dị với những vấn đề tâm lý, ám ảnh quá khứ mà CƯỜI chứa đựng đã phần nào gây ấn tượng mạnh trong khán giả. Dẫu vậy, thời lượng phim còn khá dài, cần tiết chế.

CƯỜI (Tựa gốc: Smile) đã chính thức chào sân, gia nhập đường đua phim kinh dị trong và ngoài nước nhằm khuấy động không khí mùa lễ Halloween sắp tới. Không chỉ hù dọa bằng hình ảnh ghê rợn mà CƯỜI còn đặt ra nhiều vấn đề tâm lý, các hội chứng hậu chấn thương đang ngày một ăn mòn tinh thần con người trong cuộc sống hiện nay.

[Review] CƯỜI - Phim kinh dị nặng tâm lý, nhiều hình ảnh ghê rợn nhưng dẫn chuyện còn dài - ảnh 1

Nội dung đơn giản, xoáy sâu vào loạt nạn nhân bị chấn thương tâm lý

Chuyện phim xoay quanh Bác sĩ Rose Cotter (Sosie Bacon) đang công tác tại khoa tâm thần đột nhiên chứng kiến toàn bộ vụ tự sát đầy quỷ dị của một bệnh nhân chỉ vừa nói chuyện được 10 phút. Điều khiến Rose không thể quên là sự biến chuyển từ cảm xúc sợ hãi tột độ quay ngoắt sang một nụ cười mỉm quái lạ trước khi chết của nạn nhân. Điều này khiến cô rơi vào hoảng loạn, kéo theo hàng loạt sự kiện kinh dị trong đời và buộc Rose phải đối mặt, không ngừng vẫy vùng tìm lối thoát.

[Review] CƯỜI - Phim kinh dị nặng tâm lý, nhiều hình ảnh ghê rợn nhưng dẫn chuyện còn dài - ảnh 2

Câu chuyện mà CƯỜI mang đến có nội dung rất đơn giản, thậm chí là mô tuýp quen thuộc khi nỗi sợ và sự chết chóc trở thành lời nguyền, truyền từ người này sang người khác và điểm chung ở họ đều mang nặng chấn thương về mặt tinh thần sau khi chịu phải một hay nhiều cú sốc trong đời, và một bác sĩ tâm lý giỏi như Rose cũng không ngoại lệ.

Bố cục phim được thiết kế tốt, chặt chẽ và tạo không khí quỷ dị, rợn người đến giật mình liên tục vì những màn jumpscare xảy đến đột ngột. Quá trình khám phá bí ẩn cũng chính là quá trình đối mặt với tổn thương mà chính Rose đang chịu đựng, giả vờ che giấu từng ngày trong đời khiến người xem phần nào bị cuốn vào những đấu tranh tâm lý, trải nghiệm cảm giác cầu cứu trong tuyệt vọng và bất lực.

Một bộ phim kinh dị có nhiều góc máy, cảnh quay đẹp

Không đơn giản như nội dung, cách dàn dựng bối cảnh, sắp xếp góc quay của phim đều được làm rất chỉn chu và phức tạp. Đặc biệt, phim có 2 cách chuyển cảnh độc đáo đầy ẩn tình là xoáy sâu và xoay màn hình một góc 90-180 độ. Nếu để ý kĩ, người xem sẽ dễ dàng nhận ra đạo diễn đang muốn họ ngày một đào sâu, xoáy đến tận cùng nội tâm và những bí mật trong con người và rồi cách quay ngược màn hỉnh chuyển cảnh không đâu khác là nét vẽ nên một nụ cười mỉm (smile) vốn mang nhiều ám ảnh xuất hiện xuyên suốt trên mặt nạn nhân.

[Review] CƯỜI - Phim kinh dị nặng tâm lý, nhiều hình ảnh ghê rợn nhưng dẫn chuyện còn dài - ảnh 3

Và đương nhiên, cảnh giết chóc, rượt đuổi và đặc biệt là lúc trùm cuối xuất hiện đều có tạo hình đáng sợ, ngay lập tức gây ấn tượng và nỗi ám ảnh trong người xem.

Nữ chính tỏa sáng, hàng loạt nhân vật phụ mờ nhạt

Sosie Bacon đã chinh phục người xem bằng năng lực diễn xuất tốt, kiểm soát nhân vật trong sự đấu tranh tâm lý ổn định bằng ánh mắt, cơ mặt và loạt cử chỉ của mình. Có thể nói, nữ diễn viên góp phần giúp nhân vật được thấu hiểu, mang đến nỗi lo và sự quẩn trí cho chính người xem khi theo dõi câu chuyện của Rose.

[Review] CƯỜI - Phim kinh dị nặng tâm lý, nhiều hình ảnh ghê rợn nhưng dẫn chuyện còn dài - ảnh 4

Mặt khác, những nhật vật còn lại dù sở hữu thời lượng nhiều hay ít đều quá mờ nhạt, chưa thực sự gây sự chú ý hoặc khiến nhân vật của mình nổi bật.

Nhìn chung, ngoài phần dẫn chuyện khá dài, một số chi tiết bị lặp không cần thiết thì CƯỜI hội tụ đủ những yếu tố từ kinh dị, hù dọa, giật gân cho đến sự tinh tế trong việc lồng ghép nỗi sợ, cách người bệnh và thân nhân vật lộn với vấn đề tâm lý, chấn thương. Điều này khiến Cười trở thành một trong những tác phẩm đáng xem trong mùa lễ Halloween sắp tới.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: review   cuoi   phim kinh di   halloween  

Cùng chuyên mục