24h
Yeah1 News

[Review] Conan: Nàng Dâu Halloween - Kịch tính, độc đáo trong đồ họa nhưng có kết cục khá dễ đoán

Thứ tư, 20/07/2022 | 16:03 (GMT+7)

Ở phần này, Conan phối hợp Furuya triệt phá vụ án những vụ nổ bí ẩn kéo dài nhiều năm liền. Nhờ thêm thắt cách dựng hình mới, khai thác F5 nổi tiếng trường cảnh sát đã khiến phim thêm phần thu hút.

Là phần phim thứ 25, Conan : Nàng Dâu Halloween mang đến hình ảnh Conan không đơn độc khi tái ngộ và phối hợp với rất nhiều người cùng tháo gỡ những bí ẩn trong vụ án nổ bom hàng loạt chấn động toàn cầu. Chuyện phim bắt đầu khi hung thủ gây ra cái chết của thanh tra Matsuda đột ngột trốn thoát, trong quá trình truy bắt thì Furuya/Amuro lại vô tình đụng độ Plamya - kẻ đánh bí ẩn và gắn bom vào cổ mình. Chính vì vậy, anh đã tìm đến sự giúp đỡ của Conan khi kẻ thủ ác ngày một công khai làm loạn và trở nên khó mà tìm kiếm khi không khí lễ hội Halloween ở Tokyo đang đến gần.

[Review] Conan: Nàng Dâu Halloween - Kịch tính, độc đáo trong đồ họa nhưng có kết cục khá dễ đoán - ảnh 1

 Khai thác F5 nổi danh trường cảnh sát cùng nhiều câu chuyện bí ẩn

Bộ phim tập trung vào các thành viên của Sở cảnh sát Metropolitan, không chỉ khơi gợi lại vụ án mạng thương tâm của Matsuda Jinpei - người cộng sự, người yêu đã gây nên thương tâm lý cho Thiếu Úy Sato Miwako đến tận ngày nay mà bộ phim còn đưa khán giả trở về nhiều năm về trước cùng khám phá mối quan hệ khắng khít và nhóm F5 điển trai, hút fan của trường cảnh sát năm ấy.

[Review] Conan: Nàng Dâu Halloween - Kịch tính, độc đáo trong đồ họa nhưng có kết cục khá dễ đoán - ảnh 2

Với thời lượng gần 2 tiếng, phim lồng ghép màn giới thiệu, khai mở dần các mối quan hệ cùng hành trình truy tìm Plamya đầy cam go và ráo riết khi hung thủ ngày một bạo gan, thực hiện nhiều vụ đánh bom công khai, đặc biệt có vụ xảy ra ngay trước sở cảnh sát làm người dân chấn động.

Song, phần phim này có vẻ không tập trung nhiều vào sự rắc rối, căng não khi đối đầu giữa Conan và hung thủ như những phần trước mà dành nhiều thời lượng cho các cặp đôi, mối quan hệ bạn bè - đồng chí nên đôi chỗ còn thiếu điểm nhấn, gây cảm giác thấy phim có phần dài dòng.

Hiệu ứng hình ảnh mới, gây ấn tượng

Với những dòng phim nhiều năm đình đám từ Nhật Bản, khán giả có vẻ sẽ ít được chiêm ngưỡng sự thay đổi ngoạn mục ở đồ họa hay những kỹ xảo thay đổi liên tục. Tuy nhiên, Conan : Nàng Dâu Halloween có một điểm cộng đáng chú ý khi chọn hình ảnh có phần ma mị, màu sắc bắt mắt rất phù hợp với bối cảnh câu chuyện là dịp lễ Halloween. Nê

[Review] Conan: Nàng Dâu Halloween - Kịch tính, độc đáo trong đồ họa nhưng có kết cục khá dễ đoán - ảnh 3

Nếu để ý, người hâm mộ sẽ dễ dàng nhận ra phim dùng rất nhiều ánh xanh - hồng của 2 dòng chất lỏng hóa học có trong nguyên lý gây nổ của quả bom mà Plamya sử dụng xuyên suốt bộ phim, đặc biệt là khi hung thủ và những vụ nổ xảy ra. Thêm nữa, những đoạn móc nối tình tiết vụ án khi Conan tìm ra lời giải được dựng nên như một thành phố ký ức gây ấn tượng mạnh.

Không thể thiếu bài ca tình đồng đội, niềm tin đậm chất giáo dục

Như mọi khi, Conan : Nàng Dâu Halloween cũng mang đến những phút giây lắng đọng khi tái hiện tình bạn nhiều năm, kẻ mất người còn của nhóm F5 trường cảnh sát. Đồng thời có sự hóa giải khúc mắt trong lòng Thiếu Úy Sato, gia tăng niềm tin và củng cố tình cảm với Takagi khi phải đối mặt với vết thương lòng để tìm ra chân tướng vụ án lần này.

[Review] Conan: Nàng Dâu Halloween - Kịch tính, độc đáo trong đồ họa nhưng có kết cục khá dễ đoán - ảnh 4

Tóm lại, Conan : Nàng Dâu Halloween hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thỏa mãn cho người hâm mộ truyện tranh cũng như loạt phim Thám tử lừng danh Conan nói riêng và đông đảo khán giả mong mỏi một tựa phim giải trí, nhẹ nhàng cùng bạn bè.

Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt tại các cụm rạp toàn quốc vào 22/7 sắp tới.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục