24h
Yeah1 News

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Táo bạo, hài hước nhưng kịch bản về sau dần đuối sức

Thứ tư, 18/01/2023 | 16:28 (GMT+7)

Chị Chị Em Em 2 gây xao xuyến bởi nét đẹp hoa lệ của chốn Sài Thành cùng lối chơi chữ độc đáo qua màn đấu đá của Ba Trà - Tư Nhị. Song, phần nội dung còn uẩn khúc, thiếu trôi chảy.

Chị Chị Em Em 2 là phần phim tách biệt hoàn toàn với tác phẩm trước đó. Lần này, phim tập trung khai thác chuyện đời hồng nhan và tập trung tái hiện màn đối đầu giữa Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh). Bối cảnh phim rơi vào những năm 1930 khi mà Sài Gòn được ví như một vùng đất màu mỡ, hội tu nhiều đại gia, mỹ nhân đệ nhất cùng hàng loạt thú vui xa xỉ. Nhìn thấy cuộc sống đáng mơ ước của Đệ Nhất Mỹ Nhân Ba Trà với lắm bạc tiền cùng nhiều đàn ông cung phụng khiến Nhi từ một cô gái "bán hoa" thân phận thấp hèn quyết tâm tìm mọi cách đổi đời. 

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Táo bạo, hài hước nhưng kịch bản về sau dần đuối sức - ảnh 1

Nhờ sự giúp đỡ của những người đồng nghiệp ở động Ba Phò (Nghệ sĩ Kim Phương) như: Hạnh (Lê Giang), Thảo (Trà Ngọc), Lan (Cao Thiên Trang),... mà Nhi tiếp cận Ba Trà, thành công thay danh đổi phận thành tiểu thư Tư Nhị. Từ đó, cặp chị em Ba Trà - Tư Nhị càng thêm nổi tiếng, danh tiếng vang xa làm cho bạc tiền liên tục tìm đến. Không dừng lại ở đó, tham vọng lớn dần khiến tình chị em sứt mẻ. Cả hai bắt đầu có những mâu thuẫn, liên tục tìm cách hãm hại nhau để độc chiếm ngôi vị mỹ nhân hạng nhất toàn thành. 

Trau chuốt hình ảnh, âm thanh bổ trợ tốt

Chị Chị Em Em 2 thể hiện sự chỉn chu trong việc dựng lại hầu như toàn bộ các bối cảnh Sài Gòn xưa song song với việc tận dụng những kiến trúc cổ kính sẵn có. Phần hình ảnh của phim hiện lên trau chuốt thông qua trang phục, lối bày trí và cách chọn góc quay tốt. Đặc biệt, điểm nhấn rơi vào những bộ cánh được hai chị em diện xuyên suốt các sự kiện diễn ra trên màn ảnh.

Tạo hình và phục trang tương thích với cá tính và góp phần lớn làm bật lên khí chất mỗi nhân vật. Lý do phim gắn mác 18+ được thể hiện khá rõ khi hầu như toàn bộ đường cong cơ thể của Ngọc Trinh đều được phô bày theo quá trình biến đổi từ Nhi thành Tư Nhị.

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Táo bạo, hài hước nhưng kịch bản về sau dần đuối sức - ảnh 2

Màu sắc được sử dụng mang nét cổ kính, mỗi nhân vật mang nhiều màu sắc nhưng vẫn giữ được gam màu nóng, có phần hơi trầm để mang lại ánh nhìn cổ điển cho phim. Ngoài ra, phần âm thanh được sử dụng hợp lý với các bản phối mới hòa trộn âm hưởng hiện đại với hơi thở thập niên 30 ngày trước. Tiêu biểu là phần nhạc vang lên trong các vũ hội hay việc tô vẽ thêm yếu tố nhạc kịch cho phần đánh nhau giữa các mỹ nhân.

Song, có một nhược điểm không đáng xuất hiện khi có sự khác biệt về chất lượng trong những cảnh quay cận mặt diễn viên. Lúc được làm mịn da, lúc lại đổ hột làm người xem khó hiểu ý đồ của nhà làm phim.

Minh Hằng giữ phong độ, Ngọc Trinh tìm được vai diễn "để đời"

Về mặt diễn xuất, vai chính do Minh Hằng và Ngọc Trinh đảm nhiệm được đánh giá cao về tính ổn định và khả năng biểu cảm cũng như hiệu ứng tương tác tốt của cả hai. Ở Minh Hằng, nữ diễn viên giữ được nhịp độ bình ổn, toát lên được thần thái sang trọng và sự quyến rũ độc đáo vốn làm mưa làm gió của Cô Ba Sài Gòn. Chỉ có đôi chỗ khi thoại tông giọng trầm khiến nữ diễn viên đôi khi thều thào, thông điệp chưa rõ ràng.

Phía còn lại, Ngọc Trinh tiến bộ hơn mong đợi và vai diễn Tư Nhị như đo ni đóng giày cho cô. Với tông giọng miền Tây đặc trưng đã giúp hành trình thay da đổi thịt của cô gái làng chơi thành một quý cô kiều diễm có sự mộc mạc, chân thật hơn. Có thể nói bước đệm giúp cô tỏa sáng nhờ vào xuất thân của Tư Nhị trong phim là cô gái quê mùa, thô kệch nên mới khiến khuyết điểm này trở nên hợp lý. Dù vậy, phần đài từ của cô vẫn cần thêm nhiều nỗ lực thay đổi thì mới có thể phát triển xa hơn.

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Táo bạo, hài hước nhưng kịch bản về sau dần đuối sức - ảnh 3

Không chỉ tuyến chính, các nhân vật phụ trong phim cũng hỗ trợ không ít giúp câu chuyện thêm phần thú vị. Điển hình là những cô bạn đồng nghiệp ở động gái Ba Phò có nhiều màn tung hứng vui nhộn, gây cười liên tục tạo cho phim bầu không khí vui vẻ.

Kịch bản dễ đoán, bố cục chưa hợp lý

Có thể nói, Chị Chị Em Em 2 có phần mở màn lôi cuốn, hài hước và khiến người xem không khỏi thích thú khi bối cảnh từng nhân vật lần lượt hiện lên. Dẫu vậy, với thời lượng phim gần 2 tiếng nhưng lại dành hơn quá nửa chặng đường để đặc tả nhân vật khiến những mâu thuẫn và cách xử lý trở nên nhập nhằng, gấp rút. Trong 30 phút cuối phim, nội dung lộ rõ sự đuối sức và nỗ lực gỡ giải quyết vấn đề được đặt ra từ trước thiếu logic.

Cuối cùng, yếu tố bùa ngải được cho là liên quan đến kết cục của cuộc đời Ba Trà cũng chỉ lướt qua nhanh chóng, đội ngũ sản xuất không hề có ý định khai thác thêm mà tập trung hẳn vào những toan tính, đấu đã giữa hai người phụ nữ.

[Review] Chị Chị Em Em 2 - Táo bạo, hài hước nhưng kịch bản về sau dần đuối sức - ảnh 4

Tóm lại, Chị Chị Em Em 2 vẫn theo đuổi đề tài tranh giành quyền lực, danh vọng giữa hai người phụ nữ. Kèm theo sự đấu đá là những vấn đề tâm lý, số phận hẩm hiu của phái nữ trong xã hội đương thời mang đến nhiều bài học, triết lý cuộc sống. Dù gặp vấn đề trong việc chạy đua với thời gian nhưng phim có sự vui tươi, nhiều miếng hài duyên dáng mang tính giải trí và phù với không khí Tết sắp đến.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chi chi em em 2   review   minh hang   ngoc trinh   ba tra   tu nhi  

Cùng chuyên mục