24h
Yeah1 News

Trào lưu sở hữu vật phẩm in ảnh AI mới của giới trẻ có gì hot?

Thứ tư, 22/11/2023 | 10:50 (GMT+7)

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những bức ảnh A.I độc lạ, trào lưu này mở ra những khả năng mới trong tương lai khi việc sở hữu những món đồ vật lý có ảnh A.I cá nhân không còn quá xa vời.

Tính năng tạo ảnh bằng công cụ A.I (trí tuệ nhân tạo) ngày nay không ngừng thúc đẩy sự ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Trào lưu sở hữu ảnh A.I trên ly vật lý tại quán cà phê HiPB là một ví dụ điển hình khi khơi dậy sự tò mò mà mong muốn được thử qua tính năng độc quyền này.

Trào lưu sở hữu vật phẩm in ảnh AI mới của giới trẻ có gì hot? - ảnh 1

Giao diện tạo ảnh A.I mới lạ tại HiPB

Trước đây, các ứng dụng và công cụ chế ảnh bằng A.I đã trở thành điểm nóng trên các nền tảng như Instagram, TikTok, Zalo và Facebook. Chỉ với một bức ảnh chân dung, tính năng tạo ảnh của công cụ A.I đã có thể cho phép người dùng tạo ra những phiên bản và phong cách khác nhau mà vẫn giữ lại được các đặc điểm nhận dạng của khuôn mặt người thật. Cũng chính vì sự hấp dẫn đó, trào lưu này đã trở thành “bão mạng”, thu hút hàng loạt cư dân mạng thay nhau chia sẻ ảnh A.I.

Trải nghiệm A.I độc quyền tại HiPB đã chứng minh độ “hot” của nó bằng việc gây sự tò mò lớn cho các bạn trẻ. Anh Vĩnh (Nhà sáng tạo nội dung Tiktok, TP.HCM) cho biết: “Đơn giản lắm, khi mua thức uống tại cửa hàng, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng tạo hình ảnh cá nhân đa vũ trụ luôn. Trend A.I in trên ly của HiPB Vĩnh thấy thú vị nha. Menu nước cũng đa dạng, toàn là những món ngon và dễ uống thôi nên trend này tính ra cũng dễ “đu” lắm ấy”.

Trào lưu sở hữu vật phẩm in ảnh AI mới của giới trẻ có gì hot? - ảnh 2

Các nhà sáng tạo nội dung trẻ trên Tiktok trải nghiệm tạo ảnh A.I độc quyền của HiPB

Việc khai thác tính năng tạo ảnh của công cụ A.I và phát triển thành một trải nghiệm thú vị đã tạo ra tiếng vang ngay cả khi chưa ra mắt chính thức tại HiPB. Từ sự hấp dẫn của việc tạo nhiều phiên bản khác nhau của một bức chân dung đơn thuần, A.I đã tạo ra nhu cầu cho người dùng muốn nhìn thấy những tạo hình mới của bản thân, một sự “nâng cấp nhan sắc” mà không cần vất vả trang điểm và chỉnh ảnh.

Tuy nhiên, sức hút của tạo ảnh và ngắm nhìn những bức ảnh A.I lung linh huyền ảo không chỉ dừng lại ở đó. Các nhà phát triển của HiPB đã nhận ra rằng có nhu cầu cao hơn thế, đó là sở hữu những vật phẩm có ảnh A.I của họ trên đó, cũng như mong muốn cơ hội trải nghiệm tận mắt sự độc đáo này.

Trào lưu sở hữu vật phẩm in ảnh AI mới của giới trẻ có gì hot? - ảnh 3

Ảnh được tạo bởi AI được in trên ly dự kiến sẽ là trào lưu mới thu hút đông đảo giới trẻ

Mặc dù đã từng xuất hiện một thời gian trước đây, tính năng tạo ảnh từ trí tuệ nhân tạo vẫn chưa tạo được sự bùng nổ và có nhiều sự hưởng ứng như hiện nay do công nghệ tạo ảnh chưa bám sát thực tế, cũng như thêm thắt quá nhiều chi tiết không cần thiết vào chân dung người dùng, cũng như chỉ giới hạn ở việc chia sẻ những bức ảnh đó trên mạng xã hội mà chưa thực sự tạo ra trải nghiệm đột phá ngoài đời sống.

Trước thềm ra mắt sự kiện chính thức tại HiPB, các bạn trẻ tại Sài Gòn đã truyền tai nhau để đến tận nơi, xem tận mắt các bước chuẩn bị từ khâu tạo ảnh bằng AI cho đến việc in ảnh đó lên trên chiếc ly vật lý có một không hai này. Một số bạn trẻ cho biết họ đến đây với tinh thần thử qua các món nước ngon đã được điểm qua trên các kênh mạng xã hội và cũng muốn trở thành những người đầu tiên được chứng kiến công nghệ A.I của HiPB.

Trào lưu sở hữu vật phẩm in ảnh AI mới của giới trẻ có gì hot? - ảnh 4

Khách xếp hàng dài trước cửa HiPB Coffee chờ trải nghiệm Avatar A.I độc quyền

Chị Thuỳ, một khách hàng đến trải nghiệm tạo ảnh A.I tại HiPB, chia sẻ: “Mình đã biết đến trào lưu tạo chân dung từ A.I qua mạng xã hội khá lâu, tuy nhiên tính năng này chỉ dừng lại ở việc mình có những bức hình A.I trực tuyến để chia sẻ trên mạng. Vì thế khi lần đầu tiên biết đến Avatar tạo bằng A.I sẽ được in trên ly tại HiPB, mình đã rất phấn khích khi có thể sở hữu bức ảnh tạo bằng A.I đẹp mắt trên một chiếc ly vật lý. Mình vừa có thể sử dụng như một chiếc ly độc quyền của riêng mình, hoặc cũng có thể sử dụng hình ảnh của bạn bè, người thân để làm một món quà độc lạ, có dấu ấn riêng tặng người thương.”

Với công nghệ vượt bậc hiện tại của HiPB đã tạo ra những bức ảnh sinh động, không mất đi nét tự nhiên của người sử dụng khiến nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với trào lưu này. Từ đó trải nghiệm tích cực được nhân đôi khi cộng hưởng cùng Avatar in trên ly vô cùng độc đáo, chỉ diễn ra duy nhất tại HiPB Coffee: 63 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục