24h
Yeah1 News

Những tiết lộ thú vị về công việc và cuộc sống của hot Cosplayer Yuji Koi

Thứ tư, 08/03/2023 | 15:38 (GMT+7)

Yuji Koi - Hạnh Phương là một cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam cũng như quốc tế với những màn cosplay vô cùng xuất sắc, từ hình ảnh nữ tướng “nóng bỏng” trong game cho đến các nhân vật anime đáng yêu.

Những tiết lộ thú vị về công việc và cuộc sống của hot Cosplayer Yuji Koi - ảnh 1

Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng lại chọn gắn bó và phát triển sự nghiệp tại đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp. Từ năm 2011, Yuji Koi đã trở thành một “hiện tượng mạng” với những hình ảnh, clip biến hóa thu hút hàng trăm ngàn cho đến hàng triệu lượt xem. Tuy nhiên mãi cho đến năm 2014, cô mới bắt đầu chuyên nghiệp hóa những màn cosplay của mình và liên tục gặt hái những thành công ấn tượng như: Trở thành đại diện Việt Nam tham gia World Cosplay Summit 2017, giải nhất Dubai Comic - Hạng mục anime, quán quân best coser of the year Halloween The Garden 3 năm liên tiếp, ... Đặc biệt còn trở thành các khách mời và giám khảo danh dự tại cuộc thi cosplay đình đám quốc tế như Cosplay Insomnia - Gaming Event lớn nhất của Ai Cập.

Những tiết lộ thú vị về công việc và cuộc sống của hot Cosplayer Yuji Koi - ảnh 2

Nếu chỉ gặp mà chưa có dịp trò chuyện chắc không ai nghĩ rằng một cô nàng có nhan sắc chuẩn hotgirl ngọt ngào ấy lại có thể khiến khán giả “phát cuồng” với những màn biến hóa mãn nhãn đến vậy. Qua trao đổi với phóng viên, Yuji Koi đã có những chia sẻ thú vị về công việc và cuộc sống. Với cô nàng, cosplay không chỉ là sở thích hay công việc đơn thuần mà nó còn là cơ hội tuyệt vời để vượt qua giới hạn bản thân.

Xin chào Yuji Koi, nhiều người cho rằng nghề streamer hay cosplay tạo ra thu nhập “rất khủng” và đó là lý do có khá nhiều người trẻ theo đuổi công việc này. Quan điểm của bạn như thế nào?

Theo Yuji nghề nào cũng sẽ tạo ra nguồn thu nhập hay những cơ hội thăng tiến tốt nếu bạn có năng lực và biết nắm bắt thời điểm. Với mình việc lựa chọn trở thành một streamer hay cosplayer xuất phát từ niềm đam mê đọc truyện tranh từ ngày bé. Càng đọc, Yuji càng bị thu hút bởi những tuyến nhân vật đó và luôn ấp ủ được hóa thân trở thành phiên bản nữ tướng quyền lực hay cô nàng công chúa kiêu sa chẳng hạn.

Mỗi lần xuất hiện trước các bạn fan, dù online hay ngoài đời thực thì Yuji và ekip của mình luôn cố gắng mang đến những màn cosplay chân thực nhất. Sự chỉn chu từ việc thiết kế trang phục, phụ kiện hay makeup chính là cách mà một người cosplayer chuyên nghiệp tôn trọng khán giả của chính họ.

Những tiết lộ thú vị về công việc và cuộc sống của hot Cosplayer Yuji Koi - ảnh 3

Được biết vừa qua, Yuji Koi đã tham gia sự kiện cosplay Insomnia - gaming event lớn nhất của Ai Cập với vai trò là ban giám khảo. Bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm có 1-0-2 này không?

Yuji rất cảm ơn sự quan tâm của quý nhà báo về sự xuất hiện của mình tại sự kiện cosplay Insomnia. Đây là gaming event lớn nhất của Ai Cập với quy mô lên đến 20.000 người tham dự. Và mình được ban tổ chức ưu ái mời làm giám khảo cho vòng loại để chọn ra đại diện Ai Cập tham dự World Cosplay summit (WCS). Tại đây, Yuji đã gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều tên tuổi đình đám khác trong nghề. Cũng như với tư cách là một người đã có “tuổi nghề” để đưa ra lời khuyên, nhận xét dành cho các bạn ứng viên tham gia. Vai trò này sẽ là một cột mốc quan trọng để khởi đầu một năm 2023 bùng nổ hơn.

Những tiết lộ thú vị về công việc và cuộc sống của hot Cosplayer Yuji Koi - ảnh 4

Trong các nhân vật mà bạn từng cosplay, đâu là lần biến hóa bạn cảm thấy tâm đắc nhất?

Là cosplayer bạn không chỉ mang một nhân vật hư cấu trong game, truyện tranh ra ngoài đời thực bằng việc khoác lên mình những bộ trang phục giống nhau. Mà điều quan trọng hơn cả vẫn là thần thái. Một bộ trang phục hoàn hảo đến từng chi tiết kết hợp cùng thần thái chuẩn thì chắc chắn bạn sẽ “đốn tim” người hâm mộ. Yuji đã cosplay rất nhiều nhân vật khác nhau như vị tướng Seraphine với mái tóc hồng cá tính, đôi mắt ma mị; “đả nữ” Katarina, cool ngầu; vệ binh Kai’sa, ... mỗi màn biến hóa đều mang lại những cảm xúc rất đặc biệt. Niềm hạnh phúc lớn nhất của một cosplayer là sản phẩm của mình được khán giả yêu thương và ủng hộ. Chỉ cần như thế thôi thì tất cả những màn cosplay đều rất thành công rồi.

Những tiết lộ thú vị về công việc và cuộc sống của hot Cosplayer Yuji Koi - ảnh 5

Sắp tới vào ngày 11/03, Yuji Koi sẽ có một buổi gặp gỡ, giao lưu trực tuyến cùng các bạn fan tại chương trình MEET&GREET (sự kiện của Ambedo festival), điều này có chính xác không?

Đúng như vậy, Yuji rất vui vì có cơ hội được giao lưu cùng các mọi người tại chương trình MEET&GREET vào tối thứ 7, ngày 11/03 này. Các bạn nhớ đón xem sự xuất hiện của Yuji với những màn cosplay thành nhân vật nào tiếp theo nhé! Ekip hứa hẹn sẽ chiêu đãi các bạn fan với những màn biến hóa vô cùng thú vị.

Những dự định của Yuji trong năm 2023 sẽ như thế nào?

Tuy chỉ mới đầu năm nhưng Yuji đã gần kín lịch với những lời mời tham dự event tại khắp nơi trên thế giới, đặc biệt Yuji vẫn hoạt động sôi nổi nhất tại Châu Âu. Dù công việc cosplayer chiếm khá nhiều thời gian, nhưng mình vẫn luôn tập trung cân bằng và ưu tiên vào công việc chính tại Thụy Sĩ.

Cảm ơn những chia sẻ của Yuji Koi, chúc bạn ngày càng thành công trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục