24h
Yeah1 News

[Review] Minions: Sự trỗi dậy của Gru – Đội quân vàng hài hước, nhí nhố khỏa lấp nội dung đang nhạt dần

Thứ sáu, 01/07/2022 | 11:41 (GMT+7)

Đón chào sự trở lại của binh đoàn Minions đáng yêu, hài hước và siêu lắm trò khiến người hâm mộ có trải nghiệm điện ảnh cực thư giãn. Tuy nhiên, dù cho sự nhí nhảnh ngày một tăng cao nhưng loạt phim Minions dần lộ sự đuối sức khi kịch bản ngày một nhạt nhòa, kém đặc sắc.

Minions: Sự trỗi dậy của Gru (Tựa gốc: Minions: The rise of Gru) kể về Gru thời niên thiếu, khi vẫn còn là một cậu nhóc nung nấu niềm đam mê gia nhập và trở thành cốt cán trong hội ác nhân số 1 thế giới – Hội 6 Xa. Bên cạnh đó, phim còn lướt qua lý do Gru - Minions gặp gỡ, gắn bó và sát cánh trong nhiều cuộc phiêu lưu thú vị.

[Review] Minions: Sự trỗi dậy của Gru – Đội quân vàng hài hước, nhí nhố khỏa lấp nội dung đang nhạt dần - ảnh 1

Cười không ngừng nghỉ và cười “không cần nghĩ” với binh đoàn Minions

Với một nội dung siêu đơn giản, nhẹ nhàng nhắm đến khán giả nhỏ tuổi thì phần phim lần này cốt truyện tạm ổn, dễ hiểu. Phim vẫn làm tốt phần gây hài tự nhiên, độc đáo và siêu nhí nhố từ đội quân “chuối vàng” là các cộng sự luôn hỗ trợ Mini-Boss Gru trên mọi nẻo đường.

[Review] Minions: Sự trỗi dậy của Gru – Đội quân vàng hài hước, nhí nhố khỏa lấp nội dung đang nhạt dần - ảnh 2

So với những phần phim trước, Minions: Sự trỗi dậy của Gru có những điểm mới lạ đến từ bối cảnh China Town (Phố người Hoa), thêm thắt nhiều yếu tố văn hóa Á Đông như 12 con giáp, Tết Nguyên Đán, và đặc biệt là màn tầm sư học đạo của Minions khi lỡ say mê món Kungfu tuyệt đỉnh của dì Châu châm cứu trên phố.

Thật sự, người xem sẽ chỉ cần gạt hết mọi suy nghĩ, tính logic mà theo dõi loạt sự tấu hài, tung hứng liên tục diễn ra giữa đám Minions vàng loi nhoi cũng đủ có những phút giây cực thư giãn.

Đa dạng trong tạo hình, biểu cảm cho Minions

Ở phần phim lần này, các Minions tiếp tục có những màn hóa trang, biến thân khá đa dạng trong hành trình giải cứu Gru để phối hợp với nhiều bối cảnh. Điều này đã khiến người xem cười nghiêng ngả với độ chịu chơi, thông minh và dí dỏm mà đội quân vàng đem lại.

[Review] Minions: Sự trỗi dậy của Gru – Đội quân vàng hài hước, nhí nhố khỏa lấp nội dung đang nhạt dần - ảnh 3

Song song đó, Minions cũng nối gót nhiều phim hoạt hình trong thời gian gần đây khi theo đuổi biểu cảm “mắt long lanh” siêu đáng yêu nhưng cũng không kém phần “gợi đòn” khiến khán giả phẩn khích vô cùng.

Hình ảnh chất lượng, có sự tiến bộ trong việc sử dụng âm thanh

Đương nhiên, được sự bảo chứng từ đàn anh đi trước khiến chất lượng hình ảnh và các chuyển động trong Minions: Sự trỗi dậy của Gru hiện lên rất mượt mà. Không chỉ các Minions mà cả Gru thiếu niên, hội ác nhân hay thậm chí là những màn rượt đuổi, hành động hay cháy nổ đều được chăm chút kỹ.

[Review] Minions: Sự trỗi dậy của Gru – Đội quân vàng hài hước, nhí nhố khỏa lấp nội dung đang nhạt dần - ảnh 4

Cộng hưởng vào đó là sự tiến bộ của đội ngũ sản xuất khi ứng dụng hiệu ứng âm thanh tốt, đặc biệt là phần nhạc nền vang lên cực chuẩn tạo sức hút lớn cho khán giả với phim.

Tóm lại, Minions: Sự trỗi dậy của Gru là một lựa chọn hoàn hảo để cười, giải trí cùng gia đình và bạn bè mà không cần nghĩ ngợi nhiều. Tuy nhiên, với hiện tượng “vắt sữa” các loạt phim ăn khách như hiện nay thì người hâm mô bắt đầu lo lắng cho tương lai của binh đoàn Minions khi ngoài sự hài hước thì yếu tố nội dung, chuyện phim đang ngày một nhạt nhòa.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục