24h
Yeah1 News

Điểm lại những vai diễn để đời của Hồng Đăng: Nam thần màn ảnh “vạn người mê” có nguy cơ lao dốc sự nghiệp?

Thứ sáu, 01/07/2022 | 14:44 (GMT+7)

Với kinh nghiệm 18 năm trong ngành diễn xuất, Hồng Đăng là một trong những nam diễn viên có lượng khán giả hâm mộ hàng đầu tại Việt Nam. Anh được mệnh danh là nam thần màn ảnh với gia tài phim ảnh đồ sộ.

Hồng Đăng (tên đầy đủ Lê Hồng Đăng) là môt nam diễn viên sinh năm 1984 tại Thành phố Hà Nội. Anh từng theo học ngành đào tạo diễn viên tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và hiện đang công tác tại Đoàn kịch 2 - Nhà hát kịch Hà Nội. Hồng Đăng là một trong số ít những nam diễn viên thành danh từ sớm và sở hữu nhiều vai diễn để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Trong lịch sử lễ trao giải Ấn tượng VTV, Hồng Đăng từng 2 lần nhận giải "Nam diễn viên ấn tượng nhất" và trở thành "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" ở Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2016.

Mới đây, liên quan đến chuyến du lịch trời Tây, nam diễn viên 37 tuổi đang có nguy cơ đối diện với sự nghiệp sụp đổ nếu như không đưa ra câu trả lời thích hợp về những ồn ào này.

Hãy cùng điểm lại một số tác phẩm góp phần đưa tên tuổi Hồng Đăng lên vị thế ngôi sao hạng A của màn ảnh nhỏ xứ Việt.

Minh Khang trong "Cầu vồng tình yêu"

Từ năm 2004 đến năm 2011, Hồng Đăng để lại dấu ấn trong những tác phẩm phim ảnh như "Lời thề cỏ non", "Tiếng cổng định mệnh", "Nhật ký Vàng Anh", "Con đường sáng", "Mặt nạ hoàn hảo"... Nhưng phải đến bộ phim "Cầu vồng tình yêu" của đạo diễn Vũ Hồng Sơn ra mắt vào năm 2011-2012 thì cái tên Hồng Đăng mới được đông đảo khán giả nhớ đến.

Hồng Đăng lần đầu gây chú ý với vai diễn Minh Khang trong 'Cầu vồng tình yêu'
Hồng Đăng lần đầu gây chú ý với vai diễn Minh Khang trong "Cầu vồng tình yêu"

Trong "Cầu vồng tình yêu", Hồng Đăng đã thể hiện được tính cách lạnh lùng nhưng vô cùng si tình của nhân vật Minh Khang trước cô gái mình yêu. Ngoài ra, "love-line" của Hồng Đăng và Hồng Diễm trong phim là một trong những yếu tố giúp tác phẩm nhận được sự yêu mến từ khán giả. Cũng từ bộ phim này, Hồng Đăng ngày càng chứng tỏ được tài năng của một diễn viên dù mới chập chững vào nghề.

Nhân vật Khánh trong "Tuổi thanh xuân".

Nếu nói "Cầu vồng tình yêu" giúp Hồng Đăng nhận được sự yêu mến từ các khán giả lớn tuổi thì bộ phim "Tuổi thanh xuân" đã đưa tên tuổi nam diễn viên trở nên phổ biến trong cộng đồng giới trẻ. Mặc dù không đảm nhận nhân vật nam chính nhưng tài hóa thân xuất sắc của Hồng Đăng đã mang đến hình ảnh một nam thanh niên người Việt chín chắn, trưởng thành nhưng không kém phần sâu lắng, ngọt ngào trên đất Hàn.

Hồng Đăng hóa thân thành chàng trai thâm tình trong 'Tuổi thanh xuân'
Hồng Đăng hóa thân thành chàng trai thâm tình trong "Tuổi thanh xuân"

Ngoại hình của Hồng Đăng trong phim cũng được đánh giá cao không thua gì nam chính Kang Tae Oh đến từ Hàn Quốc. "Phản ứng hóa học" giữa Hồng Đăng và nữ chính Nhã Phương được khen ngợi vì không "sượng trân", "giả tạo". Thậm chí một thời gian dài, hình tượng nam phụ thâm tình của Hồng Đăng đã chiếm trọn trái tim của khán giả nữ.

Nhân vật Huy trong "Zippo, mù tạt và em".

"Thừa thắng xông lên" sau thành công của "Tuổi thanh xuân", Hồng Đăng tiếp tục phát huy khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim lên sóng vào năm 2016 là "Zippo, mù tạt và em". Khác hẳn với Khánh dịu dàng, trầm ổn thì nhân vật Huy của Hồng Đăng trong phim mới lại là một cậu thiếu gia ngang tàng, tự cao nhưng có trái tim dễ đồng cảm và chung thủy.

Hồng Đăng và cuộc chiến tranh giành tình yêu với bạn thân trong 'Zippo, mù tạt và em'. Đây cũng là bộ phim giúp anh đạt nhiều giải thưởng quan trọng
Hồng Đăng và cuộc chiến tranh giành tình yêu với bạn thân trong "Zippo, mù tạt và em". Đây cũng là bộ phim giúp anh đạt nhiều giải thưởng quan trọng

Trong "Zippo, mù tạt và em", Hồng Đăng đối đầu với Mạnh Trường (thủ vai Sơn - bạn thân của Huy) trong hành trình chinh phục tình yêu của Lam (do Lã Thanh Huyền thủ vai). Sự dằn xé giữa tình bạn và tình yêu, giữa lý trí và trái tim trong 3 con người trẻ này khiến khán giả không thể ngừng theo dõi. Cũng nhờ sự thành công của tác phẩm mà Hồng Đăng lần đầu tiên được nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng 2016 và "Diễn viên nam ấn tượng nhất" tại Ấn tượng VTV cùng năm.

Lê Thành trong "Người phán xử"

Một trong những "bom tấn" truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại không thể thiếu bộ phim "Người phán xử". Khai thác đề tài xã hội nặng nề nhưng vô cùng logic, "Người phán xử" góp phần đưa những diễn viên trong phim lên một tầm cao mới hoặc trở lại thời kỳ vinh quang. Trong đó không thể không nhắc đến nhân vật Lê Thành do diễn viên Hồng Đăng thủ vai.

Hồng Đăng có quá khứ bi kịch trong 'Người phán xử'
Hồng Đăng có quá khứ bi kịch trong "Người phán xử"

Lê Thành được đánh giá là nhân vật có câu chuyện bi thương nhất phim. Xuất phát điểm là một nhà tâm lý học với mong muốn tìm lại gia đình của mình, một ngày kia, Lê Thành bất ngờ nhận ra cha ruột không ai xa lạ mà chính là Phan Quân - ông trùm xã hội đen khét tiếng. Sống giữa những tội ác của thế giới ngầm khiến con người Lê Thành trở nên nhẫn tâm và tham vọng.

Sự chuyển biến tâm lý từ thiện thành ác của Hồng Đăng trong phim nhận được nhiều lời khen ngợi
Sự chuyển biến tâm lý từ thiện thành ác của Hồng Đăng trong phim nhận được nhiều lời khen ngợi

Với sự chuyển biến tâm lý xuất sắc khi lần đầu thử sức ở vai phản diện, Hồng Đăng đã hoàn thành trọn vẹn trách nhiệm của mình và mở ra bước ngoặc giúp nam diễn viên trở thành gương mặt sáng giá cho nền phim ảnh phía Bắc.

Nhân vật Phong trong "Cả một đời ân oán"

Sau sự thành công của "Người phán xử", Hồng Đăng tiếp tục nhận một vai phản diện khác trong phim "Cả một đời ân oán". Lần này, Hồng Đăng hóa thân thành Phong - một người rất có chiều sâu tâm lý, nam tính, quyết liệt nhưng đôi lúc cũng nhẹ nhàng, mềm mại.

Hồng Đăng với tạo hình vai phản diện trong 'Cả một đời ân oán'
Hồng Đăng với tạo hình vai phản diện trong "Cả một đời ân oán"

Bộ phim xoáy sâu vào những mâu thuẫn giữa vợ cả - vợ lẽ, con chung - con riêng, anh chồng - em dâu và gây ấn tượng bởi cách giải quyết mâu thuẫn mạnh mẽ, trực diện, đẩy mạch phim lên cao trào. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, Hồng Đăng đã thể hiện rất tròn vai và nhận được giải "Nam diễn viên ấn tượng nhất" của giải Ấn tượng VTV năm 2018.

Nhân vật Bảo trong "Hoa hồng trên ngực trái"

Đây là tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm trên sóng truyền hình. Trong phim, Hồng Đăng thủ vai Bảo - một người đàn ông thành đạt phong độ nhưng lại có đường tình duyên trắc trở. Bảo gặp và yêu Khuê (do Hồng Diễm thủ vai) - một bà mẹ đơn thân có 2 con và nhiều gánh nặng áp lực trong cuộc sống.

Hồng Đăng có màn tái ngộ Hồng Diễm trong 'Hoa hồng trên ngực trái'
Hồng Đăng có màn tái ngộ Hồng Diễm trong "Hoa hồng trên ngực trái"

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, cuối cùng Bảo và Khuê vẫn đến được với nhau, có một cái kết viên mãn. Bộ phim không có nhiều điểm đột phá trong diễn xuất của Hồng Đăng so với các tác phẩm trước, thế nhưng sự ăn ý trong màn tái hợp với bạn diễn Hồng Diễm đã đủ sức khiến khán giả tán thưởng.

Trung Kiên trong "Hướng dương ngược nắng"

Sau "Hoa hồng trên ngực trái", Hồng Đăng tiếp tục được ghép đôi với Hồng Diễm qua tác phẩm ăn khách trên màn ảnh nhỏ VTV năm 2020 - "Hướng dương ngược nắng". Tuy không đảm nhận vai nam chính nhưng nhân vật Trung Kiên của Hồng Đăng lại có chiều sâu tâm lý, chứa đựng nhiều bí ẩn về gia thế khiến người xem không thể rời mắt.

Trung Kiên của Hồng Đăng trong 'Hướng dương ngược nắng' phải chịu sự dằn xé giữa tình yêu và thù hận
Trung Kiên của Hồng Đăng trong "Hướng dương ngược nắng" phải chịu sự dằn xé giữa tình yêu và thù hận

Ở nửa sau phim, Trung Kiên dần lộ ra bộ mặt thật khi cố gắng tiếp cận Châu (Hồng Diễm) chỉ để lợi dụng tình cảm và trả thù gia tộc cô. Thế nhưng không biết từ lúc nào, Kiên lại nảy sinh tình yêu thật lòng với người con gái nhà giàu này. Dù đau đớn khi nghe tin về cái chết của Châu nhưng anh vẫn máu lạnh thực hiện kế hoạch của mình. May mắn thay, cuối cùng Kiên và Châu đã kịp thời nhận ra tình cảm chân thật của nhau và có một cái kết viên mãn. Dẫu vậy, sự hóa thân xuất sắc của Hồng Đăng vào vai Trung Kiên vẫn khiến khán giả "tức anh ách".

Nhân vật Đức trong "Thương ngày nắng về"

Thời gian gần đây, Hồng Đăng tiếp tục nhận được sự quan tâm chú ý của khán giả Việt khi góp mặt trong bộ phim đình đám "Thương ngày nắng về". Lần này, Hồng Đăng vào vai một ông bố 2 con nhưng lại mang tính tình trẻ con, ham chơi và thường hay bị vợ Khánh (Lan Phương) cằn nhằn.

Hồng Đăng và Lan Phương vào vai 2 vợ chồng Đức - Khánh với những câu chuyện gia đình 'dở khóc dở cười' trong 'Thương ngày nắng về'
Hồng Đăng và Lan Phương vào vai 2 vợ chồng Đức - Khánh với những câu chuyện gia đình "dở khóc dở cười" trong "Thương ngày nắng về"

Bỏ lại những vai diễn thâm tình hay phản diện trước đây, Hồng Đăng lần nữa chứng minh khả năng nhập vai ấn tượng khi anh thể hiện được sự nhu nhược của một người đàn ông nghe lời mẹ và cũng có phần sợ vợ. Trước cuộc chiến giữa mẹ chồng nàng dâu, nhân vật Đức của Hồng Đăng thành công bị mọi người mắng chửi, "ném đá" vì tính cách không nhất quán, thường e dè, sợ sệt. Chính vì sự vô dụng của Đức mà mái ấm gia đình với vợ đứng trên bờ vực sụp đổ. Đúng lúc này, Đức nhận được kết quả xét nghiệm mắc bệnh hiểm nghèo nên tìm mọi cách để vợ ly hôn mình. Hiện tại, chỉ còn ít tập nữa thì bộ phim sẽ đi đến hồi kết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục