24h
Yeah1 News

SNSD dính nghi vấn đạo nhái, đạo diễn thừa nhận lên tiếng xin lỗi khiến fan phẫn nộ

Thứ hai, 15/08/2022 | 10:15 (GMT+7)

Đạo diễn chỉ đạo sản xuất MV "Forever 1" của SNSD đã chính thức lên tiếng về nghi vấn đạo nhái hình ảnh gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Ngày 5/8, nhóm nhạc nữ đình đám Kpop - Girl's Generation (SNSD) đã chính thức phát hành MV kỷ niệm 15 năm hoạt động âm nhạc. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự tái hợp của 8 thành viên sau khi nhiều người rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp riêng. Với giai điệu sôi động cùng hình ảnh sắc màu, SNSD đã mang đến bữa tiệc đậm chất các cô gái thời đại.

SNSD dính nghi vấn đạo nhái, đạo diễn thừa nhận lên tiếng xin lỗi khiến fan phẫn nộ - ảnh 1
SNSD ra mắt MV ca khúc 'Forever 1' vào ngày 5/8 nhân dịp kỷ niệm 15 debut của mình
SNSD ra mắt MV ca khúc "Forever 1" vào ngày 5/8 nhân dịp kỷ niệm 15 debut của mình

Tuy nhiên, sau khi MV được đăng tải không lâu thì một bộ phận khán giả phát hiện hình ảnh logo kỷ niệm 15 năm debut của SNSD trong MV "Forever 1" có thiết kế giống hệt logo kỷ niệm 15 năm thành lập của công viên giải trí Tokyo Disney Sea tại Nhật Bản. Nhiều người cho rằng đây không chỉ là vấn đề trùng ý tưởng mà là sao chép nguyên mẫu vì thực tế cả 2 logo đều không khác nhau điểm nào. 

Hình ảnh trùng khớp giữa logo kỷ niệm 15 năm trong MV của SNSD với logo kỷ niệm 15 năm của công viên giải trí Tokyo Disney Sea
Hình ảnh trùng khớp giữa logo kỷ niệm 15 năm trong MV của SNSD với logo kỷ niệm 15 năm của công viên giải trí Tokyo Disney Sea

Trước quan điểm trái chiều gay gắt của khán giả Hàn Quốc lẫn quốc tế, mới đây, đạo diễn Shin Hee Won - người chỉ đạo sản xuất MV "Forever 1" của SNSD đã đăng tải thông báo qua Instagram về vấn đề trên. Theo đó, đạo diễn Shin gửi lời xin lỗi đến công ty quản lý SM Entertainment, các cô gái SNSD và khán giả hâm mộ vì để xảy ra sơ suất này. Đồng thời, anh cũng thừa nhận đã sử dụng mẫu logo của Tokyo Disney Sea mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc.

"Vì là đạo diễn, tôi không chỉ tham gia vào giai đoạn lập kế hoạch, sản xuất mà còn thiết kế nhiều chi tiết cho MV, ví dụ như lựa chọn đạo cụ. Trong quá trình đó, tôi đã mượn ý tưởng của một thiết kế có sẵn mà chưa xin phép. Sau khi nhận được phản hồi từ phía công chúng, tôi thấy xấu hổ về bản thân và vô cùng hối hận vì để xảy ra chuyện không hay thế này.

Khi tôi đang tìm cảm hứng về logo cho lễ diễu hành kỷ niệm 15 năm ra mắt của SNSD, tôi có tham khảo một số hình ảnh có sẵn. Khi nhìn thấy hình ảnh phù hợp, tôi quyết định sử dụng nó mà không hề kiểm tra nguồn gốc. Hôm nay, tôi được biết logo này là thiết kế kỷ niệm 15 năm thành lập của Tokyo Disney Sea Nhật Bản. Tôi xin lỗi vì đã sử dụng mà không có bất kỳ hình thức xác minh bản quyền hoặc tìm cách xin phép" - Nguyên văn lời chia sẻ của đạo diễn về vấn đề đạo nhái ý tưởng logo trong MV của SNSD.

Hiện tại, đạo diễn MV đã lên tiếng thừa nhận xin lỗi vì sơ suất này khiến các fan của SNSD vô cùng tức giận
Hiện tại, đạo diễn MV đã lên tiếng thừa nhận xin lỗi vì sơ suất này khiến các fan của SNSD vô cùng tức giận

Được biết, đây không phải lần đầu tiên đạo diễn Shin Hee Won hợp tác với nghệ sĩ thuộc công ty SM Entertainment. Trước đó, anh từng chỉ đạo nhiều MV nổi tiếng như "Lucky One", "Lotto" của EXO, "Russian Roulette" của Red Velvet, "4 Walls" của f(x), "View" của SHINee và các sản phẩm âm nhạc Kpop khác. 

Trước động thái thừa nhận đạo nhái của đạo diễn Shin Hee Won, người hâm mộ SNSD đang vô cùng tức giận khi SM Entertainment và ekip để xảy ra lỗi sai căn bản này làm ảnh hưởng đến màn comeback của nghệ sĩ cũng như giảm uy tín của nhiều người liên quan:

- Ra MV kỷ niệm nhưng không chịu tự thiết kế logo kỷ niệm nên phải đi copy rồi giờ xin lỗi

- Tính ra logo gốc có nguyên chữ "Disney" luôn mà ông đạo diễn lươn lẹo nói không kiểm tra nguồn gốc

- Đời nghệ sĩ được mấy lần kỷ niệm 15 năm mà làm ăn chán thật

- Thương thì thương nhưng để nguyên cái logo vào như thế mà không thèm chỉnh sửa gì luôn thì khó hiểu thật

- Hôm nay còn lên tiếng xin lỗi chứ bình thường là xóa hoặc im luôn rồi âm thầm ghi credit

- Ông đạo diễn này là người bên ngoài SM thuê về thôi

SNSD dính nghi vấn đạo nhái, đạo diễn thừa nhận lên tiếng xin lỗi khiến fan phẫn nộ - ảnh 5
Seohyun được thông báo mắc Covid-19 nên SNSD sẽ không xuất hiện trên sân khấu âm nhạc để quảng bá cho ca khúc trên
Seohyun được thông báo mắc Covid-19 nên SNSD sẽ không xuất hiện trên sân khấu âm nhạc để quảng bá cho ca khúc trên

MV "Forever 1" thuộc album phòng thu tiếng Hàn thứ 7 của nhóm. Đây được xem là dịp đặc biệt với các cô gái SNSD nói riêng và fan hâm mộ nói chung nhằm kỷ niệm 15 năm ra mắt (2007-2022). Đồng thời, 8 thành viên SNSD cũng sẽ có nhiều hoạt động quảng bá ca khúc mới cùng nhau sau 5 năm kể từ khi theo "đánh lẻ" đuổi sự nghiệp solo. Tuy nhiên vừa qua, SNSD phải thông báo tạm hoãn kế hoạch xuất hiện trên sân khấu âm nhạc do em út Seohyun mắc dịch Covid-19. Điều này khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối và bày tỏ sự động viên với nữ thần tượng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: SNSD   Forever 1   SNSD đạo nhái   Kpop 2022  

Cùng chuyên mục