24h
Yeah1 News

Phát hiện 2 bé gái bỏ nhà đi 1.200 km đến Hàn Quốc gặp thần tượng BTS

Thứ năm, 12/01/2023 | 13:34 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán trước hành động của 2 bé gái khi bỏ nhà ra đi để đến một đất nước xa lạ chỉ để theo đuổi thần tượng.

Mới đây, trang tin CNN đưa tin, lực lượng chức năng đã phát hiện hành tung của 2 bé gái người Pakistan được báo cáo là đã bỏ nhà ra đi vào 5 ngày trước. Đáng chú ý là vị trí phát hiện 2 bé gái lại nằm trên quãng đường di chuyển đến Hàn Quốc và cách quê nhà của 2 bé khoảng 1.200 km.

Theo ông Abraiz Ali Abbasi - sĩ quan chỉ huy của cảnh sát địa phương cho biết, vào ngày 7/1, 2 bé gái trong độ tuổi 13 và 14 được người nhà thông báo đã mất tích ở khu vực Karachi, thuộc thành phố Karachi. 

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tìm được một quyển nhật ký của 2 cô bé có ghi lại kế hoạch cũng như hành trình mà 2 em di chuyển đến Hàn Quốc để gặp gỡ nhóm nhạc thần tượng BTS.

2 cô bé ở Pakistan bỏ nhà đi để đến Hàn Quốc gặp BTS
2 cô bé ở Pakistan bỏ nhà đi để đến Hàn Quốc gặp BTS

Ngoài 2 cô bé, một nhóm người cũng được xác nhận đã lên kế hoạch bỏ nhà đi để đến xứ sở củ sâm với mong muốn được nhìn thấy thần tượng tận mắt. Ông Abbasi đã đích thân thẩm vấn đối tượng này.

Sau khi thu thập đủ thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành truy tìm theo dấu vết và cuối cùng phát hiện được tung tích của 2 cô bé ở thành phố Lahore. Cảnh sát ở Karachi đã liên hệ với lực lượng ở Lahore để giữ chân 2 cô bé và tiến hành đưa 2 em trở về nhà. 

BTS sở hữu lực lượng fan đông đảo khắp thế giới
BTS sở hữu lực lượng fan đông đảo khắp thế giới

Sau khi sự việc được đăng tải đã gây xôn xao dư luận, nhiều người nhận định không quá lạ khi thấy hành vi quá khích của nhóm fan hâm mộ, đặc biệt là những người ở độ tuổi còn quá nhỏ, chưa đủ chín chắn để ý thức về hành vi của mình. Ngoài ra, sức ảnh hưởng của nhóm nhạc thần tượng BTS cũng được đánh giá là tác động không nhỏ đến bộ phận khán giả, nhất là khán giả nhỏ tuổi. 

Ông Rabia Mehmood - một nhà báo chuyên viết về lĩnh vực văn hóa cho biết: "Tôi không thấy ngạc nhiên về hành động của 2 cô bé trên. Những người hâm mộ của BTS có thể hành động như thế vì thần tượng của mình. Nếu chúng ta tạo ra môi trường cổ vũ có tổ chức thì những fan hâm mộ nhỏ tuổi sẽ tự do hơn trong việc thể hiện bản thân thay vì có những hành động mạo hiểm như vậy".

Cơ quan chức năng yêu cầu gia đình giám sát kỹ hơn các em để tránh tình trạng theo đuổi idol mù quáng
Cơ quan chức năng yêu cầu gia đình giám sát kỹ hơn các em để tránh tình trạng theo đuổi idol mù quáng

BTS là nhóm nhạc nam thần tượng đến từ Hàn Quốc có sức ảnh hưởng khắp thế giới. Theo thống kê hiện tại, nhóm nhạc này sở hữu lực lượng fan hâm mộ đông đảo hàng đầu quốc tế. Cũng vì mức độ nổi tiếng quá lớn đã vô tình dẫn đến nhiều thực trạng xã hội gây rúng động. Ví như cách đây vài tháng, một nhóm lừa đảo đã lợi dụng tình yêu của các fan BTS để giả danh và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỉ đồng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục