24h
Yeah1 News

Danielle (NewJeans) lên bài xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi về Tết Nguyên Đán

Thứ bảy, 21/01/2023 | 14:35 (GMT+7)

Sau bài viết đề cập đến cụm từ "Chinese New Year", nữ ca sĩ Danielle (NewJeans) đã phải lên bài đính chính cũng như gửi lời xin lỗi đến các fan hâm mộ. Cô thừa nhận đây là sơ suất của bản thân.

Mới đây, cộng đồng fan hâm mộ Kpop xôn xao trước bài đăng xin lỗi của nữ thần tượng Danielle đến từ nhóm nhạc đình đám NewJeans . Theo đó, Danielle đã thành khẩn giải thích và hy vọng được khán giả tha thứ cho sự sơ suất của bản thân. Cụ thể, bài viết trên Instagram của cô đã thể hiện điều này:

"Xin chào, tôi là Danielle.

Ngày 19/1 vừa qua, tôi đã gửi một tin nhắn trên Phoning (ứng dụng giao tiếp giữa fan với idol) với nội dung 'What are you Bunnies doing for Chinese New Year?' (Các bạn Bunnies đang làm gì vào Tết Nguyên Đán thế?). Tôi đã nhận ra lỗi lầm của mình và xoá đoạn tin nhắn ấy ngay lập tức. Tuy nhiên, nội dung tin nhắn đã được chụp lại và chia sẻ đến nhiều người hơn nên không thể cứu vãn được nữa.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ được tổ chức ở nhiều quốc gia bao gồm cả Hàn Quốc. Vì vậy cách tôi sử dụng từ ngữ chưa chính xác. Tôi sẽ kiểm điểm sâu sắc về vấn đề này. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến Bunnies cũng như những ai đã thất vọng và tổn thương liên quan đến chuyện này. 

Tôi sẽ không quên lỗi lầm của mình và sẽ cố gắng trở thành một người cẩn trọng hơn trong lời nói và hành động. Một lần nữa, tôi xin chân thành xin lỗi mọi người".

Danielle (NewJeans) lên bài xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi về Tết Nguyên Đán - ảnh 1
Danielle lên tiếng xin lỗi sau 1 ngày kể từ vụ lùm xùm
Danielle lên tiếng xin lỗi sau 1 ngày kể từ vụ lùm xùm

Trước đó, Danielle nhận rất nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng mạng sau khi tin nhắn có cụm từ "Chinese New Year" của cô được phát tán khắp nơi. Nhiều khán giả không đồng tình với cách sử dụng cụm từ này của nữ thần tượng NewJeans vì nó mang ý chỉ ngày tết cổ truyền của Trung Quốc (Chinese), trong khi Tết Nguyên Đán là ngày lễ được nhiều quốc gia ở phương Đông kỷ niệm như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Campuchia, Philippines, Singapore, Mông Cổ, Triều Tiên, Ấn Độ, Bhutan...

Danielle (NewJeans) lên bài xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi về Tết Nguyên Đán - ảnh 3
Cộng đồng mạng chỉ trích Danielle nặng nề vì phát ngôn nhạy cảm
Cộng đồng mạng chỉ trích Danielle nặng nề vì phát ngôn nhạy cảm

Trong quá khứ, từng có nhiều bài viết chỉ trích cụm từ "Chinese New Year" trong tiếng Anh không được bao quát. Thay vào đó, mọi người thường sử dụng các cụm từ khác để thay thế, tiêu biểu nhất là cụm "Lunar New Year" với ý nghĩa chỉ ngày Tết Nguyên Đán (Tết Âm Lịch) của các quốc gia phương Đông. 

Danielle (NewJeans) lên bài xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi về Tết Nguyên Đán - ảnh 5
NewJeans là nhóm nhạc nữ đang nhận được sự quan tâm hàng đầu Kpop
NewJeans là nhóm nhạc nữ đang nhận được sự quan tâm hàng đầu Kpop

Mặc dù Danielle đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ sửa sai nhưng nhiều khán giả vẫn không chấp nhận được lỗi lầm này. Họ cho rằng giọng ca nhóm NewJeans đã không tôn trọng văn hoá của các quốc gia khác:

- Là con lai có dòng máu Hàn, sinh ra tại Hàn, sống ở Hàn từ nhỏ, tham gia nhiều show giải trí sau mới di chuyển ra nước ngoài sinh sống, rồi cũng về Hàn làm thực tập sinh và hoạt động chính tại đây, không hiểu sao dùng được?

- Nói thẳng ra là hôm qua nhắn xong staff (nhân viên - PV) xoá luôn rồi im vì nghĩ đã giấu được rồi

- Mong mọi người đừng nặng lời với Danielle. Việc này em ấy sai và em ấy đã xin lỗi, tự kiểm điểm rồi

- Từ Chinese viết ra phải thấy cấn cấn liền chứ, không bênh nổi luôn á

- Có theo dõi nhóm do nhạc hợp gu, nhưng cái này thì không chấp nhận được

- Dạo này mấy idol gen 4 toàn phát ngôn đi vào lòng đất

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục