24h
Yeah1 News

Nữ ca sĩ Hàn Quốc bị chỉ trích vì MV phản cảm, chứa nhiều nội dung 19+ dung tục khiến netizen từ chối xem

Thứ bảy, 01/10/2022 | 11:38 (GMT+7)

Hình ảnh đậm chất máu me ghê rợn cùng thông điệp bí ẩn, phản cảm trong MV gắn mác 19+ của nữ ca sĩ Hàn Quốc - BIBI đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ netizen quốc tế.

Vào ngày 27/9 vừa qua, nữ ca sĩ BIBI đến từ Hàn Quốc đã phát hành MV ca khúc "Animal Farm" mở đường cho album comeback mang tên "Lowlife Princess - Noir". Sẽ không có gì đáng nói nếu sản phẩm của cô không vấp phải nhiều bình luận tiêu cực từ người xem. Nguyên nhân là do những phân cảnh có phần rùng rợn, phản cảm, mang đậm màu sắc kinh dị và gợi dục. Mặc dù đã được phía ekip gắn mác 19+ để hạn chế thành phần khán giả nhưng dường như điều đó không khiến MV "Animal Farm" thoát khỏi tranh cãi trong dư luận.

Nữ ca sĩ Hàn Quốc bị chỉ trích vì MV phản cảm, chứa nhiều nội dung 19+ dung tục khiến netizen từ chối xem - ảnh 1
Nữ ca sĩ Hàn Quốc bị chỉ trích vì MV phản cảm, chứa nhiều nội dung 19+ dung tục khiến netizen từ chối xem - ảnh 2
MV mới của BIBI chứa nhiều phân cảnh gợi dục, bạo lực khiến người xem la ó
MV mới của BIBI chứa nhiều phân cảnh gợi dục, bạo lực khiến người xem la ó

Ở phân cảnh mở đầu, BIBI diện chiếc váy trắng đơn giản đang quỳ gối trên bàn ăn trong tư thế 2 tay bị trói chặt phía sau. Miệng của BIBI ngậm một quả táo đỏ còn xung quanh thì có nhiều người đàn ông đeo mặt nạ vây xem. Khán giả cho phần khoảnh khắc này hàm chứa nhiều tầng ý nghĩa về những câu chuyện liên quan đến vấn nạn bạo lực tình dục phụ nữ. Chưa để người xem ngơi nghỉ, ngay cảnh tiếp theo, BIBI bước đến cạnh bàn tiệc với một thanh kiếm Nhật trong tay. Không chờ đợi thêm, nữ ca sĩ nhanh chóng giải quyết người đàn ông mang mặt nạ con lợn và ống kính phóng to cận cảnh đầu của người đàn ông rơi xuống, máu "tưới" cả lên người BIBI và bắn tung toé xung quanh. Trong những đoạn tiếp theo, BIBI đã xử lý hết toàn bộ người trong bữa tiệc với cảnh bắn súng, chém giết... Trước khi kết màn, BIBI đã đứng trên bàn tiệc đánh đàn trong khi xung quanh đều chìm trong máu đỏ.

BIBI xuất hiện như một cô dâu giữa bàn tiệc đầy máu
BIBI xuất hiện như một cô dâu giữa bàn tiệc đầy máu

Sau khi MV ra mắt, khán giả đã phản ứng gay gắt trước việc ekip cài cắm quá nhiều hình ảnh gợi dục, bạo lực và gây phản cảm cho người xem. Đặc biệt là những khung cảnh máu me xuyên suốt từ đầu MV khiến đây không chỉ đơn thuần là một tác phẩm âm nhạc mà giống như bộ phim tâm lý, kinh dị. Nhiều thông điệp, "thuyết âm mưu" khiến dư luận bàn tán xôn xao xoay quanh ý nghĩa thật sự mà BIBI muốn nhắc đến thông qua "Animal Farm".

Nữ ca sĩ Hàn Quốc bị chỉ trích vì MV phản cảm, chứa nhiều nội dung 19+ dung tục khiến netizen từ chối xem - ảnh 5
Nửa sau MV, người xem chỉ còn thấy cảnh máu me, bạo lực ghê rợn
Nửa sau MV, người xem chỉ còn thấy cảnh máu me, bạo lực ghê rợn

Trên các diễn đàn mạng xã hội xứ Hàn, netizen dùng từ "kinh tởm" để diễn ra MV mới của BIBI. Thậm chí họ bày tỏ không dám bấm vào xem chỉ vì những khung hình quá "kinh hãi", "biến thái". Trước sự chỉ trích của đám đông, đạo diễn sản xuất cho MV là ông Kwon Oh Joon lên tiếng đính chính rằng MV này do đích thân nữ ca sĩ BIBI lên ý tưởng. Ngày 28/9, BIBI đăng tải trên Instagram cá nhân về vụ việc: "Mọi người thắc mắc về ý nghĩa đằng sau MV à? Tôi rất vui vì các bạn đã xem nó nhưng thật sự MV không có ý nghĩa gì cả đâu".

MV hoàn toàn là ý tưởng của BIBI nhưng cô cho biết nó chỉ đơn thuần là sản phẩm giải trí chứ không cài cắm thông điệp nào cụ thể
MV hoàn toàn là ý tưởng của BIBI nhưng cô cho biết nó chỉ đơn thuần là sản phẩm giải trí chứ không cài cắm thông điệp nào cụ thể

Dù vậy, nhiều giả thuyết vẫn được đặt ra cho rằng BIBI đang thể hiện lập trường tư tưởng "nữ quyền" nhằm chống lại những thế lực xấu xa đã làm người phụ nữ đau khổ - nổi bật là "cánh mày râu". Theo BIBI cho biết, ý tưởng để cô và ekip thực hiện sản phẩm này bắt nguồn từ những tiêu chuẩn sai trái trên thế giới và khát khao nổi loạn để chống lại hệ thống tư tưởng hiện hữu. 

Ngày 29/9 vừa qua, trong một buổi biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc trường Đại học Quốc gia Chungbuk, BIBI lần nữa đề cập đến ca khúc này: "Tôi vừa phát hành một bài hát mới. Bạn không xem MV cũng không sao, vì nó khá máu me. Tôi chỉ muốn nói rõ với mọi người là tôi không chống đối đàn ông, tôi cũng không phản đối phụ nữ. Tôi tràn đầy lòng yêu thương. Nếu bạn hỏi tôi vì sao tôi lại giết nhiều người như thế trong MV là do tôi mượn ý tưởng từ bộ phim 'Kill Bill' (Cô dâu báo thù). Nếu bạn nghe bài hát mới của tôi thì thật tuyệt, còn nếu không thì tôi vẫn ổn, không có vấn đề gì cả".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục