24h
Yeah1 News

Nhóm nhạc em gái BTS gây thất vọng vì vũ đạo kém nhưng vẫn "ẵm" giải cao!

Thứ hai, 28/11/2022 | 10:56 (GMT+7)

Tiết mục biểu diễn của nhóm nhạc nữ NewJeans tại MMA 2022 vào tối ngày 26/11 hiện đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội quốc tế. Nguyên nhân xuất phát từ sự thất vọng của người hâm mộ.

Tối ngày 26/11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Melon Music Awards 2022 đã diễn ra tại Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của fan hâm mộ Kpop quốc tế. Nhiều nhóm nhạc, ngôi sao đình đám đã tham gia biểu diễn và được xướng tên lên bục nhận giải.

new-3NewJeans - đàn em của BTS tham dự MMA 2022

Một trong số những tiết mục được đông đảo khán giả chú ý và bàn tán là sân khấu của NewJeans - đàn em của BTS. Được biết, NewJeans ra mắt vào tháng 7/2022 và nhanh chóng trở thành hiện tượng mới trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Các ca khúc đã phát hành của NewJeans để lại ấn tượng sâu sắc và đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng như "Hype Boy", "Hurt", "Cookie", "Attention"... 

new-1

maxresdefaultVũ đạo mỗi người một nhịp và giọng hát khá yếu khiến NewJeans bị khán giả chỉ trích

Vốn theo đuổi phong cách thời trang Y2K và tái hiện những giai điệu thuộc trào lưu âm nhạc trong quá khứ, NewJeans được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới đến Kpop. Thế nhưng, thông qua tiết mục biểu diễn tại MMA 2022, nhiều người đánh giá NewJeans còn khá non, chưa đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu lớn.

Những cô gái trẻ hát thều thào, không có sức mặc dù đã được sắp xếp hết Live AR (một phương pháp hát đè nên nền nhạc đã được thu âm sẵn). Ngoài ra, vũ đạo của NewJeans cũng là tiêu điểm chú ý. 

Không bàn đến động tác nhẹ nhàng, đơn giản, chỉ riêng việc các cô gái khó có thể đạt đến độ đồng bộ trên sân khấu đã khiến nhiều người thất vọng. Họ cho rằng công ty của NewJeans nên đốc thúc nhóm luyện tập nhiều hơn.

new-2NewJeans nhận giải "Tân binh của năm" với sự thành công của loạt ca khúc debut

Bên cạnh những ý kiến trái chiều thì một bộ phận khán giả cũng bênh vực NewJeans khi cho rằng đàn em của BTS chỉ mới ra mắt 4 tháng nên khó tránh khỏi nhiều kỹ năng vẫn chưa hoàn thiện. Họ kỳ vọng vào tương lai 5 cô gái sẽ có thể mang đến cho khán giả trải nghiệm nghe nhìn tốt hơn.

Tuy không được đánh giá cao về vũ đạo và giọng hát nhưng NewJeans lại sở hữu bảng thành tích âm nhạc đáng gờm. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, 5 cô gái đã nhiều lần giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc nói riêng và quốc tế nói chung. Nhờ thành tích này mà NewJeans trở thành 1 trong 2 nhóm nhạc nữ debut năm 2022 nhận cup "Tân binh của năm" (cùng với nhóm nhạc IVE).

315746159_197233446131323_8335601327627861026_nHầu như toàn bộ sân khấu tại MMA 2022 đều sử dụng công nghệ Live AR (hát đè) chứ không hát live 100%

Ngoài sân khấu của NewJeans, khán giả còn "soi" ra nhiều "hạt sạn" tại lễ trao giải MMA 2022. Một trong những điều khiến người xem bức xúc chính là việc BTC để các nghệ sĩ hát Live AR thay vì hát live 100%. Điều này được cho là để đảm bảo chất lượng sân khấu, hạn chế mắc lỗi khi đang trình diễn nhưng nó lại không đem đến trải nghiệm chân thực cho khán giả.

ma-2

ma-1Sự giống nhau bất ngờ giữa VCR của nhóm nhạc IVE (dưới) và MV của Red Velvet trong quá khứ (trên)

Bên cạnh đó, đoạn VCR giới thiệu trước khi nhóm nữ IVE bắt đầu phần biểu diễn cũng bị "ném đá" vì nghi vấn "đạo nhái" sản phẩm của Red Velvet. Điều đáng nói là MV của Red Velvet trong quá khứ vốn để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol năm 2014. Chính vì vậy các fan hâm mộ Kpop đang kịch liệt chỉ trích BTC và công ty của IVE không tôn trọng các nạn nhân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục