24h
Yeah1 News

NewJeans tung MV như phim kinh dị ai cũng rợn người, chưa gì đã lập kỷ lục no.1 BXH nhanh nhất lịch sử

Thứ ba, 20/12/2022 | 11:02 (GMT+7)

MV comeback đầu tiên của nhóm nhạc nữ NewJeans trong năm 2022 khai thác câu chuyện bí ẩn mang màu sắc rùng rợn khiến netizen phải xuýt xoa khen ngợi. Thành tích nhạc số của ca khúc cũng được quan tâm chú ý.

Chiều ngày 19/12, nhóm nhạc nữ tân binh NewJeans đã tung MV "Ditto" mở đường cho chuỗi hoạt động comeback sắp tới của nhóm. Ngay từ đầu, "Ditto" được giới thiệu là ca khúc b-side trong album mới nhưng sự thành công của nó vượt ngoài sức tưởng tượng của người nghe nhạc.

Khác với 4 ca khúc debut của NewJeans từng được ra mắt vài tháng trước thuộc thể loại đa dạng thì "Ditto" là bản phối kết hợp giữa dòng nhạc electronic và hiphop gây ấn tượng mạnh. Vẫn với giọng hát nhẹ nhàng, cuốn hút, "Ditto" được dự đoán là bản hit "gây nghiện" tiếp theo của Kpop vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

NewJeans tung MV như phim kinh dị ai cũng rợn người, chưa gì đã lập kỷ lục no.1 BXH nhanh nhất lịch sử - ảnh 1
NewJeans hóa thân thành 5 nữ sinh
NewJeans hóa thân thành 5 nữ sinh

Quay trở lại với phần MV, công ty đã chơi lớn khi quyết định thực hiện cả 2 phiên bản cho một single. Dù vậy, ở phiên bản nào thì NewJeans cũng xuất hiện đầy ma mị, bí ẩn gây đánh đố người xem.

MV "Ditto" lấy bối cảnh học đường quen thuộc tại Hàn Quốc và xoay quanh câu chuyện của 5 cô nữ sinh xinh đẹp. Tuy nhiên, "Ditto" lại không theo concept tươi sáng, thanh xuân mà những nhóm nhạc Kpop trước đó từng quay chụp. Xen kẽ với những hình ảnh đậm chất thơ mộng là những khoảnh khắc màn hình bị rè, nhiễu sóng hoặc mang màu sắc tối tăm, đáng sợ.

NewJeans tung MV như phim kinh dị ai cũng rợn người, chưa gì đã lập kỷ lục no.1 BXH nhanh nhất lịch sử - ảnh 3
NewJeans tung MV như phim kinh dị ai cũng rợn người, chưa gì đã lập kỷ lục no.1 BXH nhanh nhất lịch sử - ảnh 4
NewJeans tung MV như phim kinh dị ai cũng rợn người, chưa gì đã lập kỷ lục no.1 BXH nhanh nhất lịch sử - ảnh 5
Luôn có một nhân vật bí ẩn quay hình 5 nữ sinh
Luôn có một nhân vật bí ẩn quay hình 5 nữ sinh

Nhiều người sau khi xem xong phiên bản A của MV "Ditto" đã suy luận rằng 5 cô nữ sinh NewJeans không có thật mà chỉ là ảo tưởng của người quay clip - nhân vật thứ 6. Trong khi đó, phiên bản B của MV lại hoàn toàn đối lập với giả thuyết đầu tiên. Điều này khiến mọi người đặt ra câu hỏi liệu NewJeans sẽ ra mắt thêm thành viên thứ 6 hay nhân vật bí ẩn này sẽ mở ra một "vũ trụ giả thuyết" cho những sản phẩm trong tương lai của nhóm nhạc?!

'Ditto' đạt no.1 BXH Melon sau 1 giờ phát hành
"Ditto" đạt no.1 BXH Melon sau 1 giờ phát hành

Nếu MV khơi gợi nhiều hiếu kỳ cho người xem thì ở mảng nhạc số, "Ditto" khiến ai cũng bất ngờ khi vươn lên vị nó dẫn đầu BXH Melon của Hàn Quốc chỉ sau 1 giờ phát hành. Với thành tích trên, NewJeans chính thức trở thành nhóm nhạc nữ no.1 BXH Melon nhanh nhất mọi thời đại.

Theo số liệu được cập nhật vào sáng ngày 20/12, "Ditto" của NewJeans đã lần lượt dẫn đầu ở các BXH như Melon, Genie, FLO, Bugs. Ngoài ra, số lượt nghe độc nhất trong 24 giờ của NewJeans là 392,095 lượt, trở thành nhóm nhạc nữ dẫn đầu thành tích này trong số các nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ thứ 4 của Kpop.

Nhiều người dự đoán, với sự "bắt tai " của "Ditto" thì không lâu nữa, ca khúc này sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió", thậm chí là dẫn đầu BXH âm nhạc tổng của Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ sự vươn lên mạnh mẽ của dòng nhạc mang hơi hướng retro và sự bức phá của những nhóm nữ thuộc "gen 4" trong năm 2022 bên cạnh (G)-IDL và IVE .

Thành viên Hanni là người gốc Việt
Thành viên Hanni là người gốc Việt

NewJeans được thành lập bởi công ty ADOR - một nhánh nhỏ của Hybe Corporation (công ty chủ quản của BTS). Nhóm nhạc bao gồm 5 thành viên nữ là Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein. Những cô gái đều thuộc độ tuổi 19-20 và theo phong cách tối giản của thập niên 2000. Ca khúc "Attention", "Hype Boy", "Cookie" và "Hurt" từng được NewJeans phát hành trong đợt debut gây tiếng vang lớn và đưa danh tiếng các cô gái vươn xa. Được biết, thành viên Hanni trong nhóm là người gốc Việt, từng theo gia đình di dân sang Úc từ lúc nhỏ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục