24h
Yeah1 News

Netizen sốc khi nghe tin còn 5 ngày nữa Seungri (cựu thành viên Big Bang) ra tù!

Thứ hai, 06/02/2023 | 10:39 (GMT+7)

Thông tin về việc cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang - Seungri chuẩn bị ra tù khiến nhiều khán giả bất ngờ. Được biết, vào cuối tuần này, Seungri vẫn mãn hạn án phạt.

Sáng ngày 6/2, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc thời gian mãn hạn tù của nam thần tượng Seungri. Được biết, theo đúng lịch trình thì vào ngày 11/2 (tức cuối tuần này), cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang sẽ tái hòa nhập cộng đồng sau thời gian dài nhận án phạt.

Nhiều người thấy khó tin khi chỉ còn 5 ngày nữa Seungri sẽ ra tù
Nhiều người thấy khó tin khi chỉ còn 5 ngày nữa Seungri sẽ ra tù

Tháng 5/2022, Tòa án tối cao của Hàn Quốc đã có buổi triệu tập nhằm bác bỏ kháng cáo của Seungri về việc phủ nhận 2 trong 9 tội danh có liên quan đến mại dâm (môi giới mại dâm, chia sẻ ảnh chụp lén) và tội đánh bạc (đánh bạc ở nước ngoài, vi phạm luật giao dịch ngoại hối).

Tháng 5/2022, Seungri từng bị tòa tuyên án 1 năm 6 tháng tù
Tháng 5/2022, Seungri từng bị tòa tuyên án 1 năm 6 tháng tù

Sau đó, Tòa án tối cao quyết định phạt Seungri 18 tháng tù giam (1 năm 6 tháng). Đây là mức án đã được giảm bớt so với bản án ban đầu là 3 năm tù giam. Nguyên nhân giảm án là do hội đồng xét xử nhìn thấy được sự hối lỗi của Seungri trong thời gian qua. Như vậy, cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang được chuyển từ nhà tù quân sự sang nhà tù dân sự và chỉ cần thi hành án thêm 8 tháng là có thể mãn hạn.

Ngay khi tin tức này được đăng tải đã dẫn đến làn sóng phẫn nộ từ phía khán giả. Mọi người cho rằng thời gian Seungri bị giam giữ quá ngắn ngủi so với những tội danh và lùm xùm mà nam idol liên quan. 

Seungri được chuyển từ nhà tù quân sự sang nhà tù dân sự và chỉ cần thực hiện bản án thêm 8 tháng kể từ thời điểm tháng 5/2022
Seungri được chuyển từ nhà tù quân sự sang nhà tù dân sự và chỉ cần thực hiện bản án thêm 8 tháng kể từ thời điểm tháng 5/2022

Ngoài ra, một bộ phận khán giả đặt câu hỏi về tương lai sau khi ra tù của Seungri . Mọi người quan ngại không biết liệu nam thần tượng có trở lại làng giải trí sau khi gây ra biết bao sóng gió từ năm 2019 đến nay. Theo chia sẻ của một cựu thần tượng Kpop, phần lớn nghệ sĩ vướng bê bối vẫn có thể kiếm sống nhờ vào sự tương tác với fan hâm mộ thông qua các nền tảng giao lưu trên mạng. Thậm chí, sau khi "về hưu", các cựu idol còn có thể lập kênh Youtube riêng hoặc đầu tư kinh doanh nếu có vốn.

Netizen đặt câu hỏi liệu Seungri có quay trở lại làng giải trí?
Netizen đặt câu hỏi liệu Seungri có quay trở lại làng giải trí?

Năm 2019, Seungri liên quan đến một loạt cáo buộc vi phạm pháp luật trong vụ việc của câu lạc bộ Burning Sun do anh làm chủ. Đây là tiền đề dẫn đến một loạt điều tra quy mô rộng hơn sau đó. Lùm xùm của Seungri khiến anh chịu áp lực nặng nề từ dư luận đến mức phải tuyên bố rời Big Bang.

Sau quá trình điều tra và xét xử, Seungri bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù và phải nộp 1,15 tỷ won (khoảng 20,8 tỷ đồng) vì 9 tội danh gồm mua dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc, tham ô, vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén, tiêu hủy chứng cứ và Xúi giục bạo lực đặc biệt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Seungri   Big Bang   Seungri ra tù  

Cùng chuyên mục