24h
Yeah1 News

Lý do các thành viên Big Bang lần lượt rời YG Entertainment?

Thứ ba, 27/12/2022 | 09:29 (GMT+7)

Các fan hâm mộ của nhóm nhạc Kpop - Big Bang tiếp tục nhận tin buồn khi 2 thành viên là Taeyang và Daesung lần lượt thông báo không tái kí hợp đồng với công ty YG Entertainment.

Đối với những fan hâm mộ Kpop, chắc hẳn không ai không biết đến tên tuổi nhóm nhạc Big Bang. Được xem là người tiên phong cho dòng nhạc điện tử, hiphop đậm chất đường phố, Big Bang trở thành nhóm nhạc mang màu sắc riêng biệt của Kpop thế hệ gen 2. Trong sự nghiệp hoạt động, Big Bang gặt hái được nhiều thành tựu và trở thành một trong những nhóm nhạc huyền thoại, góp phần đưa "làn sóng Hallyu" lan rộng.

Big Bang comeback với đội hình 4 thành viên vào đầu năm 2022
Big Bang comeback với đội hình 4 thành viên vào đầu năm 2022

Sau hàng loạt biến cố chấn động, tháng 4/2022, Big Bang comeback với đội hình 4 thành viên sau khi cả nhóm hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự. Ca khúc "Still life" mang giai điệu da diết và lời bài hát ẩn ý về việc chia xa và bắt đầu một cuộc sống mới. Nhiều người lo ngại rằng đây là lời thông báo của Big Bang về tương lai không mấy tươi sáng của nhóm nhạc.

T.O.P thông báo rời YG Entertainment vào tháng 4/2022
T.O.P thông báo rời YG Entertainment vào tháng 4/2022

Ngày 5/4, thành viên T.O.P là người đầu tiên viết tâm thư thông báo về việc kết thúc hợp đồng với YG Entertainment sau 16 năm hoạt động. Anh cho biết trong tương lai, bản thân sẽ tập trung cho các dự án cá nhân và hy vọng một ngày nào đó sẽ quay lại tốt đẹp hơn trong mắt mọi người. Tuy rời công ty nhưng T.O.P cho biết bản thân vẫn là thành viên của Big Bang. Chỉ cần Big Bang yêu cầu thì lúc nào anh cũng sẵn sàng trở lại.

Taeyang rời YG, 'đầu quân' cho The Black Label
Taeyang rời YG, "đầu quân" cho The Black Label

Sau hơn 8 tháng, mới đây, ngày 26/12, 2 thành viên khác của Big Bang là Taeyang và Daesung cũng lần lượt "dứt áo ra đi" khỏi YG Entertainment. Trong khi Taeyang "đầu quân" cho The Black Label - công ty con dưới trướng YG thì Daesung hiện vẫn chưa rõ tương lai thế nào. Mặc dù vậy, cả 2 thành viên đều khẳng định vẫn là thành viên của Big Bang, rời công ty nhưng không rời nhóm!

Daesung chấm dứt hợp đồng với YG sau 16 năm
Daesung chấm dứt hợp đồng với YG sau 16 năm

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn mỗi trưởng nhóm G-Dragon là nghệ sĩ dưới trướng YG Entertainment. Trước đó, đại diện công ty chia sẻ họ đang tiến hành đàm phán hợp đồng hoạt động solo của G-Dragon. Tuy chưa chính thức quyết định nhưng truyền thông Hàn Quốc tin rằng trưởng nhóm nhạc đình đám sẽ tái ký hợp đồng độc quyền.

Hiện tại, chỉ còn G-Dragon đang đàm phán hợp đồng solo với YG
Hiện tại, chỉ còn G-Dragon đang đàm phán hợp đồng solo với YG

Lý giải nguyên nhân lần lượt từng thành viên quyết định chấm dứt hợp đồng với YG Entertainment dù đã gắn bó gần 2 thập kỷ, nhiều fan hâm mộ cho rằng kết quả tất yếu. Sau hàng loạt những biến cố xảy ra, bê bối của em út Seungri và trách nhiệm của công ty quản lý với nghệ sĩ thì không có gì lạ khi các thành viên Big Bang lựa chọn rời đi.

Lý do các thành viên Big Bang lần lượt rời YG Entertainment? - ảnh 6
Bê bối cá nhân của Seungri khiến Big Bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Bê bối cá nhân của Seungri khiến Big Bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Ngoài ra, fan hâm mộ cho rằng Kpop hiện tại đã chuyển sang một thế hệ nghệ sĩ mới với những xu hướng và đường lối hoạt động riêng biệt. Big Bang đã hoạt động 16 năm cùng nhau, đóng góp rất nhiều thành tựu cho nền âm nhạc Hàn Quốc và đưa công ty từ một căn hầm nhỏ hẹp trở thành "đế chế" hùng mạnh như hiện tại. Vậy nên đã đến lúc các thành viên tập trung cho sự phát triển tương lai của cá nhân mình. Điều an ủi duy nhất mà họ dành cho khán giả chính là lời hứa trở thành một mảnh ghép không đổi của Big Bang. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục