24h
Yeah1 News

IU làm nên lịch sử khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên Kpop tổ chức concert ở SVĐ Olympic 70.000 chỗ

Chủ nhật, 18/09/2022 | 09:17 (GMT+7)

Tối ngày 17/9, đêm diễn đầu tiên thuộc concert kỷ niệm 13 năm ra mắt của nữ ca sĩ IU đã được tổ chức tại sân vận động Olympic đi vào lịch sử với nhiều khoảnh khắc để đời.

Với những fan hâm mộ Kpop, IU hẳn không còn là tên tuổi xa lạ khi nữ ca sĩ đã có hơn 13 năm làm nghề ca hát. Nổi tiếng với chất giọng sáng trong, cao vút, IU đã đóng góp nhiều bản hit đình đám một thời của Kpop như “Good day”, “You&I”, “Through the night”, “Palette”, “Eight”… Mới đây, IU đã khiến khán giả phải choáng ngợp khi tổ chức show diễn hoành tráng kỷ niệm 13 năm ra mắt tại một địa điểm đầy tính biểu tượng của thành phố Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Buổi concert kỷ niệm 13 năm ra mắt của IU được tổ chức tại sân vận động gần 70.000 chỗ ngồi
Buổi concert kỷ niệm 13 năm ra mắt của IU được tổ chức tại sân vận động gần 70.000 chỗ ngồi

Tối ngày 17/9, IU đã “cháy” hết mình trên sân khấu concert kỷ niệm “The Golden Hour: Under the Orange Sun”. Cô hát tổng cộng 25 ca khúc trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Truyền thông Hàn Quốc nhận định IU đã có một đêm diễn mở màn thành công tại “thánh địa” Olympic Jamsil Sports Complex - nơi được xem là sân vận động Olympic quốc gia của Hàn Quốc. 

Buổi biểu diễn ở sân vận động với sức chứa lên đến gần 70.000 chỗ ngồi đã đưa tên tuổi IU vào lịch sử nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Cô là nữ ca sĩ solo đầu tiên của Kpop tổ chức concert cá nhân tại địa điểm hoành tráng là sân vận động Olympic quốc gia. Đây là điều mà hơn 30 năm qua, chưa một ca sĩ nữ solo nào có thể làm được!

IU làm nên lịch sử khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên Kpop tổ chức concert ở SVĐ Olympic 70.000 chỗ - ảnh 2
Trước đây, EXO và BTS cùng một số nhóm nhạc, ca sĩ kỳ cựu khác từng biểu diễn ở sân vận động này
Trước đây, EXO và BTS cùng một số nhóm nhạc, ca sĩ kỳ cựu khác từng biểu diễn ở sân vận động này

Được biết trước IU, những nghệ sĩ từng tổ chức concert quy mô gần 70.000 chỗ ngồi tại sân vận động Olympic Jamsil Sports Complex là H.O.T., Shinhwa, g.o.d., Jo Yong Pil, TVXQ, Lee Seung Hwan, Lee Seung Chul, JYJ, Lee Moon Sae, Seo Taiji, EXO, và BTS. Đầu năm 2022, từng có tin cô tổ chức concert cá nhân tại sân vận động Olympic nhưng không rõ vì lý do gì mà sau đó hoạt động bị huỷ bỏ và dời đến tháng 9/2022.

IU làm nên lịch sử khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên Kpop tổ chức concert ở SVĐ Olympic 70.000 chỗ - ảnh 4
IU làm nên lịch sử khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên Kpop tổ chức concert ở SVĐ Olympic 70.000 chỗ - ảnh 5
IU làm nên lịch sử khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên Kpop tổ chức concert ở SVĐ Olympic 70.000 chỗ - ảnh 6
Ấn tượng nhất trong show diễn là màn IU giao lưu với khán giả từ trên khinh khí cầu
Ấn tượng nhất trong show diễn là màn IU giao lưu với khán giả từ trên khinh khí cầu

Tại buổi diễn, IU đã mang đến nhiều tiết mục công phu, được đầu tư tỉ mỉ từ phần nhìn đến phần nghe. Đặc biệt phải kể đến màn giao lưu trên khinh khí cầu của IU với khán giả khiến ai cũng “há hốc mồm”. Không những thế, đêm diễn của cô còn sử dụng thiết bị máy bay không người lái để tạo hình ánh sáng trên bầu trời. Ngoài ra, nữ ca sĩ mời thêm nhóm nhạc ITZY làm khách mời biểu diễn đặc biệt cho đêm mở màn. Nhiều tin đồn xuất hiện cho rằng đêm diễn thứ hai (18/9), 13 chàng trai của SEVENTEEN sẽ đảm nhiệm vai trò khách mời tiếp theo.

Jungkook (BTS) được fan bắt gặp đến xem concert của IU
Jungkook (BTS) được fan bắt gặp đến xem concert của IU

Nhiều fan có mặt tại hiện trường còn chụp được khoảnh khắc nam thần tượng đình đám Jungkook của BTS đến xem biểu diễn. Trong quá khứ, Jungkook từng tiết lộ chuyện mình là fan hâm mộ lâu năm của IU. Anh cũng không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng và âm nhạc với đàn chị này.

IU làm nên lịch sử khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên Kpop tổ chức concert ở SVĐ Olympic 70.000 chỗ - ảnh 9
IU là nữ ca sĩ hiếm hoi tại Kpop thành công cả về sự nghiệp âm nhạc lẫn phim ảnh
IU là nữ ca sĩ hiếm hoi tại Kpop thành công cả về sự nghiệp âm nhạc lẫn phim ảnh

IU bắt đầu sự nghiệp "cầm mic" vào năm 2009 khi mới 16 tuổi. Thời gian đầu làm nghề, IU thường mang theo đàn guitar vừa đàn vừa hát trên các chương trình truyền hình. Sau khi tham gia bộ phim học đường "Dream high" cùng Suzy, Taecyeon, Kim Soo Hyun, Eun Jung, Woo young... tên tuổi IU vụt sáng và trở thành một trong những ca sĩ trẻ được khán giả Hàn Quốc lẫn quốc tế yêu thích. Song song với công việc ca hát, IU còn gặt hái được một số thành tựu trong lĩnh vực diễn xuất. Bộ phim do cô đóng chính nổi tiếng nhất phải kể đến "Moon Lover" và "Hotel del Luna". 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục