24h
Yeah1 News

Cựu chủ tịch YG Entertainment bước đầu được phán vô tội, thoát khỏi án tù 3 năm

Thứ năm, 22/12/2022 | 09:44 (GMT+7)

Trước phán quyết đầu tiên của tòa án Hàn Quốc, cựu chủ tịch công ty YG Entertainment - Yang Hyun Suk sẽ không cần phải ngồi tù 3 năm. Tuy nhiên, đây chưa phải là cáo buộc cuối cùng!

Ngày 22/12, truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ kiện của ông Yang Hyun Suk - cựu chủ tịch công ty giải trí YG Entertainment đã có diễn biến mới. Theo phiên tòa xét xử sáng nay, hội đồng đã quyết định tuyên bố Yang Hyun Suk vô tội trước cáo buộc đe dọa nhân chứng Han So Hee.

Yang Hyun Suk được xử vô tội với cáo buộc đầu tiên, liên quan đến việc đe dọa nhân chứng
Yang Hyun Suk được xử vô tội với cáo buộc đầu tiên, liên quan đến việc đe dọa nhân chứng

Trước đó, Han So Hee - nhân chứng quan trọng trong vụ việc tố cáo nhiều sao nam Kpop sử dụng chất cấm, trong đó có nam thần tượng B.I của nhóm nhạc nổi tiếng iKON dưới trướng YG Entertainment. 

Tuy nhiên, Han So Hee tiết lộ chính chủ tịch Yang Hyun Suk bấy giờ đã có hành vi bao che cho tội danh của "gà nhà". Ngoài ra, cô còn cáo buộc chủ tịch Yang đe dọa nhân chứng là bản thân cô với mục đích "bịt miệng" và "chạy" tội cho nghệ sĩ của mình.

Tòa án cho rằng không có đủ bằng chứng chứng minh ông Yang Hyun Suk đe dọa cô Han Seo Hee
Tòa án cho rằng không có đủ bằng chứng chứng minh ông Yang Hyun Suk đe dọa cô Han Seo Hee

Tại phiên tòa ngày 14/11 vừa qua, các công tố viên đã đề nghị mức án 3 năm tù giam với 2 tội danh cáo buộc liên quan đến ông Yang Hyun Suk. Đó là che đậy những hành vi sử dụng chất cấm của B.I và đe dọa nhân chứng Han So Hee.

Sau khi thảo luận và xem xét, thẩm phán đã đưa ra quyết định xử ông Yang Hyun Suk vô tội trước cáo buộc đe dọa nhân chứng với lý do "không có đủ bằng chứng chứng minh".

Yang Hyun Suk vẫn còn bị cáo buộc bao che cho hành vi sử dụng chất cấm của thần tượng B.I
Yang Hyun Suk vẫn còn bị cáo buộc bao che cho hành vi sử dụng chất cấm của thần tượng B.I

Vào năm 2019, Han Seo Hee từng gửi đơn kiến nghị đến Ủy ban Chống Tham nhũng và Dân quyền Hàn Quốc bày tỏ mong muốn xử phạt nghiêm khắc hành vi của ông Yang Hyun Suk sau khi người này đe dọa và yêu cầu cô thay đổi lời khai về scandal chất cấm của nam thần tượng B.I.

Với tuyên bố này, cựu chủ tịch YG Entertainment đã thoát được 3 năm tù giam. Mặc dù vậy, phía trước Yang Hyun Suk vẫn còn cáo buộc liên quan đến hành vi bao che cho việc sử dụng chất cấm vi phạm pháp luật của B.I đến nay chưa có hướng giải quyết mới.

Han Seo Hee kể ông Yang Hyun Suk đe dọa sẽ thủ tiêu cô nếu cô tiếp tục đưa ra lời khai bất lợi
Han Seo Hee kể ông Yang Hyun Suk đe dọa sẽ thủ tiêu cô nếu cô tiếp tục đưa ra lời khai bất lợi

Han Seo Hee kể ông Yang Hyun Suk đã đến gặp riêng cô và nói: "Tôi biết tất cả những gì cô đã khai trong cuộc điều tra. Không có gì khó khăn nếu muốn 'xử' cô triệt để trong giới giải trí. Nếu cô đồng ý rút lại lời khai với cảnh sát, tôi sẽ hậu tạ và chỉ định một luật sư tốt cho cô".

Sau khi Han Seo Hee có phát biểu gây sốc, Yang Hyun Suk lập tức bác bỏ. Ông chia sẻ bản thân chỉ đưa ra lời khuyên với Han Seo Hee, ông muốn nhắc nhở cô ấy đừng nên tiếp tục sử dụng ma túy, hãy nghĩ đến giấc mơ bước chân vào giới giải trí, hãy trở thành một đứa trẻ ngoan.

Yang Hyun Suk bị phạt 15 triệu won vì cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp
Yang Hyun Suk bị phạt 15 triệu won vì cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp

Ngoài những cáo buộc kể trên, ông Yang Hyun Suk từng bị phạt 13.500 USD (khoảng 320 triệu đồng) trước cáo buộc đánh bạc phi pháp tại nước ngoài. 

Năm 2019, làng giải trí Hàn Quốc và thế giới rúng động trước những bê bối liên tiếp xảy ra với nghệ sĩ trực thuộc công ty quản lý YG Entertainment. Ban đầu là vụ việc của Seung Ri (cựu thành viên Big Bang) và câu lạc bộ Burning Sun do anh làm chủ. Ngoài ra, một cô gái tên Han Seo Hee đã tố cáo nam thần tượng B.I vì tội danh sử dụng chất cấm khiến anh bị phạt 4 năm tù treo, phải rời nhóm và gần như rút khỏi showbiz Hàn. 

Cựu chủ tịch YG Entertainment bước đầu được phán vô tội, thoát khỏi án tù 3 năm - ảnh 6
Han Seo Hee khiến giới giải trí Hàn Quốc xôn xao khi kéo một loạt 'ông lớn' rớt đài
Han Seo Hee khiến giới giải trí Hàn Quốc xôn xao khi kéo một loạt "ông lớn" rớt đài

Ngoài ra, Han Seo Hee còn thừa nhận đã sử dụng cần sa với T.O.P (Big Bang), sau đó cô bị tòa án kết tội 4 năm tù treo. Đến tháng 11/2021, Han Seo Hee chính thức bị bắt giam 1 năm 6 tháng tù vì tái phạm hành vi sử dụng chất cấm trong thời gian chịu quản chế của pháp luật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục