24h
Yeah1 News

CHÍNH THỨC: Ngô Diệc Phàm (Kris) bị phán 13 năm tù và trục xuất khỏi Trung Quốc

Thứ sáu, 25/11/2022 | 15:41 (GMT+7)

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng tại phiên tòa xét xử sáng ngày 25/11, hội đồng đã quyết định tuyên bố bắt giam Ngô Diệc Phàm 13 năm, đồng thời trục xuất khỏi Trung Quốc.

Chiều ngày 25/11, các trang truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về bản án của nam ca sĩ, diễn viên Ngô Diệc Phàm (còn có nghệ danh là Kris). Theo đó, tòa án quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã phát thông báo chính thức về phiên tòa sơ thẩm của Ngô Diệc Phàm vừa diễn ra vào sáng hôm nay.

Sau khi tiến hành tra hỏi và xét xử, hội đồng đã thảo luận và đi đến thống nhất với kết luận tuyên phạt bị cáo Ngô Diệc Phàm 11 năm 6 tháng tù giam về tội hiếp dâm. Ngoài ra, với tội danh tụ tập đông người và có hành vi dâm loạn bị phạt tù 1 năm 10 tháng. Tòa quyết định xử phạt Ngô Diệc Phàm tổng cộng 13 năm tù giam, đồng thời trục xuất khỏi lãnh thổ Trung Quốc sau khi kết thúc thời gian thi hành án.

ngo-diec-pham-tu-truong-nhom-exo-m-den-nguoi-bi-fan-yeu-cau-roi-khoi-gioi-giai-tri_20980Ngô Diệc Phàm bị phán 13 năm tù giam và trục xuất khỏi Trung Quốc sau thời gian thi hành án

Hiện tại vẫn chưa có thông báo về việc Ngô Diệc Phàm có nộp đơn kháng cáo hay không. Tuy nhiên, với con số 13 năm tù giam, nhiều người vẫn cho rằng quá ít so với những gì mà anh từng phạm phải.

Trước đó, từ tháng 7/2021, Ngô Diệc Phàm bị dính líu vào cáo buộc cưỡng hiếp những cô gái trẻ xinh đẹp. Cụ thể, theo lời khai của người bị hại, khoảng tháng 11 đến tháng 12/2020, bị cáo Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng 3 cô gái trong tình trạng say rượu không có ý thức và không có khả năng chống cự để ép họ quan hệ tình dục.

Ngoài ra, Ngô Diệc Phàm bị cáo buộc liên quan đến vụ tổ chức hành vi dâm ô với 2 cô gái khác sau khi họ uống say vào ngày 1/7/2018. 

scandal-chan-dong-gioi-showbiz-trung-quoc-cua-ngo-diec-pham-va-hot-girl-do-my-truc-5962Tội danh của Ngô Diệc Phàm xuất phát từ tố cáo của một cô gái được cho là bạn gái cũ của nam minh tinh

Tòa án quận Triều Dương cho rằng việc làm của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội danh hiếp dâm, tụ tập đông người dâm loạn và nên chịu sự trừng phạt theo quy định của pháp luật. Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của sự việc và hành vi nguy hiểm có tính ảnh hưởng lâu dài của Ngô Diệc Phàm nên tòa án đã tuyên bố hình phạt này.

Được biết, vốn dĩ Ngô Diệc Phàm mang quốc tịch Canada. Trong phiên tòa xét xử sáng nay, đại diện của Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc cũng có mặt để nghe phán quyết.

ngo-diec-pham-sau-7-thang-bi-bat-giam-vi-cuong-hiep-1Mọi hình ảnh của Ngô Diệc Phàm trong các tác phẩm phim ảnh, âm nhạc... đều bị yêu cầu xóa sạch

Hiện tại, hình ảnh của Ngô Diệc Phàm từng xuất hiện trên phương tiện truyền thông hoặc phim ảnh, âm nhạc... đều bị Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc yêu cầu cắt bỏ, tương tự như trường hợp của nữ diễn viên Trịnh Sảng (liên quan đến tội danh bỏ rơi con ruột) và nam diễn viên Trương Triết Hạn (liên quan đến quan điểm chính trị).

ifONmP2oHxFbtNgô Diệc Phàm (trái) từng ra mắt trong nhóm nhạc Kpop - EXO với nghệ danh Kris

Ngô Diệc Phàm từng được biết đến là thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc - EXO. Năm 2014, Ngô Diệc Phàm tuyên bố kiện công ty quản lý SM Entertainment để chấm dứt hợp đồng, sau đó anh quay về Trung Quốc hoạt động cá nhân.

Từ năm 2014-2016, Ngô Diệc Phàm tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim nổi tiếng và phát hành các ca khúc solo. Có thể nói danh tiếng của Ngô Diệc Phàm được xem là tài năng trẻ tiêu biểu của làng giải trí Hoa Ngữ.

Từ năm 2017, Ngô Diệc Phàm đẩy mạnh hình ảnh ra quốc tế và thu hút được nhiều sự chú ý trước khi vướng vào những vụ lùm xùm kiện cáo.

tien-phong-ngodiecphamx2-6220Hình ảnh Ngô Diệc Phàm bị bắt giam vào tù do netizen photoshop

Được biết, ban đầu thông tin tố giác Ngô Diệc Phàm xuất phát từ một hot girl mạng - người được cho là bạn gái của cũ nam minh tinh. Sau đó, đích thân mẹ Ngô Diệc Phàm đã báo cảnh sát về cô gái này với tội danh vu khống con trai mình. Từ khi cảnh sát vào cuộc thì nhiều hành vi xấu xa của Ngô Diệc Phàm mới dần lộ diện trước ánh sáng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục