24h
Yeah1 News

BTS và BLACKPINK “chia giải” tại VMAs 2022, riêng Lisa lập kỷ lục là idol Kpop đầu tiên làm được điều này!

Thứ hai, 29/08/2022 | 13:32 (GMT+7)

Tại lễ trao giải VMAs 2022, BLACKPINK và BTS lần lượt gây ấn tượng và "ẵm" về những giải thưởng chất lượng khiến khán giả châu Á tự hào.

Sáng sớm ngày 29/8 (theo giờ địa phương), Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2022 (viết tắt là VMAs) đã diễn ra trong sự tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Taylor Swift, Nicki Minaj, Lil Nas X, Kalid , Bad Bunny, Jack Harlow, Becky G... Đặc biệt nhất là sự góp mặt của nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc - BLACKPINK. Đây được xem là 1 trong 4 giải thưởng âm nhạc đại chúng lớn nhất và có uy tín nhất tại Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung cùng với giải Grammy, Billboard Music Awards, American Music Awards. 

BLACKPINK nổi bật trên thảm đỏ VMAs 2022
BLACKPINK nổi bật trên thảm đỏ VMAs 2022
4 cô gái mang đến phần trình diễn 'Pink Venom' trên sân khấu VMAs 2022
4 cô gái mang đến phần trình diễn "Pink Venom" trên sân khấu VMAs 2022

Điểm nổi bật trong Lễ trao giải năm nay chính là màn nhận giải của những đại diện đến từ châu Á. Trước khi VMAs bắt đầu, BLACKPINK đã được thông báo là người chiến thắng hạng mục Best Metaverse Performance (màn trình diễn liên quan đến thế giới ảo) với sản phẩm "BLACKPINK The Virtual". Chưa dừng lại ở đó, thành viên Lisa của nhóm nhạc nữ này còn lập nên thành tích "khủng" khi trở thành chủ nhân của chiếc cúp Best Kpop với sản phẩm "Lalisa" ra mắt hồi tháng 9/2021. Vượt qua những cái tên như BTS, ITZY, SEVENTEEN, Stray Kids, TWICE, Lisa đã trở thành nghệ sĩ nữ solo đầu tiên của Hàn Quốc được xướng tên tại hạng mục này ở VMAs.

BTS và BLACKPINK “chia giải” tại VMAs 2022, riêng Lisa lập kỷ lục là idol Kpop đầu tiên làm được điều này! - ảnh 3
Lisa - thành viên BLACKPINK trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Kpop chiến thắng hạng mục này
Lisa - thành viên BLACKPINK trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Kpop chiến thắng hạng mục này

Không những thế, BLACKPINK còn là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có màn trình diễn tại VMAs, cụ thể là tiết mục "Pink Venom" mà nhóm vừa phát hành cách đây không lâu. Trước đó, chỉ có nhóm nhạc nam BTS từng biểu diễn tại sân khấu danh giá này. Sức hút của các cô gái nhà YG Entertainment khiến khán giả nhún nhảy theo.

BTS và BLACKPINK “chia giải” tại VMAs 2022, riêng Lisa lập kỷ lục là idol Kpop đầu tiên làm được điều này! - ảnh 5
BTS giành chiến thắng hạng mục Group of the Year mặc dù không tham dự VMAs năm nay
BTS giành chiến thắng hạng mục Group of the Year mặc dù không tham dự VMAs năm nay

Sau khi bị "hụt" giải Best Kpop, BTS vẫn chứng minh độ hot của mình trên thị trường quốc tế khi trở thành nhóm nhạc giành giải Group of the Year (Nhóm nhạc của năm). Đây là năm thứ 4 liên tiếp BTS được gọi tên ở hạng mục này. Mặc dù không có mặt tham dự VMAs 2022 nhưng các chàng trai nhà HYBE vẫn được công nhận sau sự trở lại thành công với "Permission to Dance" hồi đầu năm 2022.

5 thành viên đại diện SEVENTEEN gửi lời cảm ơn sau chiến thắng ở hạng mục Push Performance of the Year
5 thành viên đại diện SEVENTEEN gửi lời cảm ơn sau chiến thắng ở hạng mục Push Performance of the Year

Ngoài ra, một cái tên đến từ Hàn Quốc cũng được quan tâm không kém khi xuất sắc nhận giải Push Performance of the Year (Màn trình diễn Push xuất sắc nhất), đó chính là SEVENTEEN với "Rock with you". 

Taylor Swift chiến thắng 3/5 đề cử và cho biết sẽ phát hành album mới vào tháng 10 năm nay
Taylor Swift chiến thắng 3/5 đề cử và cho biết sẽ phát hành album mới vào tháng 10 năm nay

Mặt khác, Taylor Swift được xem là nữ nghệ sĩ "bội thu" tại VMAs 2022 khi cô đạt 3/5 đề cử. Nổi bật nhất là sự chiến thắng ở hạng mục Video of the Year (Video của năm) với MV "All too well". Không những thế, sản phẩm của giọng ca sinh năm 1989 cũng nhận giải Best Longform Video và Best Dicrection tại VMAs năm nay. Đứng trên bục phát biểu, Taylor Swift tiết lộ cô sẽ phát hành album mới vào khoảng tháng 10 năm nay khiến khán giả đồng loạt "dậy sóng". 

Điểm qua một số giải thưởng khác tại VMAs 2022 như Artist of the Year (Nghệ sĩ của năm) - Bad Bunny, Song of the Year (Bài hát của năm) - Billie Eilish với "Happier than ever", Best New Artist (Nghệ sĩ mới của năm) - Dove Cameron, Best Collaboration (Màn kết hợp của năm) - Lil Nas X và Jack Harlow với "Industry Baby", Best Pop - Harry Styles với "As it was", Best Hip-hop - Nicki Minaj và Lil Baby với "Do we have a problem?", Best Rock - Red Hot Chili Peppers với "Black summer", Best Alternative - Måneskin với "I wanna be your slave", Best Latin - Anitta với "Envolver", Best R&B - The Weeknd với "Out of time", Video For Good - Lizzo với "About damn time", Best Cinematography - Harry Styles với "As it was", Best Choreography - Doja Cat với "Woman", Album of the Year - Harry Styles với "Harry's House"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục