24h
Yeah1 News

BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới

Thứ tư, 11/01/2023 | 09:11 (GMT+7)

Khán giả không khỏi phấn khích trước thông báo về việc BLACKPINK sẽ trở thành một trong 3 nghệ sĩ biểu diễn ở vị trí headliner tại sự kiện âm nhạc lớn nhất hành trình - Coachella 2023.

Sáng ngày 11/1 (theo giờ Việt Nam), BTC sự kiện Lễ hội âm nhạc Coachella 2023 đã chính thức thông báo về dàn line-up sẽ có mặt tại nước Mỹ trong năm nay. Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi BLACKPINK trở thành 1 trong 3 nghệ sĩ được xướng tên biểu diễn ở vị trí headliner . Đây không chỉ là vinh dự lớn với nhóm mà còn chính thức xác lập kỷ lục nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner trong lịch sử Coachella.

BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Coachella
BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Coachella

Được biết, BLACKPINK sẽ có mặt ở nước Mỹ để tham gia diễn chính vào 2 ngày là 15/4 và 22/4. Trong khi đó, 2 nghệ sĩ còn lại đảm nhận vị trí headliner tương tự là Bad Bunny diễn ngày 14/4 và 21/4; Frank Ocean diễn ngày 16/4 và 23/4. 

Danh sách line-up của Coachella 2023
Danh sách line-up của Coachella 2023

Trước đó, vào năm 2019, BLACKPINK từng tham gia biểu diễn tại sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh này. Với những tiết mục live hoành tráng, các cô gái đến từ Hàn Quốc đã chinh phục được tình yêu của những khán giả ngoại quốc. Sau 3 năm, BLACKPINK trở lại mạnh mẽ và quyền lực hơn trong cương vị được xem trọng nhất buổi diễn.

Với thành tích này, BLACKPINK được bổ sung vào danh sách những nghệ sĩ nữ được Coachella "chọn mặt gửi vàng" với vị trí diễn chính qua nhiều năm. Trong quá khứ, Beyoncé, Lady Gaga, Ariana Grande, Björk và Billie Eilish là những gương mặt từng xuất hiện tại Lễ hội âm nhạc này trong vai trò headliner .

BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - ảnh 3
BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - ảnh 4
BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - ảnh 5
Trước đó, chỉ có Beyoncé, Lady Gaga, Ariana Grande, Björk và Billie Eilish là nữ nghệ sĩ từng diễn headliner tại Coachella
Trước đó, chỉ có Beyoncé, Lady Gaga, Ariana Grande, Björk và Billie Eilish là nữ nghệ sĩ từng diễn headliner tại Coachella

Coachella là Lễ hội âm nhạc thường niên được tổ chức tại Indio, California. Sau hơn 20 năm hoạt động, Coachella trở thành sự kiện âm nhạc lớn nhất hành tinh quy tụ dàn line-up đình đám đến từ nhiều nền văn hóa âm nhạc khắp thế giới. Năm 2017, Coachella tổ chức đã thu hút hơn 250.000 khán giả từ khắp nơi đổ về với lợi nhuận đạt 114,6 triệu đô la (hơn 2,6 ngàn tỉ đồng). 

BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - ảnh 7
BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - ảnh 8
BLACKPINK trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên diễn headliner tại Lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - ảnh 9
BLACKPINK từng tham gia biểu diễn tại Coachella 2019
BLACKPINK từng tham gia biểu diễn tại Coachella 2019

Vị trí diễn chính (headliner ) được xem là quan trọng nhất của sự kiện. Mỗi ngày sẽ có 1 headliner khác nhau và những người này sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt cho cả ngày hội đó. Từ trước đến nay, Coachella vốn đề cao những nghệ sĩ nam khi nhiều năm liền, vị trí headliner của họ đều thuộc về các nam ca sĩ, rapper nổi tiếng. Tuy nhiên, trong khoảng 5 năm gần đây, headliner bắt đầu có sự xuất hiện của nữ giới, đặc biệt là những gương mặt gây ấn tượng khắp thế giới như Lady Gaga, Beyoncé, Ariana Grande... Việc BLACKPINK có được vị trí này không phải là chuyện dễ dàng và có thể thấy sự xem trọng của BTC dành cho các cô gái thuộc YG Entertainment.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục