24h
Yeah1 News

BLACKPINK là nhóm nữ đầu tiên Kpop bán 2,5 triệu album nhưng fan lại bức xúc trước thái độ của YG Entertainment

Thứ năm, 22/09/2022 | 10:59 (GMT+7)

Sau 6 ngày kể từ khi phát thức phát hành full album thứ 2 trong sự nghiệp, BLACKPINK đã thiết lập kỷ lục mới với số lượng album tẩu tán cao nhất lịch sử nhóm nhạc nữ.

Đúng 13h00 ngày 16/9 (theo giờ Hàn Quốc), nhóm nhạc nữ BLACKPINK đã chính thức ra mắt MV thứ 2 trong lần comeback năm 2022 mang tên "Shut down". Đồng thời, 4 cô gái nhà YG Entertainment cũng phát hành full album thứ 2 trong sự nghiệp ca hát của mình thu hút sự chú ý đông đảo. Nối tiếp thành công của những sản phẩm trước, ca khúc mới của BLACKPINK nhanh chóng leo hạng trên các BXH Hàn Quốc lẫn quốc tế.

MV 'Shut down' và full album 'Born Pink' của BLACKPINK liên tục lập kỷ lục 'khủng'
MV "Shut down" và full album "Born Pink" của BLACKPINK liên tục lập kỷ lục "khủng"

Tính đến trưa ngày 17/9, tức là chỉ sau chưa đầy 24 giờ phát hành, album "Born Pink" của BLACKPINK đã đạt vị trí dẫn đầu trên BXH iTunes của 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả Mỹ và Anh. Ngoài ra, "Born Pink" còn trở thành album thứ 3 của nghệ sĩ nữ Kpop đạt top 1 tại Anh (sau "Kill this love" và "The Album"). Trên Youtube, MV "Pink venom" thu về 327 triệu lượt xem sau 1 tháng phát hành, trong khi MV "Shut down" cũng cán mốc 105 triệu lượt xem với 5 ngày ra mắt.

Album 'Born Pink' của BLACKPINK được GAON ghi nhận với hơn 2 triệu bản tẩu tán chỉ chưa đầy 1 tuần phát hành
Album "Born Pink" của BLACKPINK được GAON ghi nhận với hơn 2 triệu bản tẩu tán chỉ chưa đầy 1 tuần phát hành

Mới đây, sau 6 ngày ra mắt, theo số liệu thống kê của GAON - BXH âm nhạc uy tín của Hàn Quốc, được ví như Billboard của Mỹ hay Oricon của Nhật Bản, BLACKPINK đã bán được 2,141,281 album. Với con số này, BLACKPINK đã ghi tên mình vào kỷ lục khi trở thành nhóm nhạc nữ có số lượng album "tẩu tán" nhiều nhất lịch sử Kpop. "Born Pink" của BLACKPINK bỏ xa các đối thủ khác như album "Girls" của AESPA (1,426,487 bản), "After LIKE" của IVE (1,081,201 bản), "BETWEEN 1&2" của TWICE (995,614 bản), "CHECKMATE" của ITZY (700,000 bản).

Fan hâm mộ nhóm bất bình trước thái độ tránh né, chậm chạp của công ty quản lý YG Entertainment trong việc quảng bá và thúc đẩy màn comeback của BLACKPINK
Fan hâm mộ nhóm bất bình trước thái độ tránh né, chậm chạp của công ty quản lý YG Entertainment trong việc quảng bá và thúc đẩy màn comeback của BLACKPINK

Tuy nhiên, trái với niềm hân hoan khi nhóm đạt thành tích kỷ lục, các fan hâm mộ của BLACKPINK đang thể hiện sự tức giận, bất bình trước thái độ của công ty chủ quản. Một loạt bình luận "ném đá", chỉ trích nặng nề nhằm vào YG Entertainment khi công ty không chủ động hợp tác với fan trong việc quảng bá sản phẩm mới. Phần lớn khán giả phẫn nộ vì YG Entertainment không công bố số liệu thành tích, nhất là số lượng pre-order (đặt trước). Ngoài ra, fan cho rằng công ty đang lãng tránh việc ship album của BLACKPINK sang các quốc gia khác, nhiều người đến nay vẫn chưa nhận bất kỳ phản hồi nào về vấn đề giao hàng album đã đặt. Chính sự lề mề, chậm chạp của YG Entertainment khiến fan "điên máu" vì nó làm ảnh hưởng đến thành tích chung của BLACKPINK.

BLACKPINK là nhóm nữ đầu tiên Kpop bán 2,5 triệu album nhưng fan lại bức xúc trước thái độ của YG Entertainment - ảnh 4
BLACKPINK sẽ bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới từ tháng 10/2022 và dự kiến kéo dài đến đầu năm 2023
BLACKPINK sẽ bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới từ tháng 10/2022 và dự kiến kéo dài đến đầu năm 2023

Được biết, full album thứ 2 "Born Pink" bao gồm 8 ca khúc như "Pink venom", "Shut down", "Typa girl", "Yeah Yeah Yeah", "Hard to love", "The happiest girl", "Tally" và "Ready for love". Sau khi phát hành album mới, BLACKPINK sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho tour diễn vòng quanh thế giới dự kiến diễn ra từ tháng 10/2022 và kéo dài đến nửa đầu năm 2023. Theo thông báo trước đó, world tour của BLACKPINK sẽ đi qua 27 thành phố, khu vực từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ đến Australia với khoảng 35 đêm diễn. Năm 2023, BLACKPINK sẽ hướng đến kỷ niệm 7 năm ra mắt, đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của các thành viên. Hiện tại tương lai của 4 cô gái vẫn chưa được thông báo, tuy vậy, nhiều khả năng BLACKPINK sẽ tái ký hợp đồng với YG Entertainment trong thời gian dài sắp tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục