24h
Yeah1 News

Báo Hàn: YG rất khó giữ lại BLACKPINK, tiết lộ Lisa nhận được lời mời hàng nghìn tỉ đồng

Thứ ba, 24/01/2023 | 07:41 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ quá trình đàm phán hợp đồng giữa YG Entertainment và BLACKPINK diễn ra không suôn sẻ. Nguyên nhân do mức độ nổi tiếng quá lớn dẫn đến công ty phải bỏ ra một số tiền "khủng" để giữ chân.

Năm 2023 là thời điểm quyết định số phận của nhóm nhạc BLACKPINK khi bản hợp đồng kéo dài 7 năm - bắt đầu từ năm 2016 - đã gần kết thúc. Trước đó 1 năm, nhiều cơ quan truyền thông đã đưa ra suy đoán về việc liệu BLACKPINK sẽ kí tiếp bản hợp đồng hoạt động nhóm hay sẽ lựa chọn rời đi để tập trung phát triển solo? 

BLACKPINK sẽ đàm phán hợp đồng vào tháng 8/2023 sau 7 năm hoạt động
BLACKPINK sẽ đàm phán hợp đồng vào tháng 8/2023 sau 7 năm hoạt động

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về quá trình đàm phán hợp đồng giữa BLACKPINK với YG Entertainment diễn ra không được suôn sẻ. Nguyên nhân xuất phát từ việc giá trị thương mại và mức độ nổi tiếng của 4 thành viên đã tăng vượt trội sau 7 năm hoạt động. Hiện tại, có thể nhận định BLACKPINK là nhóm nữ Kpop phổ biến toàn cầu khi sở hữu nhiều bản hợp đồng trị giá không dưới trăm tỉ, nghìn tỉ. 

Chính vì sự nổi tiếng quá lớn đòi hỏi công ty chủ quản YG Entertainment phải bỏ ra một mức giá cao hơn rất nhiều so với quá khứ nếu muốn giữ chân 4 thành viên trong cùng một nhóm. Trong khi tờ NH Investment & Securities cho rằng không nên quá lo về số phận của BLACKPINK thì tờ Munhwa Ilbo lại đưa đến một quan điểm khác biệt.

YG Entertainment sẽ rất khó giữ lại BLACKPINK nếu không bỏ ra cái giá cao nhất
YG Entertainment sẽ rất khó giữ lại BLACKPINK nếu không bỏ ra cái giá cao nhất

Các chuyên gia nhận định rằng YG Entertainment phải bỏ ra ít nhất 20 tỉ won (khoảng 372 tỉ đồng) để làm tiền lót tay riêng cho mỗi thành viên để tiếp tục giữ lại đội hình đầy đủ của BLACKPINK. Tất nhiên, các cô gái không chỉ đưa ra quyết định dựa vào mức lương mà còn suy nghĩ đến vấn đề bản quyền thương hiệu BLACKPINK thuộc sở hữu của công ty. 

Lisa nhận được nhiều lời mời đắt đỏ từ quốc tế, trong đó phía Trung Quốc đưa ra bản hợp đồng hơn 1 nghìn tỉ đồng để mời ngôi sao Thái Lan
Lisa nhận được nhiều lời mời đắt đỏ từ quốc tế, trong đó phía Trung Quốc đưa ra bản hợp đồng hơn 1 nghìn tỉ đồng để mời ngôi sao Thái Lan

Ngoài ra, truyền thông còn tiết lộ trường hợp đáng lo ngại nhất là Lisa - ngôi sao đến từ Thái Lan sở hữu mức độ nổi tiếng vượt bậc. Có thể nói, không chỉ ở Hàn Quốc, Lisa sở hữu lượng fan hâm mộ áp đảo tại quê nhà. Không những thế, hình tượng gợi cảm, táo bạo của Lisa vô cùng phù hợp với định hướng phát triển ở quốc tế. Chính vì vậy mà có rất nhiều bản hợp đồng béo bở đã tìm đến Lisa để mời cô về hợp tác. Cụ thể, một bản hợp đồng được ra giá từ phía Trung Quốc đã lên đến con số 100 tỉ won (1 nghìn 896 tỉ đồng) với hy vọng nhận được cái gật đầu đồng ý từ ngôi sao Thái Lan.

Fan hâm mộ hy vọng BLACKPINK tiếp tục hoạt động trên danh nghĩa của một nhóm
Fan hâm mộ hy vọng BLACKPINK tiếp tục hoạt động trên danh nghĩa của một nhóm

BLACKPINK là nhóm nhạc được YG Entertainment thành lập vào năm 2016 với 2 ca khúc debut nổi tiếng là "Boombayah" và "Whistle". Sau 7 năm hoạt động, BLACKPINK sở hữu loạt hit đình đám như "Ddu-du Ddu-du", "Kill This Love", "How You Like That", "Shut Down"... Không chỉ tấn công lĩnh vực âm nhạc, mỗi thành viên BLACKPINK còn tiếp xúc với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và trở thành đại diện/đại sứ đắt giá của Dior, Saint Laurent, Chanel, Celine, Tiffany&Co, Gentle Monster...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Blackpink   LISA   YG Entertainment  

Cùng chuyên mục