24h
Yeah1 News

Sơn Tùng M-TP tiết lộ lý do không quay MV cho "Making my way", khán giả nghi vấn do lùm xùm 1 năm trước?

Thứ sáu, 05/05/2023 | 09:04 (GMT+7)

Khác với mọi lần, "Making my way" của Sơn Tùng M-TP chỉ ra mắt phiên bản audio và video visualizer chứ không có MV chính thức. Nam ca sĩ cũng giải thích lý do với fan hâm mộ!

Rạng sáng ngày 5/5, Sơn Tùng M-TP phát sóng trực tuyến để cùng fan đếm ngược đến thời khắc ra mắt sản phẩm mới mang tên "Making my way". Chỉ trong vài phút đầu tiên, livestream của Sơn Tùng M-TP thu hút hàng trăm ngàn khán giả theo dõi dù lên sóng vào lúc nửa đêm. Nam ca sĩ khiến fan cười ngất khi mới livestream nên chưa biết về tiêu chuẩn cộng đồng, vi phạm khiến livestream "sập" trong ít phút mới mở. Tuy nhiên sau đó, đội ngũ ekip đã nhanh chóng khắc phục.

Sơn Tùng M-TP livestream đếm ngược chào đón ca khúc mới lên sóng vào rạng sáng ngày 5/5
Sơn Tùng M-TP livestream đếm ngược chào đón ca khúc mới lên sóng vào rạng sáng ngày 5/5

Theo Sơn Tùng M-TP chia sẻ, "Making my way" là sản phẩm đầu tiên mở đầu cho chuỗi dự án comeback năm 2023 của nam ca sĩ. Trái với nhiều ca khúc trước đây, Sơn Tùng M-TP tiết lộ khiến fan hụt hẫng khi bản nhạc này không được anh quay dựng MV. Đây là điều hiếm hoi bởi lẽ mỗi lần comeback trước đó, Sơn Tùng M-TP đều dành tặng một phiên bản MV đầu tư hoành tráng cho fan.

MV visualizer của 'Making my way' thu hút 1,7 triệu người xem chỉ sau 8 giờ phát hành
MV visualizer của "Making my way" thu hút 1,7 triệu người xem chỉ sau 8 giờ phát hành

Nói về nguyên nhân không quay MV mà chỉ thực hiện video visualizer với nhiều hiệu ứng đồ hoạ, Sơn Tùng M-TP chia sẻ, lần comeback này, anh không muốn mọi người tập trung quá nhiều cho MV mà thay vào đó là muốn mọi người lắng nghe nhiều hơn, tập trung nhiều hơn về phần nhạc và lời ca khúc.

Trong livestream, Sơn Tùng M-TP một lần nữa khẳng định, âm nhạc là yếu tố cốt lõi mà anh đầu tư và mang đến tặng cho khán giả. Chính vì vậy anh không cần những hình ảnh "màu mè" để hỗ trợ. Sao nam gốc Thái Bình tin rằng nếu một ca khúc không đạt chất lượng thì dù có đầu tư tiền tỷ vào làm MV cũng không đọng lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Sơn Tùng M-TP muốn khán giả tập trung vào chất lượng âm nhạc chứ không phải hình ảnh MV
Sơn Tùng M-TP muốn khán giả tập trung vào chất lượng âm nhạc chứ không phải hình ảnh MV

Minh chứng Sơn Tùng M-TP đưa ra là 2 sản phẩm "Cơn mưa ngang qua" và "Em của ngày hôm qua" mà anh từng ra mắt trong những ngày đầu hoạt động âm nhạc cũng là bản audio và hoàn toàn không có MV hình ảnh. Tuy vậy, 2 ca khúc nhanh chóng leo top bảng xếp hạng và trở thành siêu hit trong sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ. Sau này, để tri ân tình cảm của fan, Sơn Tùng M-TP mới quyết định thực hiện MV để tặng khán giả hâm mộ.

Ngoài ra, Sơn Tùng M-TP cũng nói đùa rằng, nếu trong thời gian tới mọi người nghe audio "Making my way" nhiều hơn và đạt nhiều thành tích tốt thì anh sẽ sớm thực hiện MV cho sản phẩm. 

'Making my way' là sản phẩm mở đường cho chuỗi dự án năm 2023 của nam ca sĩ
"Making my way" là sản phẩm mở đường cho chuỗi dự án năm 2023 của nam ca sĩ

Tuy Sơn Tùng M-TP đã giải thích cặn kẽ nguyên nhân không làm MV cho "Making my way", một bộ phận khán giả suy đoán nam ca sĩ ít nhiều gì vẫn còn e ngại lùm xùm vào 1 năm trước. Năm 2022, khi ra mắt MV "There's no one at all", Sơn Tùng M-TP đã làm dấy lên nhiều tranh cãi xoay quanh nội dung MV đen tối, nghi vấn cổ xuý cho vấn đề nhạy cảm. Sau đó, Sơn Tùng M-TP đã phải gỡ phiên bản MV trên kênh Youtube, thời gian sau phát hành một phiên bản khác nhẹ nhàng hơn. Vụ việc vẫn còn được quan tâm, bàn tán suốt thời gian quan.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sơn tùng mtp   making my way   vpop  

Cùng chuyên mục