24h
Yeah1 News

Một nữ ca sĩ đình đám mắc bệnh hiếm, tỉ lệ 1 triệu người mới có 1 người, hiện không tìm ra thuốc

Thứ sáu, 04/08/2023 | 14:30 (GMT+7)

Chị gái nữ ca sĩ đã không thể kìm được nước mắt khi nhắc tới căn bệnh nan y của em gái vì không thể tìm ra thuốc chữa bệnh.

Tháng 12/2022, chủ nhân bản hit "My Heart Will Go On" - Celine Dion bất ngờ thông báo mắc hiểm nghèo khiến khán giả trên toàn thế giới hoang mang. Hiện tại, sau một khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật,  người thân Celine Dion cho biết cô đang gặp khó khăn vì không có thuốc đặc trị nên tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ dường như chỉ được cầm chừng mà không phục hồi. Dù vậy, ca sĩ và gia đình chưa từ bỏ hy vọng, tin mọi chuyện sẽ tốt hơn.

Một nữ ca sĩ đình đám mắc bệnh hiếm, tỉ lệ 1 triệu người mới có 1 người, hiện không tìm ra thuốc - ảnh 1

Danh ca Celine Dion mắc hội chứng "người cứng" SPS (Stiff-Person Syndrome) đây là căn bệnh siêu hiếm, tỉ lệ 1.000.000 người mới bị một. Theo đó, chứng bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh trung ương (não và tủy sống), khiến người bệnh bị cứng cơ, sau đó sẽ tiếp tục lan rộng và gây nên cứng mọi cơ quan trong cơ thể. Đáng buồn là căn bệnh này sẽ không thể được chữa khỏi.

Căn bệnh Celine Dion mắc thường gây khó khăn trong việc đi lại hoặc di chuyển và thường xuất hiện nhiều hơn ở phụ nữ so với nam giới.
Căn bệnh Celine Dion mắc thường gây khó khăn trong việc đi lại hoặc di chuyển và thường xuất hiện nhiều hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Trước đó, Celine Dion chia sẻ trong khi cố gắng kìm nước mắt. "Tôi đã phải đối mặt với những vấn đề liên quan tới sức khỏe của mình trong một khoảng thời gian rất dài. Điều này thật khó khăn với tôi khi tôi phải ngôi đây và nói về những gì mình đang trải qua". Cũng trong video, Celine chia sẻ chi tiết hơn về những vấn đề mà cô gặp phải khi mắc căn bệnh này, bao gồm cả việc di chuyển.

Celine Dion không tìm được thuốc khi mắc bệnh hiếm gặp
Celine Dion không tìm được thuốc khi mắc bệnh hiếm gặp

Theo chia sẻ của chị gái, danh ca Celine Dion hiện đang đối mặt với những khó khăn trong việc tìm kiếm các loại thuốc để điều trị căn bệnh hiếm gặp của mình. Mặc dù gặp phải những khó khăn, Celine vẫn kiên định trên hành trình chữa bệnh. Gần đây, cô nhận được sự giúp đỡ từ chị gái Linda Dion, người đã ở cùng để chăm sóc và giúp đỡ cô kể từ khi cô mắc bệnh. "Căn bệnh gây khó khăn cho việc đi lại của Celine, thậm chí em ấy còn không thể sử dụng dây thanh âm của mình để hát theo cách mà mình từng làm", chị gái nữ danh ca nghẹn ngào

Nữ danh ca phải hủy hết toàn bộ buổi biểu diễn trên toàn thế giới để tập trung chữa bệnh.
Nữ danh ca phải hủy hết toàn bộ buổi biểu diễn trên toàn thế giới để tập trung chữa bệnh.

Vì tình hình sức khỏe, Celine Dion đã hủy toàn bộ đêm nhạc trong tour diễn quanh thế giới. Giọng ca "My Heart Will Go On" thất vọng khi phải thông báo với các fan. "Tôi đang luyện tập cật lực để lấy lại sức khỏe, song việc đi tour có thể sẽ rất khó khăn kể cả khi bạn đã phục hồi hoàn toàn. Thật không công bằng cho các bạn khi tôi cứ phải hoãn show, và dù rất đau buồn, điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là hủy mọi việc cho đến khi tôi thực sự sẵn sàng trở lại sân khấu. Tôi sẽ không đầu hàng".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục