24h
Yeah1 News

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, người phụ nữ ở An Giang đổ bệnh vì quá lam lũ khiến CĐM đau lòng

Thứ hai, 18/07/2022 | 09:10 (GMT+7)

Hành trình Chuyến xe nhân ái kỳ này đã về với xã Bình Trung huyện Châu Phú, tỉnh An Giang để gặp gỡ hai nhân vật cùng sinh sống nơi đây và trao cho họ một tia hy vọng trong cuộc sống.

Kỳ 572 chương trình Chuyến xe nhân ái tuần này vừa lên sóng lúc 19h thứ 7 vừa qua trên kênh HTVL1 với sự tham gia của hai gia đình ông Phan Văn Cường (50 tuổi) và bà Tăng Thị Diệu Hiền (52 tuổi) đều đến từ tỉnh An Giang.

Ông Phan Văn Cường hiện tại đang làm công việc bán hàng rong để góp nhặt thêm chút chi phí trang

trải cho cuộc sống gia đình. Hàng ngày, ông đều phải tất bật từ lúc 3 giờ sáng cho đến đầu giờ chiều để luồn lách qua từng con hẻm chỉ với mong muốn bán thêm được đồng nào hay đồng đó. Được biết, hiện tại ông Cường đang phải một mình gồng gánh để chăm lo cho người vợ bị bệnh và cô con gái đang học Đại học. Chia sẻ về công việc của mình, ông Cường cho hay: “Mỗi ngày tôi bán được chừng 200 ngàn đồng, trừ tiền xăng này kia thì còn hơn 100 trăm ngàn. Mấy bữa mưa tôi bán không được thì ngày đó chịu lỗ hoặc hòa vốn. Hoàn cảnh vậy nên gia đình tôi chi tiêu ‘hà tiện’ một chút thì đủ, khi nào phải lo thuốc men cho vợ thì không đủ".

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, người phụ nữ ở An Giang đổ bệnh vì quá lam lũ khiến CĐM đau lòng - ảnh 1

Nên duyên vợ chồng với ông Cường từ thuở đôi mươi, bà Lê Thị Ngọc Quyển cũng mong muốn gia đình mình sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc như bao gia đình khác. Nhưng từ lúc bà phát bệnh u tuyến giáp và chuyển sang suy tim thì kinh tế gia đình càng trở nên kiệt quệ. Con gái Ngọc Hà đang là sinh viên năm nhất cũng chọn cách tạm dừng việc học để phụ giúp gia đình. Ngọc Hà bộc bạch: "Cha đi bán rong cực quá mà mẹ cũng đang bị bệnh nữa. Nếu cha vừa lo cho mẹ, vừa lo cho em sẽ không đủ sức nên em quyết định bảo lưu kết quả học tập để đi làm phụ cha lo tiền trị bệnh cho mẹ".

Quyết định đó của Ngọc Hà khiến ông Cường rất buồn nhưng cũng đành tôn trọng ý kiến của con vì không còn cách nào khác. Trước hoàn cảnh đó, ông Cường cho biết mong ước lớn nhất của mình là có được một số vốn để phát triển nghề nuôi cá, giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, người phụ nữ ở An Giang đổ bệnh vì quá lam lũ khiến CĐM đau lòng - ảnh 2

Câu chuyện của ông Cường đã buồn là thế, hoàn cảnh của bà Tăng Thị Diệu Hiền còn khiến người xem xót xa khi phải vừa giữ vai trò làm mẹ, vừa kiêm làm cha trong gia đình. Chồng bà Hiền mất cách đây 15 năm, để lại bà thân cò lặn lội chèo chống nuôi cả gia đình 4 miệng ăn. Bà Hiền xúc động kể lại: “Chồng tôi bị đột quỵ mất lúc đứa nhỏ nhất mới có 13 tháng. Lúc đó tôi cũng chỉ biết cố gắng hết sức làm lụng để nuôi con, nhiều khi khóc một mình cũng không để ai biết”.

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, người phụ nữ ở An Giang đổ bệnh vì quá lam lũ khiến CĐM đau lòng - ảnh 3

Với vóc dáng gầy gò, nhỏ bé nhưng bà Hiền lại lam lũ quanh năm, suốt tháng với công việc phụ hồ, khuân vác với mong muốn cho con ăn học thành tài. Được biết, hiện tại bốn mẹ con bà Hiền đang sinh sống trong một gian nhà chật hẹp chỉ rộng chưa đầy 20m2. Ở tuổi ngoài 50, bà Hiền chỉ muốn có được một chốn an cư để ổn định cuộc sống gia đình. Thế nhưng, do sức khỏe ngày càng sa sút do làm việc quá sức, cộng thêm chứng xuất huyết bao tử và thoái hóa cột sống cứ tái đi tái lại gây ảnh hưởng nhiều tới công việc của bà. Thấy mẹ vất vả, Nhựt Nam - con trai bà Hiền chia sẻ: "Mẹ bê gạch mà mấy đầu ngón tay của mẹ chai hết, tụi em đau lòng lắm. Để không phụ công mẹ nên em và em trai luôn cố gắng hết sức để học thật giỏi, để mẹ vui và tự hào về tụi em”.

Chia sẻ với Chuyến xe nhân ái, bà Hiền cho hay: "Hiện tôi cũng già rồi, tôi chỉ mong muốn có một số vốn nhỏ để chăn nuôi với bán tạp hóa nhỏ tại nhà vì sức khỏe cũng không còn được như trước nữa".

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, người phụ nữ ở An Giang đổ bệnh vì quá lam lũ khiến CĐM đau lòng - ảnh 4

Liệu gia đình ông Cường và bà Hiền sẽ thực hiện thành công thử thách mà chương trình đưa ra để mang về cho gia đình một số vốn hay không?

Vừa làm cha, vừa làm mẹ, người phụ nữ ở An Giang đổ bệnh vì quá lam lũ khiến CĐM đau lòng - ảnh 5

Cùng theo dõi kỳ 572 chương trình Chuyến xe nhân ái được phát sóng lúc 19h15 thứ 7 ngày 16.07.2022 trên kênh THVL1 nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Chuyến xe nhân ái  

Cùng chuyên mục