MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền

Làm giám khảo khách mời tại "The Moneyverse", Khánh Vy cho biết rất bất ngờ trước những kiến thức liên quan đến tài chính do sinh viên làm chủ cuộc chơi.

Tập 5 của chương trình "The Moneyverse" (Vũ trụ Đồng tiền) sẽ chính thức lên sóng vào ngày 27/10, tiếp tục hành trình tìm kiếm những chiến binh tài năng trong lĩnh vực tài chính. Tập này quy tụ các thí sinh xuất sắc từ ba trường đại học: Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM, Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Hoa Sen, tạo nên không khí cạnh tranh đầy hấp dẫn.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 1

Trong tập này, các thí sinh sẽ tham gia vào nhiều thử thách thú vị với chủ đề “Hố đen rủi ro”. Ban giám khảo gồm những chuyên gia có uy tín trong ngành tài chính, bao gồm PGS.TS. Đỗ Hoài Linh, ông Hans Nguyễn từ Dragon Capital, ông Phạm Lưu Hưng từ SSI, và TS. Nguyễn Xuân Quang từ BIDV. Đặc biệt, MC Khánh Vy sẽ xuất hiện với vai trò giám khảo đặc biệt, mang đến nhiều góc nhìn mới lạ cho chương trình. Ngoài ra, thầy Beo U40 cũng sẽ góp mặt trong hàng ghế ban bình luận với profile ấn tượng, hứa hẹn sẽ tạo thêm những giây phút thú vị cho khán giả.

Vòng thi đầu tiên mang tên “Monee Hunter - Săn tiền thưởng” sẽ thách thức các đội trong việc giải nghĩa từ khóa “Thanh khoản”. Mỗi đội cần phải diễn giải từ khóa này dựa trên hai tiêu chí: đúng và dễ hiểu. Đội nào thắng phần diễn giải sẽ có số đạn nhiều nhất để bước vào phần chơi thực tế ảo “Bắn thiên thạch”.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 2

MC Khánh Vy đã bày tỏ sự bất ngờ khi từ khóa “Thanh khoản” được đưa ra, cho biết đây là một từ khóa khó hiểu. Sau khi lắng nghe phần giải thích từ ba đội, cô nhận xét rằng các đội đã giúp cô hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ khóa này. Trường Đại học Kinh tế - Luật đã gây ấn tượng mạnh với cách hóa thân vào tình huống cụ thể để giải thích. Kết quả, Trường Đại học Hoa Sen giành chiến thắng với 100 triệu Monee, tiếp theo là Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Kinh tế - Luật.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 3

Sau phần thi “Monee Hunter”, các đội sẽ bước vào trò chơi thực tế ảo “Bắn thiên thạch”, nơi họ có cơ hội tích lũy Monee cho đội mình. Kết thúc lượt tham gia trò chơi, Trường Đại học Hoa Sen tiếp tục thể hiện sức mạnh khi tích lũy được 100 triệu Monee, đứng thứ hai là Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên với 95 triệu Monee, và Trường Đại học Kinh tế - Luật với 90 triệu Monee.

Tiếp theo, vòng thứ hai của chương trình mang tên “Bigbang - Đầu tư giả lập” sẽ cung cấp một bối cảnh kinh tế giả định. Các đội sẽ có cơ hội đánh giá và phân bổ Monee của mình trong bối cảnh này. MC Khánh Vy đã đưa ra yêu cầu đổi “Ngôi sao trách nhiệm” để có được 45% tổng giá trị tài sản của các đội. Điều này đã tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi giữa các đội về việc có nên chấp nhận thỏa thuận này hay không.

Trường Đại học Hoa Sen đã đồng ý với thỏa thuận của MC Khánh Vy và thành công trong việc có được “Ngôi sao trách nhiệm” chỉ với 5% tổng số Monee của mình. Đây là một quyết định táo bạo, thể hiện tinh thần trách nhiệm và khả năng tiên phong trong việc đầu tư.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 4

Tập 5 của "The Moneyverse" không chỉ mang đến những giây phút căng thẳng và hồi hộp mà còn tạo cơ hội cho các sinh viên thể hiện tài năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực tài chính. Chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những diễn biến thú vị và hấp dẫn trong các tập tiếp theo. Khán giả hãy cùng chờ đón và ủng hộ những chiến binh tài năng của chúng ta!

Tập 5 của chương trình "The Moneyverse" (Vũ trụ Đồng tiền) sẽ lên sóng vào ngày 27/10, trong bối cảnh kinh tế tích cực với nhiều chỉ số ấn tượng. GDP của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 5-6% trong suốt 5 năm, kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ với mức 15%, và lạm phát duy trì ở mức 5%. Ngân hàng Nhà nước đã liên tục điều chỉnh giảm lãi suất về mức trước khủng hoảng tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường chứng khoán, nơi tăng trưởng lợi nhuận đạt hai chữ số hàng năm. Những yếu tố này đã tạo ra một môi trường đầu tư đầy hứa hẹn cho các đội tham gia.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 5

Trong tập này, ba đội đại diện từ các trường đại học đã đưa ra các chiến lược phân bổ tài sản khác nhau. Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên quyết định phân bổ 20% vào kim loại quý, 30% vào cổ phiếu ngân hàng, 5% vào cổ phiếu thép, 10% vào cổ phiếu hàng tiêu dùng, 10% vào căn hộ chung cư, 20% gửi tiết kiệm và 5% tiền mặt. Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM chọn 40% cho cổ phiếu ngân hàng, 18% cho cổ phiếu thép, 12% cho cổ phiếu hàng tiêu dùng, 25% cho căn hộ chung cư, 3% gửi tiết kiệm và 2% tiền mặt. Cuối cùng, Trường Đại học Hoa Sen đưa ra danh mục đầu tư bao gồm 5% kim loại quý, 30% cổ phiếu ngân hàng, 10% cổ phiếu thép, 30% cổ phiếu hàng tiêu dùng, 5% căn hộ chung cư, 5% dầu mỏ, 10% gửi tiết kiệm và 5% tiền mặt.

Trường Đại học Hoa Sen đã xuất sắc giành chiến thắng trong phần phân bổ tài sản, tiếp tục dẫn đầu với nguồn lực lớn nhất để tham gia vào hành trình đầu tư giả lập tiếp theo. Theo sau là Trường Đại học Kinh tế - Luật và Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên. Trong hành trình đầu tư giả lập, thị trường sẽ thay đổi dựa trên các biến cố mà chương trình đưa ra, cũng như quyết định đầu tư của 100 thành viên còn lại tại trường quay. Kết quả cho thấy cả ba đội đều âm trong đầu tư, nhưng thứ hạng vẫn giữ nguyên: Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Kinh tế - Luật, và Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 6

Giám khảo Phạm Lưu Hưng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các phi hành gia cần ứng biến trước những biến cố. Ông lưu ý rằng không phải mọi biến cố từ hành tinh khác đều ảnh hưởng đến giá trị của các lớp tài sản mà họ muốn đầu tư. Do đó, khi điều chỉnh danh mục, các đội cần xem xét kỹ lưỡng, tránh điều chỉnh quá vội vàng có thể gây ra những thiệt hại không đáng có. Ông cũng nhấn mạnh rằng cần chú ý đến yếu tố thanh khoản trong danh mục đầu tư, không nên để nhiều khoản đầu tư dài hạn mà thiếu tài sản ngắn hạn để xử lý khi có biến cố xảy ra.

Vòng thi cuối cùng mang tên “Black Hole - Hố Đen Vũ Trụ” sẽ là nơi các đại diện của mỗi đội tham gia giải mật mã để thoát khỏi “hố đen”. Trong trường hợp người chơi chưa giải được mật mã khi hết giờ, chiến thắng sẽ thuộc về người sở hữu nhiều Monee nhất. Các phi hành gia tham gia vòng thi này bao gồm Đồng Gia Bảo từ Trường Đại học Hoa Sen, Trần Ngọc An Đông từ Trường Đại học Kinh tế - Luật, và Tạ Thị Hồng Ngân từ Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên. Câu hỏi để mở khóa trong vòng thi này là: “Đâu là bẫy nguy hiểm khiến bạn chìm sâu trong HỐ ĐEN RỦI RO?”

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 7

Để có được manh mối đầu tiên, các phi hành gia sẽ phải vượt qua các câu hỏi trắc nghiệm của chương trình. Với sự thông minh và nhanh nhạy, Đồng Gia Bảo đã nhanh chóng tìm ra manh mối đầu tiên - “FOMO”. Tuy nhiên, do vội vàng mở mã khóa chỉ với một manh mối duy nhất, Gia Bảo đã mất đi lượt đầu tiên miễn phí.

Tiếp theo, các đội sẽ tham gia vào phiên đấu giá để có được manh mối thứ hai, với mức giá khởi điểm là 30 triệu Monee. Tạ Thị Hồng Ngân đã sử dụng 50 triệu Monee để đấu giá thành công cho manh mối này mang tên “Sự tích con thạch sùng”. Ngay sau đó, Trần Ngọc An Đông đã thương lượng để mua lại manh mối thứ hai với 37 triệu Monee.

Trong phiên đấu giá cho manh mối thứ ba, với giá khởi điểm là 50 triệu Monee, Đồng Gia Bảo tiếp tục chiếm ưu thế khi sở hữu manh mối có hình ảnh tượng trưng cho ý nghĩa “Cắt lỗ” với mức giá 70 triệu Monee. Tuy nhiên, Gia Bảo lại thất bại khi quyết định mở khóa sau khi đã đầu tư quá nhiều.

Sau đó, Gia Bảo quyết định bán manh mối cho An Đông nhằm thu thập thêm Monee. Trong khi đó, Hồng Ngân cũng thử thách bản thân khi hai lần quyết định mở mã khóa nhưng đều không thành công. Khi thời gian gần hết, Hồng Ngân là người duy nhất sử dụng 100 triệu Monee để mua thêm 5 phút, nhưng vẫn không thể tìm ra mã khóa chính xác để thoát khỏi hố đen.

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền - ảnh 8

Cuối cùng, mã khóa chính xác để trả lời câu hỏi là “Lòng tham”. Kết quả chung cuộc đã xác định, phi hành gia sở hữu nhiều Monee nhất, Đồng Gia Bảo từ Trường Đại học Hoa Sen, đã chính thức trở thành người chiến thắng.

Giải đấu "The Moneyverse" không chỉ là một sân chơi cho các thí sinh tài năng mà còn là cơ hội để họ thể hiện kiến thức về tài chính qua 5 hành tinh: Kiếm - Tiêu - Tích lũy - Đầu tư - Bảo toàn. Những người tham gia sẽ có cơ hội chinh phục 1 tỷ đồng đầu tiên của giải đấu và tạo điều kiện làm việc tại các định chế tài chính hàng đầu. BIDV và SSI là hai đối tác chiến lược đồng hành xuyên suốt chương trình.

Khán giả hãy đón xem những tập tiếp theo của "Vũ trụ Đồng tiền", được phát sóng vào lúc 14h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 và trên YouTube của The Moneyverse vào lúc 15h cùng ngày.

Tin tức mới nhất

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền
TV Show

MC Khánh Vy bất ngờ trước từ khóa “khó” của Tập 5 Vũ trụ Đồng tiền

Làm giám khảo khách mời tại "The Moneyverse", Khánh Vy cho biết rất bất ngờ trước những kiến thức liên quan đến tài chính do sinh viên làm chủ cuộc chơi.

6 giờ trước
Tập 1 Chị Đẹp Đạp Gió 2024: 3 đội trưởng đầu tiên lộ diện, Thu Phương và Mỹ Linh trở thành đối thủ
TV Show

Tập 1 Chị Đẹp Đạp Gió 2024: 3 đội trưởng đầu tiên lộ diện, Thu Phương và Mỹ Linh trở thành đối thủ

2 ngày trước
Hoa hậu Thùy Tiên và 2 Chị Đẹp, anh trai BB Trần hội ngộ show săn thưởng theo format Hàn Quốc
TV Show

Hoa hậu Thùy Tiên và 2 Chị Đẹp, anh trai BB Trần hội ngộ show săn thưởng theo format Hàn Quốc

3 ngày trước
Nam Anh - Bùi Lý Thiên Hương vén màn “mặt tối” tại những cuộc thi sắc đẹp
TV Show

Nam Anh - Bùi Lý Thiên Hương vén màn “mặt tối” tại những cuộc thi sắc đẹp

3 ngày trước
Ấn tượng concert đậm nét văn hóa, truyền thống Việt Nam tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024
TV Show

Ấn tượng concert đậm nét văn hóa, truyền thống Việt Nam tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024

4 ngày trước
Tiến Luật gây xúc động mạnh khiến tất cả anh tài bật khóc ở Chung kết “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”
TV Show

Tiến Luật gây xúc động mạnh khiến tất cả anh tài bật khóc ở Chung kết “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”

7 ngày trước
Trường Đại học Điện lực giành chiến thắng toàn tập dù luôn đứng chót ở 2 vòng thi đầu tại 'The Moneyverse'
TV Show

Trường Đại học Điện lực giành chiến thắng toàn tập dù luôn đứng chót ở 2 vòng thi đầu tại "The Moneyverse"

7 ngày trước
Hồng Sơn, Tự Long, Bằng Kiều và dàn 'anh lớn' được xướng tên tại chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai
TV Show

Hồng Sơn, Tự Long, Bằng Kiều và dàn "anh lớn" được xướng tên tại chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

2 tuần trước
17 Anh Tài của Gia tộc toàn năng, thủ lĩnh toàn năng chính thức lộ diện
TV Show

17 Anh Tài của Gia tộc toàn năng, thủ lĩnh toàn năng chính thức lộ diện

2 tuần trước
Chính thức: Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai xác nhận tổ chức tại Hà Nội
TV Show

Chính thức: Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai xác nhận tổ chức tại Hà Nội

2 tuần trước
SOOBIN khóc nức nở nói một câu trong đêm chung kết khiến hàng trăm khán giả xúc động theo
TV Show

SOOBIN khóc nức nở nói một câu trong đêm chung kết khiến hàng trăm khán giả xúc động theo

2 tuần trước
Trước giờ G concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Hàng nghìn khán giả đổ bộ chờ gặp mặt các Anh Tài
TV Show

Trước giờ G concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Hàng nghìn khán giả đổ bộ chờ gặp mặt các Anh Tài

2 tuần trước
Hot nhất lúc này: Khách hàng Techcombank được check-in sớm cùng các Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai
TV Show

Hot nhất lúc này: Khách hàng Techcombank được check-in sớm cùng các Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

2 tuần trước
Chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024: Nhiều Anh Tài cùng khán giả bật khóc khi phải nói lời chia tay
TV Show

Chung kết Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024: Nhiều Anh Tài cùng khán giả bật khóc khi phải nói lời chia tay

2 tuần trước
SlimV dốc toàn lực làm nhạc cho Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024
TV Show

SlimV dốc toàn lực làm nhạc cho Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024

2 tuần trước