24h
Yeah1 News

Vợ chồng phượt thủ U80 hạnh phúc bên nhau sau khi mắc ung thư

Thứ ba, 12/07/2022 | 10:16 (GMT+7)

Với chủ đề Cùng em đi khắp thế gian, chương trình Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này sẽ là câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng phượt thủ U80 - ông Mong Phước Minh (74 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ngọc Cúc (70 tuổi)

Ông Mong Phước Minh và bà Nguyễn Thị Ngọc Cúc cùng là kỹ sư nông nghiệp và kỹ sư hóa học tại trường Đại học Cần Thơ vào những năm 1975. Đôi vợ chồng khi ấy cùng nhau chọn từ bỏ công việc để về quê lập nghiệp, qua những biến cố cuộc đời, cả hai lựa chọn những chuyến đi sẽ là những cuộc hành trình dài để cuộc đời ý nghĩa hơn ở lứa tuổi xế chiều.

Chia sẻ với chương trình về cơ duyên gặp được nhau, bà Cúc cho biết ông là bạn cùng lớp với anh bà, bà cũng không nhớ ông để ý bà từ lúc nào, bà thường hay đi chơi cùng anh trai, từ đó cả hai từ từ gắn kết với nhau cho mãi tới khi bà học lớp 12 thì ông mới chính thức ngỏ lời.

Vợ chồng phượt thủ U80 hạnh phúc bên nhau sau khi mắc ung thư - ảnh 1

Ở những năm 1975 nhiều biến động, bà Cúc gặp phải trường hợp khó sinh kèm theo đó là thiếu thuốc ở bệnh viện, may mắn là bác sĩ ở thời điểm đó với tay nghề cao, đã giúp bà vượt qua. Bao khó khăn vẫn không ảnh hưởng đến tình cảm của hai vợ chồng vì “Niềm vui và hạnh phúc cần phải luôn được tạo ra vì nó vốn dĩ cần thiết cho cuộc sống hôn nhân”, ông Phước Minh nhấn mạnh.

Khi cả hai dừng công tác ở Đại học Cần Thơ để về quê sinh sống, vì không có tiền nên đôi vợ chồng ở nhờ gian bếp nhỏ của nhà cậu. Không ngờ những khó khăn đó lại tạo cơ may để hai vợ chồng xây dựng sự nghiệp đến hiện tại. Ông Phước Minh kể lại: “Bà xã tôi học hóa, vì không có tiền mua những đồ tiêu dùng như kem đánh răng hay dầu gội đầu nên bà ấy tự làm ra, rồi từ đó bắt đầu làm thủ công để bán và phát triển lên tiểu thủ công nghiệp sản xuất kem đánh răng”.

Vợ chồng phượt thủ U80 hạnh phúc bên nhau sau khi mắc ung thư - ảnh 2

Tiếp lời chồng, bà Cúc cho biết ở thời điểm đó những dụng cụ đều phải mua ở trên Sài Gòn, hai vợ chồng phải cùng nhau từ Long Xuyên, dạo khắp Sài Gòn để tìm mua dụng cụ, từ đó gia đình có thu nhập để đến hôm nay cả hai được thảnh thơi “cùng nhau đi khắp thế gian”.

Bà Cúc kể, trong một lần dẫn người bạn đi mổ bướu tuyến giáp ở Sài Gòn, bà phát hiện ra mình mắc phải khối u ác tính và được đưa thẳng vào bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành hóa trị. Ông Phước Minh không kiềm được nước mắt kể lại thời điểm hay tin vợ mắc khối u ác tính: “Lúc đó tôi cũng nghĩ trong bụng là bướu lành, nhưng khi nghe bà ấy nói bướu ác tính, tôi khóc, ung thư mà, tôi rất sợ”.

Vợ chồng phượt thủ U80 hạnh phúc bên nhau sau khi mắc ung thư - ảnh 3

Hết nạn này đến nạn khác, vừa may mắn điều trị xong khối u ác tính, bà Cúc lại tiếp tục mắc phải ung thư buồng trứng, bà phải tiến hành cắt bỏ và tiến hành hóa trị một lần nữa.

Lúc này, ông Minh được 64 tuổi, bà Cúc 60 tuổi. Tuổi đã lớn, lại vừa vượt qua cơn bạo bệnh, vừa phải tất bật với công việc, cả hai vợ chồng đưa ra bước ngoặt của cuộc đời đó là bỏ lại hết sau lưng, cùng nhau đi khắp thế gian. “Cuộc đời này ngắn lắm, ta có thể khiến nó dài hơn qua những chuyến đi”, ông Phước Minh đưa ra châm ngôn sống hiện tại của hai vợ chồng.

Vợ chồng phượt thủ U80 hạnh phúc bên nhau sau khi mắc ung thư - ảnh 4

Tháng 2/2012 cả hai thực hiện chuyến đi phượt đầu tiên vòng quanh miền tây với hơn 600 km trong vòng 4 ngày bằng xe gắn máy. Đây cũng là bước đệm cho những chuyến đi đến các quốc gia khác. Chuyến đi dài nhất kéo dài 35 ngày, cả hai cùng nhau bắt xe đò và đi phượt bằng xe đạp khắp 4 nước Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar.

Trong suốt cuộc hành trình, ông Phước Minh kể lại khoảnh khắc khiến ông bật khóc, không thể nào quên trong đời: “Đó là một buổi chiều chúng tôi rời Bangkok để đi qua Yangon bằng đường bộ, tôi đèo xe đạp chở hành lý, còn bà ấy đi phía trước. Nhìn cảnh bà đạp xe bên cạnh, tôi sững sờ nhận ra mấy chục năm rồi, bà vẫn luôn đi theo tôi”.

Vợ chồng phượt thủ U80 hạnh phúc bên nhau sau khi mắc ung thư - ảnh 5

Những cảm xúc hạnh phúc dù trải qua hàng chục năm vẫn còn vẹn nguyên, khiến hai ông bà bồi hồi mỗi khi hồi tưởng lại. Hiện tại bà Cúc đã vượt qua những căn bệnh và hứa hẹn tiếp tục đồng hành cùng người bạn đời của mình trong nhiều chuyến đi nữa.

Tập 27 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Cùng em đi khắp thế gian được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 15/7 trên VTV9. Hoặc khán giả có thể theo dõi chương trình trên kênh YouTube Jet TV Show.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục