24h
Yeah1 News

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai?

Thứ tư, 17/04/2024 | 20:39 (GMT+7)

TRONG (Trọng Hiếu) hứa hẹn sẽ là một cái tên bùng nổ trong đội hình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khi vừa đa tài, vừa sở hữu vẻ điển trai khiến nhiều khán giả mê mẩn.

Vừa qua, thông tin TRONG hay còn được biết đến là nam ca sĩ Trọng Hiếu góp mặt vào đội hình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ phía khán giả. Nhắc đến TRONG, khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một nam ca sĩ đa tài, cân đủ thể loại từ hát, nhảy đến sáng tác.

Chính vì thế, rất nhiều khán giả đã mong đợi màn thể hiện của TRONG tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Mới đây, nam ca sĩ cũng đã có những chia sẻ thú vị trước khi chương trình lên sóng.

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai? - ảnh 1

Lý do anh quyết định đổi nghệ danh khi tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024?

Lý do tôi quyết định đổi nghệ danh thành “TRONG” là vì khi tới với chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” tôi muốn mang tới cho mọi người những điều mới mẻ: nghệ sỹ mới, âm nhạc mới, hình ảnh mới, phong cách mới và cả nghệ danh mới. 

Bản thân tôi cũng luôn hướng tới những điều mới mẻ cho bản thân, cho nghệ thuật của chính mình và nỗ lực mang tới cho mọi người cái nhìn mới, tiêu chuẩn mới. Tôi sẽ thấy thật nhàm chán nếu mình không có gì mới mẻ hàng ngày.

TRONG nói, muốn làm chính mình khi tham gia chương trình. “Chính mình” của anh được định nghĩa như thế nào?

Trong chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” tôi muốn là chính mình. 

Thứ nhất là chính mình trên sân khấu: Tôi là một người nghệ sỹ tự tin, mạnh mẽ, phóng khoáng và bản lĩnh.

Thứ hai là chính mình ở phía sau sân khấu: Tôi muốn kể cho khán giả câu chuyện về hành trình thực hiện ước mơ, đam mê của một chú bé từ khi 6 tuổi cho tới bây giờ. Tôi muốn khán giả cảm nhận được rằng tôi cũng chỉ là một con người như bao người khác, với những khởi đầu khó khăn. Tôi sinh ra và lớn lên trong trại tị nạn tại Đức và đã phải vật lộn kinh khủng khiếp để đạt được ước mơ làm âm nhạc, biểu diễn trên các sân khấu lớn ở cả Việt Nam và ở Đức. 

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai? - ảnh 2

Để trở thành một Idol, một ngôi sao của người Đức là điều không hề dễ dàng với một chú bé lớn lên trong trại tị nạn. Còn ở Việt Nam, tôi gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ và tôi cũng cần rất nhiều thời gian để làm quen với thị trường, cách làm việc và tư duy của người Việt. Ví dụ như tôi thấy ở Việt Nam, khi làm việc mọi người rất tình cảm và đó là điều tôi không quen khi sống ở Đức. 

Tôi đã từng thấy mình không phù hợp ở cả hai đất nước. Tôi đã phải vật lộn để học, để hiểu và để đạt được ước mơ của mình. Đó là câu chuyện “dám là chính mình” mà tôi muốn gửi tới khán giả của chương trình. 

Hành trình hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài giúp TRONG có được gì? 

Hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài khiến tôi mở rộng tư duy, tầm nhìn và thế giới quan của mình. Tôi được trải nghiệm thực tế khái niệm trên thế giới này còn biết bao điều mà tôi chưa biết, có biết bao điều mà mọi người làm khác với những gì tôi vẫn làm. Ví dụ như cách xử lý công việc của người Đức khác hoàn toàn với cách tôi vẫn xử lý công việc ở Việt Nam; hay khán giả Đức yêu thích những điều mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Nghĩa là tôi phải cởi mở hơn để đón nhận những tư duy mới.

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai? - ảnh 3

Hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài cũng có nghĩa là tôi phải bắt đầu lại từ con số 0. Điều đó giúp tôi luôn giữ mình khiêm tốn. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân rằng: mình không phải là cái rốn của vũ trụ, mình không phải là người kinh khủng khiếp nhất vì luôn luôn có ai đó kinh khủng khiếp hơn mình. Hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài là điều nhắc nhở tôi luôn phải cố gắng và nỗ lực 150% trong tất cả những gì tôi làm.

Là Quán quân một chương trình âm nhạc đình đám và khởi đầu khá suôn sẻ trong sự nghiệp âm nhạc. TRONG có sợ thua khi tiếp quay trở lại trong một chương trình về âm nhạc có tính cạnh tranh và thi đấu không?

Nếu sợ thua vì mình đã từng là quán quân thì có nghĩa là tôi đã để cái sự sợ đó đóng tư duy tôi lại, ngăn cản tôi trải nghiệm những điều mới mẻ đến với tôi trong cuộc sống. Như vậy thì tôi đâu còn là tôi nữa (cười).

Tôi không để những ngôi vị quán quân của các chương trình âm nhạc làm thành hệ thống niềm tin rằng: trong chương trình âm nhạc nào tôi cũng phải chiến thắng, tôi cũng phải đứng số 1 bởi tôi thích những trải nghiệm mới, những hành trình mới.

Ở chương trình nào tôi cũng cố gắng hết mình để sáng tạo và mang tới cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng. Mong muốn lớn nhất của tôi là truyền được cảm hứng, năng lượng và thật nhiều cảm xúc tới cho khán giả qua những phần trình diễn của mình.

Việc thắng hay thua trong một chương trình, một cuộc thi như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. 

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai? - ảnh 4

Tôi sẽ tập trung vào những gì mà tôi có thể làm chủ được. Đó là sự chuẩn bị tốt nhất, đó là những sân khấu trình diễn kinh khủng khiếp – nơi tôi sẽ diễn bằng cả trái tim, năng lượng và khả năng của mình. Tôi sẽ là phiên bản tốt hơn của chính mình so với ngày hôm qua – cả trên sân khấu và phía sau sân khấu. Đó là những điều mà tôi sẽ tập trung vào khi tham gia “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”.

Sau Vietnam Idol, khán giả nhận xét TRONG còn thiếu gì đó để thực sự bùng nổ. Nhưng xét về kỹ năng ca hát hay vũ đạo, TRONG đều có. Anh nghĩ mình thực sự thiếu điều gì để “bùng nổ” như khán giả nói? 

Mỗi người có kỳ vọng và cách định nghĩa về “bùng nổ” khác nhau. 

Tôi đã là nghệ sỹ Việt Nam, nghệ sỹ Châu Á đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết Eurovision Song Contest Đức; tôi là một trong rất ít nghệ sỹ được Nhà Nước trao “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại”; tôi đã tổ chức thành công Live Tour riêng tại 5 thành phố của nước Đức – người Đức mua vé để tới xem tôi hát và trình diễn bằng tiếng Việt. Theo tôi đó là rất bùng nổ rồi.

Tôi muốn chia sẻ với mọi người quan điểm này: đừng để ai định nghĩa thay bạn sự “thành công”, “bùng nổ”, hãy tự định nghĩa về “thành công”, “bùng nổ” theo cách riêng của bạn, bạn sẽ thấy hạnh phúc. 

Rõ ràng TRONG có một ngoại hình phải nói rất ưa nhìn. Nhưng là một ca sĩ, anh có sợ khán giả chỉ yêu thích mình vì ngoại hình không? 

Tôi mang tới và giới thiệu cho khán giả một món ăn, món ăn ấy có cả ngoại hình, giọng hát, khả năng nhảy, trình diễn…. Yêu thích tôi vì yếu tố nào là quyền và lựa chọn của riêng mỗi người. 

Còn về phía tôi, khi đưa ra bất kỳ điều gì, tôi đều đã dự đoán trước những hiệu ứng có thể tới, do đó tôi không sợ điều gì cả. 

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai? - ảnh 5

Trọng Hiếu có sợ bản thân gặp khó khăn khi kết nối với những Anh Tài khác không?

Không ạ, ngược lại tôi cảm thấy rất thoải mái và hào hứng được gặp các Anh Tài khác. Đối với tôi, ai cũng có câu chuyện riêng và những điều hay ho riêng. Bản thân tôi là người thích kết nối với mọi người xung quanh, thích được nghe những câu chuyện riêng, những trải nghiệm và kinh nghiệm của mọi người. Bởi vì chính tôi cũng sẽ rút ra được những bài học riêng cho mình qua những chia sẻ ấy. Như thế là tôi không sợ mà còn hào hứng là khác ạ.

Nhà sản xuất chương trình có chia sẻ, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đặt những người chơi trong môi trường buộc các Anh Tài phải thể hiện được sự mưu lược. Trong cuộc sống, anh có phải là một người mưu lược?

Trong cuộc sống hàng ngày tôi là người sống theo trái tim. Trong công việc tôi lại mưu lược để đạt được mục tiêu của mình. Tôi giống như là có hai tính cách trong một con người vậy. 

Trong công việc, để đạt được mục tiêu, tôi phải tỉnh táo, luôn nhìn nhận bản thân và phải nhìn nhận thực tế để có thể hiểu được những điều mình làm tốt, những điều mình làm chưa tốt, những điều khiến mình chưa đạt được thành công. Mình phải hết sức thật thà với bản thân ở điểm này. Khi mình quay vào bên trong, thành thật với bản thân, mình mới có thể tiến bộ và tiến về phía trước. 

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi nghĩ rằng sống là để vui vẻ, để hạnh phúc, nên tôi thường sống theo trái tim mách bảo – khi nào thích đi chơi thì sẽ đi chơi, khi nào thích nhảy nhót hay hát hò vui vẻ thì cứ làm thôi, quan trọng là mình không làm hại ai. Khi mình vui vẻ, hạnh phúc thì mình còn có thể lan tỏa năng lượng vui vẻ, hạnh phúc tới xung quanh nữa. 

Trọng Hiếu tiết lộ lý do đổi nghệ danh thành TRONG, có chiến lược gì ở show Anh Trai? - ảnh 6

Việc tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đồng nghĩa với việc anh sẽ trở lại hoạt động ở thị trường Việt Nam sôi nổi hơn? 

Sôi nổi hơn hay không thì lại tuỳ mỗi người nhìn nhận, tôi cũng không nói được. Có một điều tôi có thể nói được bây giờ là: với “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”, tôi sẽ thể hiện một TRONG rất mới - tôi sẽ chào đón nghệ sỹ mới ấy với hình ảnh mới, âm nhạc mới và bài hát mới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục